MIẾU KHỔNG TỬ | DU LỊCH TRUNG QUỐC

Tỉnh Sơn Đông, có diện tích 896km2, với dân số trên 90 triệu người, nằm ven biển phía Đông Trung Quốc, có dân số đông thứ hai Trung Quốc, chỉ sau Quảng Đông. Sơn Đông cũng là tỉnh có lịch sử lâu dài và văn hóa phong phú, gồm 2 nước Tề và nước Lỗ (thời Xuân Thu).

Tỉnh Sơn Đông có ngọn Thái Sơn, là một trong năm ngọn núi thiêng liêng (Ngũ Nhạc hay Ngũ Hành Sơn) nổi tiếng nhất Trung Quốc, gắn liền với tín ngưỡng và thuyết Ngũ hành của Trung Quốc (Thái Sơn được tôn vinh là Di sản văn hóa thế giới năm 1987). Các nhà sáng lập tư tưởng Nho giáo như Khổng Tử, Mạnh Tử; nhà sáng lập tư tưởng Mặc gia là Mặc Tử; các nhà quân sự nổi tiếng như Tôn Tử, Tôn Tẫn, Ngô Khởi đều được sinh ra ở Sơn Đông.

Sơn Đông có Khúc Phụ, là một thành phố thuộc khu Tế Ninh (cấp hành chính dưới cấp tỉnh trên cấp huyện). Đây là quê hương của Khổng Tử.

Khổng Từ (551 - 479 TCN) là một nhà tư tưởng, nhà triết học xã hội nổi tiếng thời Xuân Thu, được tôn xưng là Vạn Thế sư biểu. Các bài giảng và triết lý của ông có ảnh hưởng rộng lớn đối với đời sống và tư tương của các nền văn hóa Á Đông.

Cùng với Khổng Phủ (nơi ở của các thế hệ con cháu Khổng Tử) và Khổng Lâm (lăng mộ Khổng Tử) ở Khúc Phụ, Khổng Miếu đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1994. Đến với Khổng Miếu, du khách ngoài tham quan Linh Tinh môn, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, Đại Thành Điện… còn chiêm ngưỡng màn Lễ tế Khổng Tử tại Khổng Miếu diễn ra vào lúc 11h00 - 11h15 hằng ngày.

-------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68

Fax: (+84) 28 39 304 416

Web: www.peacetour.com.vn

Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH