THU VÀNG TÂY BẮC: PHÚ THỌ - YÊN BÁI - LAI CHÂU - ĐIỆN BIÊN | GÓC KHÁCH HÀNG

Tiết trời vào thu cũng là lúc nhiều điểm tham quan du lịch chuyển mình mang một vẻ đẹp hoàn toàn mới. Và trong số đó phải kể đến đó là mùa thu Tây Bắc. Tây Bắc mùa này cũng chính là mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang vàng ươm đẹp đến ngỡ ngàng. Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín luôn để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Điểm đến đầu tiền trong tour Thu Vàng Tây Bắc 6N5Đ được Du Lịch Hòa Bình Việt Nam tổ chức cho đoàn khách, du khách sẽ được tham quan đồi chè Long Cốc, Phú Thọ. Tại điểm tham quan này hiện đang được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam, với hàng trăm quả đồi lớn nhỏ. Đặc biệt là vào thời điểm giao mùa cuối thu đầu đông, đồi chè được bao phủ một lớp sương mù huyền ảo.

Mỗi đồi chè Long Cốc hiện có diện tích khoảng 1ha. Đến đây, du khách sẽ được đi giữa cung đường uốn lượn với hai bên là những đồi chè trải dài xanh mướt và nối tiếp nhau đến tận chân trời. Thời điểm hiện tại đẹp nhất trong ngày là vào buổi sớm bình minh hay khi hoàng hôn chiều buông xuống. Từ trên đồi chè nhìn xuống, du khách sẽ chiêm ngưỡng Long Cốc nằm gọn trong thung lũng, ẩn hiện xa xa trong sương mù đẹp ảo diệu, mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, mọi muộn phiền sẽ tan biến.

Hiện nay, hơn 600ha trồng chè tại Long Cốc được mở rộng theo hướng sản xuất công nghiệp với nhiều giống chè đặc sản: Bát Tiên, Phúc Vân Tiên, chè Shan tuyết… Đến Long Cốc, du khách sẽ được thỏa thích chụp ảnh đồi chè, khám phá hương vị chè và hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mường.

 

Mùa vàng Mù Cang Chải | Yên Bái

Trên đường tới mùa vàng Mù Cang Chải, du khách nỡ lòng nào bỏ qua Tú Lệ. Một thung lũng nhỏ nhắn, xinh tươi như một đóa hoa cẩm tú và diễm lệ. 

Tú Lệ nổi tiếng với gạo nếp như trong câu tục ngữ nơi đây “Nếp Tú Lệ, tẻ Mường Lò”. Thế nên, phải xơi ngay một bát xôi ngũ sắc nấu bằng nếp Tú Lệ thì còn gì bằng. Mùa này, lúa mới gặt, gạo mới giã nên mùi thơm cứ thơm lừng lên ngay khi còn là hạt gạo. Thế thì cưỡng làm sao nổi khi hạt nếp thành hạt xôi bởi mùi hương quyến rũ ngào ngạt.

Qua Tú Lệ là đèo mây Khau Phạ (tiếng Thái có nghĩa là Sừng Trời), điểm đầu của Mù Cang Chải. Con đèo Khau Phạ dài khoảng 30km, chỗ cao nhất là 1.500 m so với mực nước biển.

Đứng trên đỉnh đèo Khau Phạ, nếu may mắn gặp được hôm trời quang mây tạnh, hãy nhìn xuống cánh đồng Cao Phạ phía dưới với lốm đốm vàng, xanh, nâu tạo thành một bức thảm tuyệt vời.

Khi vượt qua đỉnh đèo, mây mù dần tan bớt rồi bất thình lình Mù Cang Chải hiện ra giữa một cao nguyên được bao quanh bởi dãy Hoàng Liên Sơn điệp trùng. Không gian ngập tràn mùi lúa chín tỏa ngào ngạt từ những thớt ruộng bậc thang mịn màng.

Vẻ đẹp của mùa vàng Mù Cang Chải rất đa dạng khiến đôi mắt chẳng thể nào no bởi đó là một họa phẩm đồ sộ với nhiều mảng miếng, góc cạnh khác nhau. Cứ đi đi, cứ ngắm rồi sẽ thấy được những vẻ đẹp khác nhau của ruộng bậc thang nơi đây.

Đó là những thửa ruộng nhỏ nhắn, uốn lượn tạo thành những vân ruộng đẹp như vân tay của trời đất ở La Pán Tẩn. Đó không còn là mảnh ruộng trồng lúa nữa mà đã hóa thân thành tác phẩm kiến trúc nghệ thuật của người H’mông rồi. Đó là những thớt ruộng vàng óng lên bởi nắng thu, bởi trời xanh ngăn ngắt ở bản Lìm Mông vốn ẩn sâu trong mây trắng. Đó là những vệt vàng chạy miên man trên lưng chừng trời ở Chế Cu Nha, Dế Xu Phình.

 

 

Động Tiên Sơn | Lai Châu

Hang động Tiên Sơn thuộc xã Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cách thị trấn Sa Pa hơn 40 km. Đây là một trong những hang đá đẹp của vùng Tây Bắc còn giữ được nguyên vẻ hoang sơ.

Động gồm 49 cung nối tiếp nhau chạy dài vượt qua hai sườn núi, càng vào sâu các cung càng lớn. Mỗi cung động được nhân dân quanh vùng đặt tên linh thiêng như Mẫu Âu Cơ, Lạc Long Quân, Bà Chúa Kho… Trong động có dòng suối trong vắt chảy luồn lách qua các cung quanh năm không cạn nước.

Ngoài phục vụ khách tham quan, hàng năm tỉnh Lai Châu còn tổ chức Lễ hội Động Tiên Sơn để cầu một năm mưa thuận gió hoà. Đây cũng là dịp để địa phương phục dựng, biểu diễn văn hoá của các dân tộc Thái, Giáy, Lự thông qua lễ rước dâu, trình diễn ẩm thực và các trò chơi dân gian.

 

Hành trình đến KDL Bản Thẳm | Giao lưu văn hóa với người dân tộc

Cách trung tâm huyện Tam Đường chừng 10km, cách thành phố Lai Châu 15km về phía Đông nam, Khu du lịch bản Thẳm (xã bản Hon, huyện Tam Đường) đem đến cho du khách hết thú vị này đến thú vị khác, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp của thung lũng hoa, cánh đồng chè, cánh rừng già, hòn đá phu thê, cây cầu tình duyên, đi thuyền trong hang động để ngắm nhìn những nhũ đá, trải nghiệm dịch vụ homestay, dịch vụ ăn uống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

 

A Pa Chải | Cột Mốc số 0 Ngã 3 biên giới

A Pa Chải, thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé là điểm cực Tây trên đất liền của Việt Nam. Cách Điện Biên Phủ huyền thoại 250 km.

Đoàn thăm đồn biên phòng A Pa Chải, trải nghiệm đời sống của những người lính nơi cực Tây  của Tổ Quốc.

Và kết quả của cuộc hành trình chinh phục A Pa Chải ...

 

 

Điện Biên | Trải nghiệm đáng nhớ và hẹn gặp lại

Bảo tàng Điện Biên Phủ cũng là một trong những điểm đến không thể thiếu trong hành trình. Hơn 274 hiện vật, 122 bức tranh theo từng chủ đề: Vị trí chiến lược của Điện Biên Phủ, tập đoàn cứ điểm của địch tại Điện Biên Phủ, Đảng chuẩn bị đường lối chỉ đạo cho chiến dịch Điện Biên Phủ, ảnh hưởng của chiến thắng Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ ngày nay. Du khách còn được tham quan ngọn đồi cứ điểm A1, tận mắt nhìn vị trí chiến lược từng trải qua thời mưa bom bão đạn oanh liệt.

-------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH