• Tìm Tour
  • Tra cứu Booking

MUÔN MÀU HALLOWEEN Ở CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI | ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ

Halloween có nguồn gốc từ lễ hội cổ Samhain của người Celtic ở châu Âu. Đến thế kỷ XVI, lễ hội này có tên gọi Halloween và tổ chức vào đêm 31/10 hàng năm. Do sự giao thoa về văn hóa cũng như sự phát triển của các phương tiện truyền thông, ngày nay, Halloween được giới trẻ nhiều nơi trên thế giới yêu thích.

Dù chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 1 đêm nhưng Halloween là một trong những lễ hội lớn nhất vùng Bắc Mỹ. Người dân ở đây chi rất nhiều tiền cho trang phục, kẹo, đồ trang trí với mục đích chỉ để … dọa nhau. Tuy nhiên, có rất nhiều quốc gia xem ngày này như một dịp để nhớ những người đã khuất. Trước khi ý tưởng ngày Halloween của nước Mỹ có sức ảnh hưởng như ngày hôm nay, mỗi quốc gia có cách riêng để tổ chức ngày Halloween

 

Mexico - Día de los Muertos

Día de los Muertos hay "Ngày của người chết" là một ngày lễ truyền thống của Mexico tôn vinh người chết và được tổ chức hằng năm vào ngày 1/11 và 1/2. Vào những ngày đó, người dân Mexico xây dựng bàn thờ riêng gọi là ofrendas để tưởng nhớ người chết và mặc những trang phục đầu lâu xương sọ đi dạo phố.

 

Romania - Huyền thoại Dracula

Halloween ở Romania mang đậm màu sắc của Dracula và những câu chuyện xung quanh quỷ hút màu người, đặc biệt là tại Transylvania, Romania, địa danh gắn với bá tước Dracula.

 

Halloween Mỹ

Halloween ở Mỹ hằng năm đều được tổ chức vào 31/10 với các trang phục kỳ quái, quả bí ngô hình đầu lâu khắp nơi, những ngôi nhà được trang trí như bị ma ám và cũng là dịp các bộ phim kinh dị được chiếu nhiều nhất.

 

Đức - Süßes oder Saures

Halloween của Đức bị ảnh hưởng khá nhiều của Mỹ và thường được tổ chức theo phong cách phóng khoáng, hoang dã.

 

Ireland và Scotland - Samhain 

Samhain là một lễ hội của người Gaelic đánh dấu kết thúc tháng thu hoạch và sự bắt đầu của mùa đông. Theo truyền thống, nó thường được tổ chức từ lúc hoàng hôn của ngày 31/10 đến hoàng hôn của ngày 1/11 - thời điểm lý tưởng cho phù thủy Neopagans thực hiện các phép thuật.

 

CH Czech - Dušičky 

Dušičky rơi vào ngày 2/11, ngày những người trong gia đình tỏ lòng kính trọng với những người thân yêu đã mất của họ. Thay vì tổ chức lễ hội Halloween thông thường thì họ có phần lặng lẽ hơn và chỉ có nến, hoa được mang đến nghĩa trang.

 

Anh - Đêm Guy Fawkes 

Trong khi Halloween truyền thống chỉ bao gồm việc mặc các trang phục quái đản và đi xin kẹo thì tại Anh là cuộc tuần hành vào ban đêm của những người đeo mặt nạ diễn ra vào ngày 5/11 hằng năm, được xem là ngày kỷ niệm sự kiện Guy Fawkes ám sát bất thành vua King James I vào năm 1605 và bị bắt giữ trong khi thực hiện vụ ám sát. 

 

Áo - Seleenwoche

Tại Áo, Seleenwoche được gọi là tuần lễ của tất cả các linh hồn, bắt đầu từ ngày 30/10 đến ngày 8/11. Trong tuần lễ này người Áo thường mang những món quà đến các ngôi mộ của người chết như bánh, nến và nước vào ban đêm.

 

Tây Ban Nha 

Lễ hội Halloween ở Tây Ban Nha được tổ chức khá đơn giản. Vì tin rằng các linh hồn sẽ trở về dương gian vào ngày Halloween, nên người Tây Ban Nha sẽ chuẩn bị những món mà người quá cố ưa thích, bánh kẹo, hoa, nước uống kèm theo một chiếc khăn ăn để các linh hồn dùng trong "bữa tiệc". Họ cũng đến thăm nghĩa trang, làm sạch các ngôi mộ và dùng bữa ngoài trời ở đấy. 

 

Halloween ở Australia

Nhiệt độ trung bình của Australia vào tháng 10-11 là khoảng 30 độ C. Vì vậy các bãi biển luôn là lựa chọn hàng đầu cho Halloween tại Australia. Và vì thế mà màu sắc Halloween ở đây cũng vui nhộn, bớt rùng rợn hơn các nước khác.

 

Nhật Bản - Obon 

Nhật Bản không tổ chức Halloween theo kiểu Mỹ. Mặc dù hầu hết người dân ở đây đều biết chút ít về lễ Halloween tại Mỹ, biết về lễ hội hóa trang, quả bí ma và trò "trick or treat"… Người Nhật đón chào lễ hội Obon (còn được gọi là "Matsuri" hoặc "Uarbon" – phát âm như "oh bone"). Lễ hội này tương tự như Halloween ở chỗ nó dành cho các linh hồn của người đã khuất. Thức ăn được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đèn lồng đỏ được treo khắp nơi. Người ta còn thắp nến trong các lồng đèn nhỏ và thả trôi trên các dòng sông. Lễ hội Obon thường được tổ chức vào tháng bảy hoặc tháng tám.

 

Hàn Quốc - Chuseok

Lễ hội mừng vụ mùa bội thua của Hàn Quốc được tổ chức vào trung thu hằng năm. Vào thời điểm đó, người Hàn Quốc thường trở về quê hương để tỏ lòng tôn kính với tổ tiên và thực hiện những lễ cúng trang trọng.

 

Còn Halloween ở Việt Nam thì như thế nào?

Halloween giờ đây đã không còn là một cụm từ làm "nổi da gà" các bạn trẻ Việt Nam mà nó thực sự trở thành một lễ hội hóa trang đặc biệt được mong đợi nhất trong năm. Trong những ngày đón lễ hội Halloween, nhiều cửa hàng trên những tuyến đường Hà Nội và Tp. HCM bày bán nhiều đồ hóa trang phục vụ Halloween. Những món đồ độc đáo và ấn tượng như quan tài, áo ma, bộ khung xương người… Nhiều người kỳ công hơn còn đặt may những phục trang kinh dị hay đặt thiết kế những mẫu mặt nạ độc đáo.

-------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH