KHÁM PHÁ NHỮNG DẤU ẤN LỊCH SỬ TẠI THỦ ĐÔ BẮC KINH VÀ THÀNH PHỐ THƯỢNG HẢI TRONG TOUR TRUNG QUỐC 2023

Là đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam với 34 năm kinh nghiệm tổ chức tour du lịch trong và ngoài nước, Du Lịch Hòa Bình Việt Nam tự hào là đơn vị luôn nhận được sự tin tưởng của các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp lựa chọn tổ chức các chương trình làm việc, hội nghị kết hợp tham quan trong và ngoài nước. Từ ngày 9/11 – 15/11/2023, Công ty Cổ Phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam hân hạnh được phục vụ cho đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp. Hồ Chí Minh trong chuyến thăm, làm việc tại Trung Quốc từ ngày 9 đến 15 tháng 11 năm 2023.

Đoàn chính thức thăm và làm việc tại Trung Quốc

 

Trong chuyến thăm làm việc tại Trung Quốc lần này, bên cạnh các buổi thăm Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam và làm việc với cơ quan Chính hiệp tại Bắc Kinh, Thượng Hải; đoàn còn có cơ hội tham quan các cảnh điểm tuyệt vời của Trung Quốc và ấn tượng với sắc đỏ vàng trong tiết trời cuối thu của Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, các kiến trúc chọc trời bên sông Hoàng Phố... Đoàn có dịp trải nghiệm tuyến tàu cao tốc 350km/h từ thủ đô Bắc Kinh đi Thượng Hải, du thuyền trên hồ Côn Minh (Di Hòa Viên), chiêm ngưỡng pho tượng Phật Ngọc tại chùa Phật Ngọc cổ kính; trải nghiệm các món ăn đặc sắc Trung Quốc như vịt quay Bắc Kinh, lẩu Dong Lai Shun có tuổi đời hơn 120 năm, gà Gong Bao, tiểu Long Bao… Chuyến công tác với hành trình 7 ngày 6 đêm Bắc Kinh – Thượng Hải tạm khép lại, tuy không quá dài nhưng đã để lại cho các thành viên trong đoàn nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp.

Quảng trường Thiên An Môn

Quảng trường rộng lớn bậc nhất thế giới nằm ở thủ đô Bắc Kinh. Quảng trường được đặt tên theo Thiên An Môn tức “cổng thành phía Bắc” chia cách quảng trường với Tử Cấm Thành. Thiên An Môn mỗi năm thu hút hàng triệu du khách ghé thăm. Không chỉ nổi tiếng với nghệ thuật kiến trúc tuyệt đẹp, Thiên An Môn còn có giá trị văn hóa và giá trị lịch sử to lớn.

Đoàn tham quan quảng trường Thiên An Môn

Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành từng là hoàng cung và nơi cư trú mùa đông của các Hoàng đế Trung Hoa từ thời nhà Minh (bắt đầu từ Vĩnh Lạc Đế) tới cuối thời nhà Thanh, từ năm 1420 đến năm 1924. Đây vừa là nhà của các Hoàng đế cùng gia đình, vừa là trung tâm tổ chức nghi lễ và chính trị của chính phủ Trung Quốc trong suốt 500 năm.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Tử Cấm Thành

 

Tử Cấm Thành gồm 980 tòa nhà, được cho là có 9.999 phòng và chiếm diện tích 72 ha. Không những được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987, Tử Cấm Thành còn được tổ chức này xếp vào danh sách các công trình kiến trúc cổ bằng gỗ được bảo tồn lớn nhất thế giới. Tại đây, du khách sẽ như được sống lại trong những thời kỳ huy hoàng của một Trung Hoa phong kiến lẫy lừng.

Hình chụp ngai vàng từ trong Tử Cấm Thành

Phố cổ Tiền Môn 

Nằm tại vị trí trung tâm, Tiền Môn (hay còn gọi là Chính Dương Môn) vốn là một phần của tường thành cổ. Tòa kiến trúc với mái vòm cong theo phong cách kiến trúc truyền thống Trung Hoa cao 42m và từng là lối vào chính của kinh thành. Kiến trúc được bảo tồn cẩn thận này là biểu tượng di sản văn hóa của Bắc Kinh, kết nối vùng nội thành hoàng gia với ngoại thành. Tiền Môn được xây dựng từ năm 1419 và chỉnh trang, cải tạo vào đầu thế kỷ 20. Khu phức hợp ngày nay chỉ còn Chính Dương Môn và tòa Tiễn Lâu (Tháp Cung) màu xám. Toàn bộ tường thành nối liền đã bị phá hủy.

Phố cổ Tiền Môn nhộn nhịp

 

Ngày nay, cùng với việc bảo tồn các quầy hàng và các mặt hàng lâu đời, nhiều cửa hàng mới bày bán các loại quần áo, thức ăn, đồng hồ cũng dần mở ra. Khi đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa địa phương Trung Quốc. Bên cạnh đó, ẩm thực cũng đóng vai trò chủ đạo tại con đường Tiền Môn trong đó phải kể tên món vịt nướng giữ vai trò chủ đạo, và hơn 400 món ăn đặc biệt được phục vụ.

Bên ngoài cổng phố cổ Tiền Môn

Di Hòa Viên

Di Hòa Viên còn được gọi là cung điện mùa hè, được xây dựng dưới triều Thanh với diện tích hơn 2.900 mét vuông. Nằm cách thủ đô Bắc Kinh 15km về phía Tây Bắc, đây là lâm viên giữ được nguyên vẹn hầu hết các kiến trúc, hiện vật duy nhất còn tồn tại đến ngày nay trong “tam cung ngũ viên” của triều đại phong kiến Trung Quốc.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Di Hòa Viên

 

Di Hòa Viên dịch ra có nghĩa là “nơi nuôi dưỡng sự an hòa”, là nơi các vị vua và các hoàng thân quốc thích đến vui chơi, giải trí. Di Hòa Viên nằm bên cạnh núi Vạn Thọ cao vút và hồ Côn Minh có màu nước xanh ngọc bích quanh năm. Nhìn từ trên cao xuống, Di Hòa Viên như một hòn đảo ngọc, bao quanh là núi và hồ nước, biểu tượng cho ý nghĩa trường tồn cùng thời gian.

Hồ Côn Minh bên trong Di Hòa Viên có màu nước xanh ngọc bích

Vạn Lý Trường Thành

Công trình được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1987 và là một trong những công trình vĩ đại nhất của Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Vạn Lý Trường Thành có thể nói là một trong những kỳ quan nhân tạo lâu đời nhất và hùng vĩ nhất còn tồn tại đến ngày nay, biểu tượng của nền văn minh Trung Quốc cổ đại.

Vạn Lý Trường Thành – Trung Quốc

 

Với lịch sử hơn 2.500 năm, Vạn Lý Trường Thành đã chứng kiến sự thịnh suy, thăng trầm của biết bao triều đại Trung Hoa. Những vương triều hùng mạnh rồi suy tàn, những anh hùng xuất chinh rồi ra đi, thế gian luân hồi bao nhiêu đời, sương sa bão táp bấy nhiêu năm, bức trường thành vẫn uy nghi, sừng sững ở đó như một người cận vệ trung thành, chứng kiến thế cuộc, lịch sử cứ thế xoay vòng.

Sân vận động tổ chim

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh hay còn được gọi là sân vận động tổ chim nằm ở trung tâm công viên Olympic Bắc Kinh, làng Olympic Green, quận Triều Dương (Chaoyang), Bắc Kinh. Sân vận động được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư người Thụy Sĩ Jacques Herzog, Pierre de Meuron và kiến trúc sư Trung Quốc Lý Hưng Cương, với những khung thép được kéo thẳng tạo hình dáng tổ chim tự nhiên nhất.

Đoàn chụp hình bên ngoài sân vận động tổ chim

 

Công trình tổ hợp kiến trúc này được xây dựng vô cùng hoành tráng với sức chứa lên đến 91.000 người để phục vụ cho thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 như là sân khai mạc chính, đường đua, sân cho môn bóng đá, ném tạ… Sau khi Olympic 2008 kết thúc, nơi này vẫn được sử dụng làm nơi tổ chức các sự kiện giải trí, thi đấu thể thao trong và ngoài nước, và để cho khách du lịch tham quan.

Tàu cao tốc Bắc Kinh – Thượng Hải

Đoàn di chuyển từ thủ đô Bắc Kinh đi thành phố Thượng Hải bằng tàu cao tốc Chính thức chuyến thăm và làm việc tại TP.Thượng Hải

Đoàn tại tại nhà ga tàu cao tốc Bắc Kinh

 

Tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải (1.300 km) là một trong những tuyến đường được sử dụng nhiều nhất với khoảng 600 triệu hành khách mỗi năm. Theo lịch trình hiện tại, tàu viên đạn nhanh nhất mất 4 tiếng 30 phút để di chuyển giữa hai thành phố, trong khi phần lớn tàu viên đạn khác cần khoảng 5 tiếng 30 phút.

Tại ga đến Thành phố Thượng Hải

Thành phố Thượng Hải

Nằm bên dòng Hoàng Phố êm đềm, Thượng Hải mang vẻ đẹp nửa hiện đại nửa cổ kính. Đến đây, bạn sẽ được khám phá những di tích, danh thắng nổi tiếng đáng để bạn dừng bước như miếu Thành Hoàng, cầu Nam Phố, bến Thượng Hải, Tháp Truyền hình Đông Phương Minh Châu, phố Nam Kinh hay chùa Phật Ngọc.

Bến Thượng Hải

Nếu quý khách là người đam phê bộ phim “Bến Thượng Hải” thì chắc chắn không thể không biết tới địa điểm nổi tiếng này. Du lịch tới thành phố này bạn sẽ được chứng kiến toàn bộ cảnh quay của bộ phim bom tấn và nổi tiếng khắp thế giới. Ngoài ra, Bến Thượng Hải nằm bên cạnh dòng sông Hoàng Phố, là nơi giao thương sầm uất hàng đầu và nơi tập trung tài chính, thương mại cùng với những tòa nhà cao ốc chọc trời.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Bến Thượng Hải

Các công trình kiến trúc tại đây được kết hợp với phong cách của người Anh và Mỹ để trở thành khu Thượng Hải Công cộng Tô Giới nổi tiếng như bây giờ.

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Một trong những biểu tượng của TP. Thượng Hải phải kể đến tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu. Đây chính là địa điểm du lịch du khách không thể bỏ qua khi đến với Thượng Hải. Tháp truyền hình này sở hữu kiến trúc độc đáo. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn Thượng Hải.

Đoàn chụp hình lưu niệm trước Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Chùa Phật Ngọc

Đây là ngôi chùa phật giáo nổi tiếng nhất nhì Thượng Hải. Đến đây quý khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng bởi bức tượng Phật Thích ca được điêu khắc một cách tinh xảo.

Chùa Phật Ngọc tại Thành phố Thượng Hải

 

Theo kinh nghiệm du lịch Thượng Hải thì khi tham quan chùa Phật Ngọc, quý khách nhớ giữ gìn trật tự, ăn mặc chỉnh tề, kín đáo và không quay phim, chụp ảnh tại điện thờ Phật Ngọc theo quy định.

===================

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: 
www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH