SRI LANKA – HÒN NGỌC ẤN ĐỘ DƯƠNG

Mã tour: HBO-SRI-8N-260924

Khởi hành: 26/09/2024

Thời gian: 8 Ngày 7 Đêm

Nơi khởi hành: Hồ Chí Minh

Số chỗ còn nhận: 25/25

120

0

37,800,000 VNĐ/khách
đặt ngay
chương trình tour
chi tiết tour
lưu ý
ý kiến khách hàng

Ngày 1

HÀ NỘI (TP.HỒ CHÍ MINH) - KUALA LUMPUR - COLOMBO - NEGOMBO

Khởi hành từ Hà Nội: 09h00 Xe đón Quý khách tại Rạp xiếc thành phố Hà Nội và đưa đoàn ra sân bay Nội Bài, làm thủ tục đáp chuyến bay MH753 (13:00/17:40) đi Kuala Lumpur. Quý khách dùng bữa trưa trên máy bay.

Khởi hành từ TP.HCM: 14h00 Hướng dẫn viên đón Quý khách tại Ga đi quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất; làm thủ đáp chuyến bay MH759 (16:40/19:40) đi Kuala Lumpur.

Cả 2 đoàn cùng dùng bữa tối chung tại sân bay Kuala Lumpur, sau đó nối chuyến bay MH179(22:15/23:25) đi Colombo. 23h25 đến sân bay quốc tế Colombo, đoàn làm thủ tục nhập cảnh, xe đón đoàn về nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

Nghỉ đêm tại Negombo.

Ngày 2

NEGOMBO - ANURADHAPURA - DAMBULLA

Ăn sáng tại khách sạn. Sau đó, đoàn khởi hành đi Anuradhapura (4h xe) Cố đô Anuradhapura, thành phố được xây dựng từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên với nhiều di tích cổ xưa đặc biệt là các di sản văn hóa Thế giới. Đến nơi, đoàn dùng bữa trưa.

Chiều tham quan và đảnh lễ tại các thánh tích Phật Giáo nơi đây:

Cây Bồ Đề (Sri Maha Bodhiya) do Tỳ khưu ni Sanghamitta mang đến trồng tại đảo quốc Sri Lanka. Cây bồ đề được chiết từ cây bồ đề ở Bồ Đề Đạo Tràng- nơi Đức Phật thành đạo. Người Sri Lanka rất sùng bái cội cổ thụ này, họ không cắt nhánh hay tỉa cành, để cây mọc tự nhiên và dùng những cột sắt để chống  đỡ. Khi nhánh cây bị gió thổi gãy rụng xuống, họ nhặt mang về để thờ. Quý khách tận hưởng không gian yên tĩnh, gió thổi nhẹ nhàng, mát mẻ, vô cùng hoan hỷ nơi chánh điện gần cây bồ đề, lễ Phật.
Đền Isurumuniya: Ngôi đền đá này có niên đại từ triều đại Devanampiya Tissa (307–267 TCN). Sau  khi 500 người con thuộc tầng lớp thượng lưu xuất gia, Isurumuniya được xây dựng để họ tu hành. Nơi đây được xây dựng một phần trong hang động với ao sen ở phía trước và một tảng đá tạo thành bức tường phía sau. Ngôi đền là một kho tàng các tác phẩm điêu khắc bằng đá nổi tiếng như “Người tình Isurumuniya”; “Ao Voi”; “Gia đình Hoàng gia”. Khi leo vòng ra phía sau đỉnh núi đá, quý khách có thể ngắm bảo tháp hình quả chuông và một đôi dấu chân Phật khắc trên đá.
Ruwanwelisaya Dagoba: hay Đại Bảo Tháp, là bảo tháp lâu đời nhất ở Sri Lanka, Ruwanwelisaya được coi là một nơi linh thiêng bậc nhất trên đảo quốc. Công trình này được khởi công xây dựng dưới thời vị vua chiến thắng Dutugemunu vào năm 140TCN với mục đích thờ Xá lợi của Đức Phật. Ruwanwelisaya là biểu tượng của vinh quang kiến trúc ở Sri Lanka cổ đại với mái vòm của bảo tháp tượng trưng cho sự bao la của giáo lý, bốn mặt bên trên tường tượng trưng cho Tứ Diệu Đế, các vòng đồng tâm tượng trưng cho Bát Chánh Đạo Trung Đạo, viên pha lê lớn ở đỉnh tượng trưng cho mục tiêu giác ngộ tối thượng của Phật giáo. Ngày nay, Ruwanwelisaya Dagoba là địa điểm nổi bật nhất trong “Atamasthana” - 8 thánh địa Phật tử nên ghé thăm trong chuyến hành hương đến Sri Lanka.

Quý khách dùng bữa tối và nghỉ đêm tại Dambulla.

Ngày 3

HABARANA - SIGIRIYA - DAMBULLA - KANDY

Ăn sáng tại khách sạn. Sau đó, đoàn khởi hành đi Sigiriya, Sigiriya là di tích thành phố cổ và pháo đài đá là điểm đến khiến nhiều người mê đắm. Địa điểm này không hề có những tòa nhà cao tầng lấp lánh hay  những dòng sông lãng mạn, nên thơ. Tuy nhiên, Sigiriya vẫn hấp dẫn du khách bởi những điều tự nhiên đan xen chút hoang dại, hùng vĩ. Đặc biệt, ngọn Núi đá Sư Tử - nét đẹp tinh tế nằm giữa cánh rừng bao la, rộng lớn. Quý khách sẽ được khám phá những dấu tích còn lại về sự hưng thịnh thời cổ của Sri Lanka. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi đá Sư Tử, khám phá những tinh hoa nghệ thuật kiến trúc nằm trên đỉnh núi. Trong đó có nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận năm 1982 và đã trở thành “tam giác văn hóa” quan trọng của Sri Lanka.

Sau khi tham quan và chụp ảnh khu vực bên ngoài Lion Rock, Quý khách có thể leo lên các bậc thang để lên đến đỉnh của pháo đài với độ cao hơn 200 mét so với khu vực xung quanh và thưởng ngoạn các bức bích họa vẽ bằng chất màu lấy từ đất với kỹ thuật có từ thời Gupta được phát hiện ở hang động Ajanta - Ấn Độ. Đứng trên kỳ quan thứ 8 của thế giới và ngắm trọn cảnh đẹp thiên nhiên bao la, rộng lớn. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong hành trình khám phá đất nước Sri Lanka này.

Ăn trưa. Chiều, tiếp tục tham quan:

Chùa hang Dambulla:  xung quanh hang động là các bức tượng, tranh  vẽ về cuộc đời của đức Phật, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Ngôi đền là sự minh chứng cho một nền văn minh có từ lâu đời với sự ảnh hưởng sâu sắc của nền phật giáo Ấn Độ.

Đoàn tiếp tục hành trình đến KANDY, trên đường ghé thăm:

Vườn gia vị (Spice Garden). Quý khách sẽ được tìm hiểu về cây đinh hương, bạch đậu khấu, hạt nhục đậu khấu, cây chùy và hạt tiêu, và nhiều gia vị thú vị khác như sôcôla, vani.

Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng, nếu thời gian cho phép Quý khách có cơ hội thưởng thức chương biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi. Nghỉ đêm tại Kandy.

Ngày 4

KANDY - NUWARA ELIYA

Ăn sáng tại khách sạn. Khởi hành tham quan thành phố Kandy – là thành phố lớn của Sri Lanka và cách Colombo 116km, đây là kinh đô cuối cùng của các vị vua cổ đại. Quý khách tham quan:

Chùa Răng Phật - ngôi chùa nằm trong khu phức hợp cung điện hoàng gia, nơi lưu giữ Xá Lợi răng của Đức Phật. Ngôi chùa được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1988. Đây được xem là nơi linh thiêng và đáng kính nhất của cộng đồng Phật giáo Sri Lanka cũng như trên thế giới.

Đoàn di chuyển đi Nuwara Eliya – thủ phủ trà của Sri Lanka, trên đường ghé tham quan:

Đồn điền trà và nhà máy sản xuất các loại trà nổi tiếng thế giới, quý khách được chứng kiến quy trình sản xuất trà và thưởng thức những tách trà ngon từ nhà máy.

Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng. Chiều tham quan:

Cõi Thiên Thai Nuwara Eliya: Nuwara Eliya được gọi là Little England trước  đây là 1 một thị trấn được quy hoạch bài bản, hiện còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc Anh, là điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho du khách.
Du ngoạn Hồ Gregory: hồ được đặt tên theo cựu thống đốc người Anh, được bao quanh bởi những đồi trà xanh và những khu rừng tươi tốt, tạo nên một môi trường thanh bình và thư thái. Quý khách ngồi thuyền tham quan 1 vòng hồ tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn trên cao nguyên.
• Quý khách tự tay hái dâu và trải nghiệm món ăn làm từ dâu tây từ các trang trại dâu tây của vùng Nuwara Eliya.

Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương, nhận phòng, nghỉ đêm tại Nuwara Eliya.

Ngày 5

NUWARA ELIYA - ELLA

Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn trải nghiệm một trong những cung đường tàu hỏa đẹp nhất thế giới từ ga Nanu Oya đến thị trấn Ella. Sri Lanka được bình chọn là đất nước có những chuyến tàu sở hữu cảnh quan đẹp nhất thế giới. Việc trải nghiệm chuyến tàu này là một trong những kỷ niệm yêu thích nhất của du khách khi đến đây. Mở ra trước mắt quý khách là những đồn điền trà xanh mướt, thác nước ngoạn mục, những ngọn núi hùng vĩ ẩn trong làn mây tựa khói sương; tất cả thêm vào bức tranh tuyệt mỹ đang diễn ra.

Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng. Chiều tham quan:

Ella: một thị trấn nhỏ trên cao nguyên với không khí mát mẻ trong lành, tại đây quý khách có cơ hội chinh phục định núi Little Adam’s Peak. Theo tín ngưỡng Thiên chúa giáo, đây là nơi Adam đặt chân xuống đầu tiên khi bị giáng thế. Quý khách có thể phòng tầm mắt nhìn ra núi Ella Rock.
Nine Arch Bridge (cầu 9 nhịp):  là một trong những biểu tượng thu hút khách du lịch bậc nhất của Sri Lanka. Cầu Nine Arch được xây dựng hoàn toàn bằng gạch, đá và xi măng, không sử dụng kim loại để xây dựng. Với chiều dài 91 mét ở độ cao 24 mét.
• Nếu thời gian cho phép đoàn có thể ghé viếng chùa Dowa

Đoàn dùng bữa tối, nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi. Nghỉ đêm tại Ella.

Ngày 6

ELLA - YALLA - GALLE - AHUNGALLA

 Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn khởi hành đi vườn quốc gia Yala:

Quý khách tham quan bằng xe Jeep tại Công viên quốc gia Yala - Nằm ở phía đông nam Sri Lanka, ôm lấy nhìn toàn cảnh Ấn Độ Dương, Yala là khu bảo tồn động vật hoang dã và là nhà của 44 loài động vật có vú và 215 loài chim. Báo hoa mai, voi, trâu nước, gấu lười, linh sam, chó rừng, hươu đốm, công và cá sấu đều có thể được tìm thấy trong môi trường phong phú này. Quý khách sẽ được khám phá những khu rừng ánh sáng, bụi cây, đồng cỏ, đầm phá và nhiều loài động vật tuyệt đẹp.

Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng, chiều doàn tham quan:

•  Làng chài Weligama: Thị trấn Weligama (tên gọi có nghĩa là "Làng Cát") là một điểm đến hút khách bởi sự pha trộn thú vị giữa một làng chài cổ kính nhưng sôi động. Weligama đặc biệt thu hút khách du lịch tới điểm check-in chụp hình "sống ảo" trên bãi biển, bên các Stilt Fishermen (ngư dân câu cá trên cọc cà kheo) đánh cá theo kiểu Ritipanna truyền thống, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho cảnh quan ngoạn mục nơi đây.
Vịnh Galle nơi có Pháo đài Galle trên bờ biển phía tây nam của Sri Lanka, được xây dựng đầu tiên năm 1588 của Bồ Đào Nha, sau đó được mở rộng bởi người Hà Lan trong thế kỷ 17 từ năm 1649 trở đi, tham quan Khu phố Cổ Hà Lan tuyệt đẹp. Khu vực này có diện tích gần 4 km2 và được bảo vệ bởi 12 pháo đài và thành lũy nối liền. Các công trình kiến trúc nổi tiếng bao gồm Nhà thờ Cải cách Hà Lan, Nhà thờ All Saints, Khách sạn Amangalla (trước đây là Khách sạn New Oriental), ngọn hải đăng và tháp chuông.

 Đoàn dùng bữa tối, nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi. Nghỉ đêm tại Ahungalla

Ngày 7

AHUNGALLA - COLOMBO - SÂN BAY

Ăn sáng tại khách sạn. Qúy khách nghỉ ngơi, tắm biển, tận hưởng các dịch vụ của khách sạn bên bờ biển.

Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng, chiều đoàn tham quan thủ đô Colombo:

Chùa Gangamaya: ngôi chùa lớn nhất Colombo
Ngắm cảnh, chụp ảnh đền thờ Hindu, nhà thờ Hồi giáo Jumma Alfar Jumi-UL; Nhà thờ Hà Lan; Toà án Luật Hultsdorf, khu vực dân cư Cinnamon Gardens; Khu vực thương mại Fort do thực dân Bồ Đào Nha và Hà Lan xây dựng trước đây, Quảng trường Độc lập; khu phức hợp mua sắm. Quý khách khám phá cuộc sống thường ngày của người dân, mua sắm những sản phẩm đặc trưng của Sri Lanka với mức giá cực rẻ.

Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng, sau đó xe đưa đoàn ra sân bay làm thủ tục bay.

Ngày 8

COLOMBO - HÀ NỘI (TP.HỒ CHÍ MINH)

Quý khách làm thủ tục bay đi Kuala Lumpur trên chuyến bay MH178@00:25 bay. 06:40 đáp sân bay Kuala Lumpur.

• Đoàn về Tp.HCM nối chuyến bay MH750@08:55 bay. 10:00 đáp.
• Đoàn về Hà Nội tiếp tục nối chuyến bay MH752@09:30. 12:00 đáp
. Máy bay hạ cánh.

Hướng dẫn viên chia tay đoàn hẹn gặp lại quý khách trong những chương trình sau.



ĐIỂM NỔI BẬT

Sri Lanka là quốc đảo ở Nam Á, được mệnh danh là "hòn ngọc Ấn Độ Dương", có đường hàng hải kết nối giữa Tây Á và Nam Á. Quốc đảo này từng là trung tâm tôn giáo và văn hóa Phật giáo thời cổ, nổi tiếng về sản xuất và xuất khẩu chè, cà phê, cao su và dừa. Vẻ đẹp tự nhiên của những cánh rừng nhiệt đới, bãi biển và các di sản văn hóa biến nước này thành điểm nổi tiếng thu hút du khách thế giới. Trong 8 địa điểm của Sri Lanka được UNESCO công nhận là di sản thế giới thì có địa danh tập trung tới 5 điểm với những ngôi đền được xây dựng cách nay hơn 2.000 năm còn nguyên dáng vẻ kiến trúc, diện mạo cổ xưa...

GIÁ TOUR TRỌN GÓI

THÔNG TIN VẬN CHUYỂN

• Vé máy bay khứ hồi quốc tế Hà Nội (Tp.HCM)/Colombo/ Hà Nội (Tp.HCM) (Malaysia Airlines), phụ thu nhiên liệu và thuế hàng không các nước. Hành lý tiêu chuẩn 30 kg ký gửi, 7 kg xách tay.
• Xe vận chuyển Hà Nội – Sb Nội Bài – Hà Nội
• Xe vận chuyển theo chương trình tại Sri Lanka

THÔNG TIN KHÁCH SẠN

06 đêm nghỉ tại khách sạn hoặc Resort 4****, có 1 đêm nâng cấp 5 sao (2 người/phòng, lẻ ngủ ghép 3 người/phòng)

THÔNG TIN TẬP TRUNG

Khởi hành từ Hà Nội: 09h00 Xe đón Quý khách tại Rạp xiếc thành phố Hà Nội và đưa đoàn ra sân bay Nội Bài, làm thủ tục đáp chuyến bay MH753 (13:00/17:40) đi Kuala Lumpur. Quý khách dùng bữa trưa trên máy bay.

Khởi hành từ TP.HCM: 13h00 Hướng dẫn viên đón Quý khách tại Ga đi quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất; làm thủ đáp chuyến bay MH759 (16:40/19:40) đi Kuala Lumpur.

CÁC DỊCH VỤ BAO GỒM:

• Vé máy bay khứ hồi quốc tế Hà Nội (Tp.HCM)/Colombo/ Hà Nội (Tp.HCM) (Malaysia Airlines), phụ thu nhiên liệu và thuế hàng không các nước. Hành lý tiêu chuẩn 30 kg ký gửi, 7 kg xách tay.
• Xe vận chuyển Hà Nội – Sb Nội Bài – Hà Nội
• Xe vận chuyển theo chương trình tại Sri Lanka
• 06 đêm nghỉ tại khách sạn hoặc Resort 4****, có 1 đêm nâng cấp 5 sao (2 người/phòng, lẻ ngủ ghép 3 người/phòng)
• Visa nhập cảnh Sri Lanka
• Các bữa ăn theo chương trình
• Tour Safari bằng xe Jeep 4 x 4 tham quan công viên quốc gia Yala
• Vé tàu hỏa chặng Nuwara Eliya - Ella
• Hướng dẫn viên tiếng Việt kinh nghiệm, nhiệt tình suốt tuyến; hướng dẫn viên địa phương tiếng Anh kinh nghiệm tuyến điểm.
• Vé tham quan theo chương trình (1 lần)
• Bảo hiểm du lịch với giá trị bồi thường tối đa 50.000 USD
• Tặng: Sim điện thoại tại Sri Lanka, nón du lịch
• Thuế GTGT. Nước uống tiêu chuẩn 01 chai/người/ngày.

CÁC DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM:

• Vé tham gia lễ hội Esela Perahera Kandy, có ghế ngồi (diễn ra từ 14-24/8/2024) = 75usd/vé
• Phí phụ thu ngủ phòng đơn (nếu có)
• Tiền tip cho HDV địa phương và lái xe (48 USD/khách)
• Chi phí không nằm trong mục “dịch vụ bao gồm”
• Chi phí tái nhập cảnh Việt Nam (nếu có). Áp dụng cho khách sử dụng hộ chiếu nước ngoài.
• Chi phí cá nhân: điện thoại, giặt ủi, hành lý quá cước theo quy định hàng không,…

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ:

• Khi đăng ký, vui lòng đóng cọc 50% giá tour/ khách. 
• Số tiền còn lại sẽ được thanh toán khi có kết quả visa.

*** Trường hợp Quý khách đã được visa mà không tham gia chuyến đi vì bất cứ lý do nào thì số tiền đặt cọc sẽ không được hoàn lại.

CHÍNH SÁCH GIÁ CHO TRẺ EM:

• Trẻ em dưới 2 tuổi: 30% giá tour (ngủ chung giường với bố mẹ).
• Trẻ em từ 2 tuổi- dưới 6 tuổi: 70% giá tour (ngủ chung giường với bố mẹ).
• Trẻ em từ 6 tuổi- 11 tuổi: 80% giá tour (ngủ chung giường với bố mẹ).
• Trẻ em từ 2 – 11 tuổi: 90% giá tour (có giường riêng).
• Trẻ em đủ 12 tuổi: 100% giá tour người lớn.

HỒ SƠ VISA ĐOÀN(ĐIỆN TỬ):

• Hộ chiếu không bị tẩy xóa, sửa, các trang không bị rách rời, không có dấu hiệu giả mạo. Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất là 6 tháng, có chữ ký của khách hàng trên hộ chiếu.
• Ảnh: 2 ảnh 4cm x 6cm (chụp rõ nét, phông trắng, trong 6 tháng gần nhất, không chấp nhận ảnh chỉnh sửa); khuôn mặt chiếm 80% khung hình.

Lưu ý: Chương trình chính thức được xác nhận trước ngày khởi hành 1-2 ngày. Lịch trình có thể thay đổi tuỳ thuộc vào tình hình thời tiết, giao thông nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điểm tham quan.

0Bình luận

AVATAR-USER

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH