BẢO TÀNG BIỆT ĐỘNG SÀI GÒN - GIA ĐỊNH | CHUYỆN CHƯA KỂ VỀ NHỮNG CHIẾN SĨ BIỆT ĐỘNG SÀI GÒN HUYỀN THOẠI

Bảo tàng thông minh biệt động Sài Gòn nằm ở địa chỉ 145 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1. Ngôi nhà là cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động trong những năm kháng chiến, đến nay vẫn giữ nguyên kiểu kiến trúc xưa củ và trở thành địa điểm lịch sử sống động cho đến ngày hôm nay.

Bảo tàng thông minh biệt động Sài Gòn với hơn 100 hiện vật của những chiến sĩ biệt động trong thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ vẫn còn nguyên vẹn được trưng bày trong ngôi nhà có diện tích hơn 100 mét vuông

 

 

Tầng trệt nhỏ hẹp dẫn chúng ta đến chiếc thang máy cổ với sức chứa 4 khách. Và để lên được bảo tàng, du khách chỉ có 1 cách là đi bằng chiếc thang máy cổ này. Khi căn nhà được xây dựng vào năm 1963, thì chiếc thang máy này cũng được cho vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Cửa thang máy và 3 bức vách bên trong thang đều được làm bằng gỗ với chạm khắc tỉ mỉ bằng nhiều họa tiết, hoa văn tinh xảo đẹp mắt.

 

Các kỷ vật của bảo tàng được trưng bày cẩn thận, nhưng không đóng khung kính hay rào chắn, khách tham quan có thể chạm tay vào để tìm hiểu và cảm nhận rõ hơn về một lực lượng huyền thoại trong quá khứ.

 

Bảo tàng biệt động Sài Gòn hiện còn trưng bày chiếc xe đạp Solex (Giá trị hiện tại gấp 3 lần chiếc xe SH 150i) đã được sử dụng bởi nữ giao liên Nguyễn Ngọc Huệ, người được biết đến với biệt danh là “Cô Ba biệt động”. Chiếc Solex này đã được sử dụng để vận chuyển tài liệu và các thông tin cho lực lượng kháng chiến thời kỳ đấu tranh ác liệt Xuân Mậu Thân năm 1968. Hiện nay, chiếc xe được trưng bày ở một góc trang trọng.

 

Tiếp nối truyền thống gia đình, Trần Trọng Nghĩa (cháu nội của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai) đã mở chuỗi cà phê tại các di tích bảo tàng biệt động Sài Gòn, để du khách vừa tham quan nghiên cứu học tập, vừa thưởng thức phong vị ẩm thực Sài Gòn xưa nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến các kỷ vật trong bảo tàng.

 

=============================
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH