Hành trình 3N2Đ khám phá Quy Nhơn

Vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ luôn có sức quyến rũ đặc biệt với mọi du khách. Mỗi bước chân đi qua, ta đều có thể bắt gặp cảnh đẹp nguyên sơ mà kỳ bí của núi rừng trùng điệp, biển xanh mênh mông, những đồi cát miên man. Hành trình khám phá Quy Nhơn hứa hẹn nhiều điều bất ngờ dành cho du khách không những về bề dày lịch sử, mảnh đất anh hùng, mà còn hấp dẫn bởi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, làng nghề truyền thống đặc sắc, được thưởng thức các sản phẩm độc đáo, đặc trưng của vùng quê biển và được chào đón bằng tình cảm thân thiện đầy lòng mến khách của người dân nơi đây.

Hành trình Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm cùng Du lịch Hòa Bình Việt Nam sẽ giúp du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành, hòa mình vào làn nước trong xanh, lặn ngắm san hô tại một bãi tắm rất đẹp, cảm nhận được sự thanh tịnh, lắng đọng đầy ấn tượng mà thành phố biển mang lại.

Hành trình khám phá Quy Nhơn:

Ngày thứ nhất: Bảo tàng Quang- Hầm Hô- Surf Bar

Bảo tàng Quang Trung: thuộc địa phận làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn (cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 45km về phía tây bắc). Là nơi trưng bày những di vật quan trọng liên quan đến phong trào khởi nghĩa Tây Sơn. Đến đây ngoài viếng thăm điện Tây Sơn Tam Kiệt và các Văn quan Võ tướng Tây Sơn, chiêm ngưỡng cây me 300 năm tuổi và giếng nước trong vườn nhà Tây Sơn, là những thứ hiếm hoi còn sót lại của vương triều Tây Sơn. Quý khách còn được thưởng thức show võ cổ truyền Bình Định và trống trận Tây Sơn, tận mắt chứng kiến “Con gái Bình Định đánh roi đi quyền”.

Sau đó, quay ngược lại quốc lộ 19, đi thêm khoảng 8km, sẽ đến với khu du lịch Hầm Hô, du khách như được trở về với thiên nhiên hùng vĩ, Hầm Hô sở hữu vẻ đẹp “sơn thuỷ hữu tình” vô cùng kỳ bí. Du khách tham gia hoạt động đi thuyền trên dòng sông Kút với khúc sông trời lấp được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ, hoà mình với thiên nhiên hoang sơ, cây cỏ non nước. Tự do tham gia các hoạt động vui chơi giải trí: đi đò, chèo thuyền kayak, thiên nga đạp nước, tắm suối, câu cá…

Đặc biệt, một khi đã về đất Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định du khách đừng nên bỏ lỡ dịp thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây, nhất là món chim mía và gié bò. Có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn này tại tại nhà hàng Hoa Lộc Vừng hoặc trên các nhà chòi dưới tán cây rừng hay thậm chí là các quán ăn ven đường.

Sau một ngày trải nghiệm đầy thú vị tại miền đất Tây Sơn hào kiệt, về lại thành phố du khách có thể vừa nhâm nhi những tách cafe hay món nước ưa thích, vừa tận hưởng không gian bình yên của biển Quy Nhơn về đêm tại Surf Bar, quán cafe được đánh giá là có vị trí đắc địa nhất hiện nay.

Ngày thứ hai: khám phá Kỳ Co - Eo Gió - Khu dã ngoại Trung Lương.

Vượt cầu Thị Nại: từng là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài gần 2,5km. Quý Khách có thể dừng chân chụp ảnh, ngắm những tia nắng vàng rắc trên đầm Thị Nại, chiêm ngưỡng nước biển xanh ngắt xung quanh, được thấy những khung cảnh bình dị như cảnh người dân chài thả lưới bắt cá. Được nghe kể về những trận thủy chiến bi tráng giữa Champa và Đại Việt, giữa Tây Sơn và nhà Nguyễn (Nguyễn Ánh) trong suốt 5 thế kỷ.

Từ xã Nhơn Lý, du khách mất tấm khoảng 20 đến 30 phút đi thuyền hoặc canô là đến Kỳ Co - thiên  đường biển đảo Quy Nhơn: du khách sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo, kỳ vĩ mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây. Với màu nước trong xanh, bãi cát trắng dài và mịn, những cơn sóng biển êm ái chính là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều du khách trong thời gian gần đây. Du khách còn có thể tham gia các trò chơi bãi biển tại Kỳ Co như: dù bay, moto nước, đi bộ dưới biển…Ngoài tắm biển và đùa vui, du khách còn có thể khám phá thêm vẻ đẹp Kỳ Co tại các điểm như: thác nước, hồ nước ngọt đặc biệt là Cây cầu Tình Yêu (Cầu Yến) để mang cho mình những tấm hình sống ảo tuyệt đẹp.

Trên đường trở vào đất liền, du khách còn được ghé về bãi Dứa để tha hồ lặn ngắm những rạn san hô sặc sỡ lấp lánh đa màu sắc.

Sau khi vào bờ du khách tiếp tục hành trình khám phá Eo Gió: một ghềnh đá quanh năm lộng gió được tạo bởi những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển đầy đá và nước, hình thành nên một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Đứng trên Eo Gió, phóng tầm mắt ra xa, du khách chiêm ngưỡng bao quát cả vùng biển bao la rộng lớn. Eo gió được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Lưu ý là du khách muốn khám phá được nhiều điểm hơn thì phải kết thúc hành trình Kỳ Co - Eo Gió trước 3 giờ chiều. Từ Eo Gió du khách chỉ đi ngược ra quốc lộ khoảng 15km sẽ đến được khu dã ngoại Trung Lương.

Khu dã ngoại Trung Lương: một điểm đến thú vị đang được du khách yêu thích bởi những khung cảnh lãng mạn như trời Tây đủ các loại cảnh đẹp của núi non, biển cả, cũng là điểm du lịch đang được giới trẻ đổ xổ đến đây để check in. Nếu đã đến Quy Nhơn, Bình Định mà không ghé Trung Lương nhất định sẽ phải hối tiếc.

Sau khi vui chơi thỏa thích du khách có thể thưởng thức các món ngon của khu dã ngoại tại nhà hàng như: lẩu riêu cua, hải sản tươi sống, chả ram tôm nhảy giòn rụm...

Ngày thứ ba: Khu du lịch Ghềnh Ráng

Ghềnh Ráng cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Nam, vẻ đẹp của Ghềnh Ráng toát lên từ sự hòa quyện tuyệt vời giữa một bên là biển trời mênh mông, một bên là núi đá muôn hình vạn trạng. Có thể nói Ghềnh Ráng là sự hợp thành của những bãi đá nối tiếp nhau, uốn lượn sát biển theo đường cong của eo núi. Nơi đây giống như một quần thể kiến trúc tuyệt mỹ được nhào nặn bởi bàn tay tạo hóa.

Thưởng thức đặc sản Quy Nhơn: nổi tiếng là thiên đường ăn uống với nhiều đặc sản tươi ngon lại còn bổ rẻ, du khách có dịp đến Quy Nhơn thì không nên bỏ qua các món đặc sản nổi tiếng của vùng này như: bún chả cá, bánh canh chả cá, bánh hỏi lòng heo, bánh xèo tôm nhảy, bánh bèo và hải sản các loại...Ngoài ra du khách còn có thể mang một ít bánh ít lá gai, tré, mực ngào tỏi ớt, nem chợ Huyện, các loại khô, bánh tráng nước dừa, bánh tráng mè hay rượu Bàu Đá,… về làm quà để biếu cho người thân và bạn bè.

Hy vọng những chia sẻ của Du lịch Hòa Bình Việt Nam sẽ giúp ích cho du khách trong trong chuyến tham quan Quy Nhơn sắp tới, chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ và thú vị.

 

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH