DU LỊCH HONG KONG - TRUNG QUỐC | CHINH PHỤC CẦU VƯỢT BIỂN DÀI NHẤT THẾ GIỚI

Cầu Hong Kong – Chu Hải - Macau, nối liền tỉnh Quảng Đông với Hong Kong và Macau, là chiếc cầu vượt biển dài nhất thế giới, có chiều dài hơn 55km với mức đầu tư vào khoảng 20 tỷ USD

Cấu trúc cầu chịu được tác động của cấp độ động đất 8 độ richter, mưa bão và chịu được sức gió 340km/h; chiếc cầu được thiết kế với 400.000 tấn thép, gấp 4,5 lần số lượng thép của công trình cầu Cổng Vàng tại San Francisco (Mỹ) và đủ để xây tới 60 tháp Eiffel tại Paris (Pháp).

Để tàu bè thuận lợi khi qua lại, cầu có đoạn chui xuống biển dài 6,7km với lối lên bằng cách xây dựng 2 hòn đảo nhân tạo. Cầu mở cửa từ 7h sáng đến 18h hằng ngày, xe cá nhân chỉ được phép lưu thông trên cầu, nếu được cấp giấy phép đặc biệt. Việc đi lại trên cầu chủ yếu phục vụ các xe buýt tư nhân và xe chở hàng, không áp dụng cho phương tiện giao thông công cộng.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Hàn Chính đã phát biểu tại lễ khánh thành cầu ở Tp Chu Hải “nó tạo điều kiện cho người dân ở ba khu vực có cơ hội trao đổi kinh tế thương mại lớn hơn; nó cũng nâng cao năng lực cạnh tranh của đồng bằng châu thổ song Châu Giang, cũng như giúp Hong Kong và Ma Cau kết nội tốt hơn với Trung Quốc đại lục”.

Việc đưa vào khai thác cây cầu giúp cải thiện hiệu quả giao thông, cắt giảm thời gian di chuyển từ Chu Hải đến Hong Kong từ 4 giờ xuống còn 45 phút.

Xin mời các bạn xem hình ảnh và có chuyến trải nghiệm với chiếc cầu vượt biển dài nhất thế giới này!.

-------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68

Fax: (+84) 28 39 304 416

Web: www.peacetour.com.vn

Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH