TIPS: 6 LƯU Ý KHI DU LỊCH HÀN QUỐC | THÔNG TIN HỮU ÍCH

Trước khi du lịch Hàn Quốc, bạn cần bỏ túi 6 lưu ý sau để có một chuyến đi trọn vẹn niềm vui nhé! Cùng Du Lịch Hòa Bình Việt Nam tìm hiểu những thông tin hữu ích này nhé.

 

1. Các giấy tờ cần thiết khi du lịch Hàn Quốc

 

Du khách cần có visa Hàn để có thể đi du lịch Hàn Quốc. Visa Hàn Quốc là một trong những visa khá dễ để lấy khi gần đây chính phủ Hàn Quốc đã nới lỏng những quy định về việc cấp visa Hàn Quốc cho người Việt Nam. Ngoài ra du khách cũng nên mang theo hộ chiếu (passport), xác nhận đặt phòng khách sạn, vé máy bay khứ hồi, cùng các giấy tờ cá nhân khác.

 

 

2​​​​​. Tiền

 

Hàn Quốc dùng đồng tiền chính là đồng Won. Có hai hình thức để đổi tiền:

  • Đổi tại Việt Namngân hàng hoặc các tiệm vàng. Nếu đổi tại ngân hàng, du khách cần đưa các giấy tờ như: vé máy bay, booking để xác minh với ngân hàng. Tỷ giá của đồng Won hiện nay là 1 Won = 18.000 đồng Việt Nam.
  • Đổi tại Hàn Quốc: sân bay là nơi bạn có thể đổi tiền ngay khi vừa hạ cánh. Tuy nhiên nếu đổi tiền tại sân bay tỉ giá sẽ cao hơn 1 chút.

 

 

Khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, bạn chỉ được mang tối đa 7,000USD tiền mặt. Nếu có nhu cầu sử dụng nhiều tiền hơn bạn nên sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.

 

3. Trang phục

 

Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt trong năm nên du khách cần phải biết mình đi du lịch vào mùa nào và có sự chuẩn bị trang phục cho hợp lý. Tránh mang quá nhiều đồ cồng kềnh vì du khách chỉ có khoảng 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay. Nếu vượt quá số ký sẽ phải đóng thêm tiền. Do thời tiết Hàn Quốc mùa nào cũng lạnh hơn Việt Nam nên du khách cần mang thêm áo ấm và đồ dày để hạn chế lạnh nhé.

 

4. Lưu ý về văn hóa

 

Cởi giày trước khi vào nhà: 

Người Hàn Quốc không có thói quen đi giày vào nhà, thay vào đó họ luôn tháo giày ở cửa và dùng dép chuyên đi trong nhà. Một số gia đình thậm chí còn có các loại dép khác nhau cho từng phòng.

 

Quy tắc bàn ăn

- Đợi người lớn tuổi dùng bữa trước. Không ăn quá nhanh hoặc quá chậm để chờ người lớn tuổi dùng bữa xong trước.

- Không dựng đũa thẳng đứng trên bát cơm.

- Đũa được dùng để gắp thức ăn, thìa dùng để ăn cơm và canh.

- Muốn gắp thức ăn cho người khác hãy dùng đũa sạch.

- Không nâng bát khi ăn.

 

 

Bạn sẽ bị xô đẩy khi đi ngoài đường

Việc bị người khác chen, thâm chí là xô đẩy 1 chút khi đi bộ ở Hàn Quốc được coi là việc bình thường, đừng đánh giá họ là cư xử thô lỗ nhé. Người Hàn Quốc vẫn rất lịch sự, coi trọng giao tiếp và đề cao việc tôn trọng người lớn tuổi.

 

5. Phương tiện di chuyển

 

Di chuyển đến Hàn Quốc: 

Từ Việt Nam đến Hàn Quốc bạn có thể đi các hãng máy bay có đường bay thẳng, không cần phải quá cảnh ở bất cứ nước nào. Một số hãng máy bay gợi ý cho bạn như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air,…

 

Di chuyển tại Hàn Quốc: 

Xe bus, tàu điện ngầm là hai phương tiện công cộng phổ biến nhất tại Hàn Quốc. Những phương tiện này rất thuận lợi và giá cũng rất rẻ.

 

 

Để có thể sử dụng tàu điện ngầm bạn cần phải có thẻ T-money. Bạn có thể dễ dàng mua được thẻ này tại sân bay, các cửa hàng tiện lợi. Bạn dùng thẻ T-money để sử dụng tàu điện ngầm, taxi hoặc xe bus.

 

6. Mua sắm

 

Nếu bạn mua sắm tại các khu chợ thì hãy trả giá từ 20% – 40% tùy mặt hàng vì đồ ở chợ thường thách giá cao với khách du lịch. Hãy quan sát thái độ của người bán hàng và trả giá.

 

Đa số người Hàn không giỏi tiếng Anh nên bạn có thể dùng điện thoại để bấm mức giá bạn mong muốn. Kiểm tra kỹ nhãn mác: Made in Korea, mã vạch 880.

 

 

Để có thể mua được mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng bạn nên vào các cửa hàng để mua, không nên mua ở chợ để tránh mua nhầm hàng giả. Các thương hiệu mỹ phẩm có tiếng thường tập trung tại các trung tâm thương mại hay khu phố Myeongdong( Seoul), sân bay Incheon, Olive Young,…

 

 

Đến Hàn Quốc không thể thiếu nhân sâm mua về làm quà cho gia đình. Hàn Quốc có 3 loại nhân sâm chính: nhân sâm tươi, nhân sâm lột vỏ và nhân sâm khô. Để mua được nhân sâm có chất lượng tốt bạn nên mua tại Chợ sâm Bujeon (Busan), Trung tâm Nhân sâm Ganghwa (Incheon), Chợ sâm quốc tế Geumsan (Chungnam).

 

Bánh kẹo Hàn Quốc luôn có sức hút đặc biệt với nhiều người. Những sản phẩm dễ ăn, rất ngon và đa dạng. Bạn có thể mua các loại bim bim, bánh xốp, bánh gạo, sữa chuối, sữa óc chó, bánh hạnh nhân, kẹo,… tại các cửa hàng tạp hóa hoặc tại các khu chợ.

 

-------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH