DU LỊCH NHẬT BẢN "CUNG ĐƯỜNG VÀNG" 6N6Đ: OSAKA - KOBE - KYOTO - TOYOHASHI - YAMANASHI - KANAGAWA - TOKYO | ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ

Nhật Bản đã mở cửa du lịch trở lại, nào hãy cùng Du lịch Hòa Bình Việt Nam ghé tham quan núi Phú Sĩ, viếng chùa, ghé thăm các ngôi làng cổ, dạo chơi ở các trung tâm thương mại sầm uất, thưởng thức đặc sản bò Kobe, tắm onsen với ôn tuyền thủy liệu pháp tại Nhật… sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa thu này.

 

Thành phố cảng Kobe

Kobe là một thành phố nằm trên đảo Honshu thuộc vùng Kinki, Nhật Bản. Kobe là trung tâm hành chính của tỉnh Hyogo và là một trong những cảng biển quan trọng nhất Nhật Bản

 

Thịt bò Kobe

Wagyu (和牛) chỉ giống bò Nhật Bản. Hiện nay có 4 giống bò Nhật Bản bản địa, và chúng được trời phú cho khả năng phân bố mỡ và cơ đều khắp các tảng thịt. Chính vì vậy, cơ quan kiểm định chất lượng thịt bò Nhật Bản sẽ đánh giá mức độ ngon của thịt bò dựa trên 4 tiêu chí là độ đàn hồi, màu sắc và độ bóng loáng của thịt, màu sắc và độ bóng loáng của phần mỡ, và vân mỡ. Mức phân loại này được chia từ C (chất lượng thấp nhất) đến A (chất lượng cao nhất) và theo số từ 1 đến 5, với 5 là mức cao nhất. Vì vậy, chúng ta có thể hiểu rằng thịt bò A5 là miếng thịt bò ngon nhất và có chất lượng phân bố mỡ và thịt đồng đều nhất. Thịt bò Kobe chính là miếng thịt đạt tiêu chuẩn A5 đó.

Bạn cần hiểu là bò Kobe ám chỉ những chú bò Nhật Bản được nuôi tại vùng Hyogo và chỉ có một số nhỏ các chú bò trong số đó vượt qua tiêu chuẩn để được công nhận là bò Kobe chính hiệu. Những chú bò này sẽ được nuôi bằng lúa mạch, các loại ngũ cốc và chỉ được uống nước sạch, tươi mát. Chất lượng thịt của chúng thông thường sẽ được đánh giá ở độ 28 tháng tuổi là thấp nhất, với trung bình là 32 tháng. Những chú bò trong giai đoạn vỗ béo sẽ được mát xa mỗi ngày để lượng mỡ phân bố đều và để kiểm soát cân nặng trong ngưỡng cho phép. Những chú bò được mổ ngay tại khu vực chăn nuôi sẽ được đóng dấu bởi các cơ quan kiểm định Nhật Bản và những con đạt tiêu chuẩn sẽ được mang đi đấu giá.

Những miếng thịt bò Kobe có vân mỡ dàn đều và bóng loáng hấp dẫn đã khiến nhiều người Nhật lẫn du khách không thể cầm lòng mà rút hầu bao để nếm thử. Tuy nhiên, thịt bò Kobe có giá rất đắt, với mức giá trung bình khoảng 40 đến 60 triệu đồng cho mỗi kí lô. Ngay cả người Nhật chỉ dám ăn thịt bò Kobe vào những dịp cực kì trọng đại hoặc dùng để biếu làm quà.

 

Bảo Tàng rượu Sake Hakutsuru

Nằm trên một con phố ở Kobe, Bảo tàng rượu Sake Hakutsuru được nhiều du khách biết tới bởi giá trị văn hóa cũng như nguồn gốc của bảo tàng độc đáo này.

Khởi nguyên, Hakutsuru là thương hiệu sản xuất rượu Sake hàng đầu tại Nada (Kobe) được thành lập từ thế kỷ 18. Với gần 300 năm sáng tạo và phân phối mặc hàng Sake đến khắp nơi trên đất nước Nhật, Hakutsuru muốn tạo nên một sự khác biệt, ghi dấu ấn trong ngành sản xuất rượu Sake truyền thống.

 

Du lịch Osaka

Osaka là một trong những thành phố lớn của Nhật Bản, chỉ sau thủ đô Tokyo. Osaka nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú đa dạng cùng những địa điểm vui chơi đầy hấp dẫn. Hãy khám phá Osaka cùng Du lịch Hòa Bình Việt Nam để chuyến du lịch Nhật Bản thêm hoàn hảo.

Lâu đài Osaka là điểm du lịch đặc trưng của thành phố Osaka và cũng là biểu tượng của khu vực này. Trong chuyến du lịch Nhật Bản thì nơi không thể không đến thăm một lần đó chính là lâu đài Osaka. Đến lâu đài, du khách được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc của nước Nhật thời xưa, tìm hiểu thêm văn hóa và lịch sử của đất nước mặt trời mọc.

 

Phố Mua sắm Shinsaibashi

Kể từ khi cung đường mái vòm Shinsaibashi được thành lập vào thời kỳ Edo, thiên đường bán lẻ này đã liên tục phát triển và thu hút rất đông người đến mỗi ngày. 

Nơi đây đã trở thành trung tâm bán lẻ nhộn nhịp từ giữa thế kỷ 18 khi cửa hàng kimono nổi tiếng Matsuya mở cửa. Sự phát triển của Shinsaibashi đi đôi cùng sự lớn mạnh và đổi mới của thành phố Osaka.

 

Chùa Katsuoji

Chùa Katsuoji được xây dựng từ hơn 1.100 năm trước, theo truyền thuyết ngôi chùa này được mệnh danh là chùa may mắn. Rất nhiều người  tới đây để cầu xin được thành công trong kinh doanh, buôn bán…. Các sĩ tử thì tời cầu xin thi cử đỗ đạt…

 

Chùa Kiyomizu-dera

Toạ lạc trên đỉnh một ngọn núi nhỏ ở phía đông Kyoto, Chùa Kiyomizudera sẽ mang đến cho bạn góc nhìn bao quát thành phố. 

Kiyomizudera tự hào với những cảnh sắc độc đáo phô diễn trong 4 mùa. Ở các sườn đồi phủ đầy hoa anh đào vào mùa xuân, màu xanh tươi của mùa hè, cây cối trơ trụi vào mùa đông, tán lá rực rỡ vào mùa thu; Ngoài ra, ngôi chùa tổ chức các sự kiện chiếu sáng trong suốt mùa xuân và mùa thu để phô bày cảnh sắc nơi đây.

 

Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản

Hệ thống tàu siêu tốc Shinkansen tạo ấn tượng mạnh nhờ tốc độ nhanh, đúng giờ, quy trình vận hành hiệu quả cùng dịch vụ chu đáo.

Shinkansen do kỹ sư Hideo Shima sáng chế, với mong muốn thiết kế tàu “đem lại cảm giác như máy bay”. Sau khi rời ngành đường sắt, ông trở thành người đứng đầu Cơ quan phát triển hàng không vũ trụ quốc gia của Nhật Bản.

 

Ngôi làng cổ Oshino Hakkai

Ngôi làng cổ Oshino Hakkai nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 100km do đó nên đây mang một không khí rất yên tĩnh, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và vui chơi tại đây.

Ngôi làng nằm khép mình bên dưới chân núi Phú Sĩ, đây là một địa điểm thích hợp cho việc khám phá nét văn hóa cổ xưa của người dân Nhật Bản. Du khách đến với ngôi làng đều bị thu hút bởi bởi không khí trong xanh và nét thanh bình của ngôi làng này! Ngày nay chính quyền đã cho xây dựng ngôi làng thêm hấp dẫn, để thu hút khách du lịch tới thăm quan. 

 

Núi Phú Sĩ 

Núi Phú Sĩ (hay Fuji) – ngọn núi cao nhất Nhật Bản với 3.776,24m. Phú Sĩ nằm cách Tokyo khoảng 100 km về phía tây nam, ngọn núi có cấu trúc hình nón đối xứng đặc biệt và được phủ tuyết khoảng 5 tháng mỗi năm.

Đồng thời đây cũng là biểu tượng của đất nước và thường được mô tả trong các sáng tác nghệ thuật cũng như được nhiều du khách khắp nơi trên thế giới ghé thăm khi tới Nhật Bản.

 

Trải nghiệm mặc Yukata và tắm Onsen

Yukata trong tiếng Nhật nghĩa là trang phục tắm. Onsen là tên gọi chỉ suối nước nóng của người Nhật. Quả thực, yukata và văn hóa tắm onsen vô cùng phù hợp và luôn song hành cùng nhau.

Trải nghiệm tắm Onsen – một kiểu ôn tuyền thủy liệu pháp của người Nhật.

 

Du thuyền trên hồ Ashi.

Hồ Ashi Nhật Bản có tên đầy đủ là Ashinoko hay còn được gọi với tên là Hồ Hakone. Đây là một hồ nước tuyệt đẹp nằm trên miệng núi lửa và được hình thành cách đây khoảng 3000 năm sau đợt phun trào dữ dội của núi lửa Hanoke.

Hồ Ashi nằm ở thành phố HaKone, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Phần lớn nguồn nước của hồ có được là do dòng nước ngầm tự nhiên từ đá hồ, chu vi hồ khoảng 20km với những địa điểm xung quanh hồ tuyệt đẹp. Địa điểm này được nhiều người yêu thích vì nằm ngay chân núi Phú Sĩ nổi tiếng là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc.

 

Thung lũng Owakudani

Thung lũng Owakudani là khu vực xung quanh miệng núi lửa được tạo ra trong vụ phun trào cuối cùng của Núi Hakone cách đây 3000 năm. Ngày nay, phần lớn diện tích là một khu vực núi lửa đang hoạt động, nơi có khói lưu huỳnh, suối nước nóng và sông nóng. Ngoài ra, Owakudani có tầm nhìn tuyệt vời ra Núi Phú Sĩ vào những ngày trời quang đãng.

 

Hoàng cung Tokyo

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Tokyo sầm uất và náo nhiệt, Hoàng cung Tokyo hay Hoàng cung Nhật Bản với diện tích 3,4 km2 , hiện vẫn là nơi cư trú của Nhật Hoàng, nơi mà trước đây từng là dinh thự của các tướng quân thời kỳ Edo. 

Lối kiến trúc mang đậm tính truyền thống Nhật Bản, uy nghiêm nhưng lại rất trang nhã, từ góc độ phía ngoài bạn có thể nhìn thấy những bức tường và những ngọn tháp làm bằng đá, được bắc qua con đập nước. Gợi đến những chiến thành lũy của hàng trăm năm về trước, nơi được xem như căn cứ địa phòng thủ an toàn không chỉ riêng trong văn hóa Nhật Bản mà còn ở nhiều quốc gia khác.

 

Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Nằm ở tại thành phố Tokyo năng động, phát triển, công viên Shinjuku Gyoen như một ốc đảo xanh với hàng ngàn những loài hoa và cây cối. Nơi đây luôn được người dân địa phương cũng như du khách lựa  chọn là điểm đến không thể bỏ qua.  

Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen ban đầu là công viên được xem là khu vườn của Hoàng gia, tuy nhiên đến năm 1949 thì nơi đây đã trở thành khu vườn chung cho tất cả mọi người. Sự kết hợp và hòa quyện một cách tinh tế giữa phong cách phương Tây và truyền thống Nhật Bản đã tạo nên nét độc đáo rất riêng cho Shinjuku Gyoen. Công viên bao gồm 3 khu vườn chính là Khu vườn Anh Quốc nằm ngay giữa công viên, nơi đây mang lại cảm giác thư thái và bình yên cho người dân và du khách với một thảm cỏ xanh rộng lớn, những cây tulip cực kỳ cao, nhuộm hồng cả một vùng trời xanh ngát. 

 

Đền Asakusa Kannon
 

Nằm cạnh sông Sumida thơ mộng và hiền hòa, đền Asakusa Kannon là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng ở Tokyo. Nó được xem là ngôi đền cổ xưa nhất ở mảnh đất linh thiêng này. Đây là nơi tập trung phát triển văn hóa Edo, ngay cả hiện tại thì nơi đây vẫn còn lưu giữ không khí cổ kính của thời đại này. 

-------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH