Chợ đêm Phú Quốc có gì vui?

Chợ đêm Phú Quốc nằm tại trung tâm thị trấn Dương Đông và cũng là trung tâm của đảo Phú Quốc. Chợ nằm dọc tuyến đường Bạch Đằng và 1 phần các tuyến đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi, Lê Lợi. Vì vậy chợ đêm Phú Quốc còn có tên gọi là chợ đêm Bạch Đằng.

Chợ đêm Phú Quốc có hơn 100 gian hàng được chia thành 2 khu vực:

• Khu 1 ở đầu chợ: có các gian hàng ăn uống, bán hải sản và đặc sản khô mang về làm quà biếu (nước mắm, rượu sim, hải sản khô…)
• Khu 2 ở phía cuối chợ: có các gian hàng quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, ngọc trai Phú Quốc.

Hãy cùng Du Lịch Hòa Bình Việt Nam khám phá chợ đêm Phú Quốc có gì vui nhé!

- Ấn tượng đầu tiên đối với du khách sành điệu ẩm thực ăn uống khi đến với chợ đêm Phú Quốc đó là các món ăn dân dã, các loại hải sản tươi sống mới bắt lên từ biển Phú Quốc: mực luộc, ghẹ luộc, ốc luộc, gỏi cá trích, cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá…vừa tươi ngon vừa đậm đà.
- Đặc biệt là các món hải sản nướng: hải sản tươi được nướng ngay tại chỗ, toả hương thơm nức khắp khu chợ: hàu nướng phô mai, hàu sữa nướng bơ, sò nướng mỡ hành, cá nướng, cá bớp nướng muối ớt, bạch tuộc nướng sa tế... cực ngon cực hấp dẫn.
- Hải sản tẩm ướp ăn liền: các loại hải sản tẩm ướp, chế biến khô ăn liền như mực rim me, ghẹ sữa rim lá chanh hay cá cơm rim tỏi ớt... được rất nhiều du khách ưa chuộng.


Ngoài ra chợ đêm có còn hàng chục gian hàng bán đồ ăn vặt đặc trưng của Phú Quốc như:

- Kẹo chỉ: những du khách hảo ngọt không thể bỏ qua món ăn vặt được làm từ mạch nha, đường trộn với bột năng, sau đó kéo mỏng cho đến khi mảnh như sợi chỉ. Người bán sẽ bỏ kẹo vào lớp bánh tráng sau đó thêm sữa đặc, đậu phộng, dừa nạo, mè đen lên trên, đơn giản nhưng ăn rất ngon.
- Bánh tráng nướng: được bán ở hầu hết các chợ đêm tại Phú Quốc. Chiếc bánh tráng giòn tan cộng thêm ít trứng cút, khô bò, xúc xích, thịt xay, mùi thơm của hành lá, cay cay của ớt... tạo nên chiếc pizza độc đáo phiên bản Việt. Có rất nhiều loại bánh tráng nướng du khách có thể thưởng thức như: bánh tráng trứng với phô mai, phô mai gà xé, bò phô mai xúc xích…
- Kem cuộn Thái Lan: một trong những món ngon lạ miệng, bắt mắt. Món kem này có hương vị thơm ngon, dẻo, béo, có vị đặc trưng của các loại trái cây, rất phù hợp ăn tráng miệng sau khi đã ăn các món hải sản nướng.
- Bánh khéo: được làm từ bột mì cùng với nhiều loại nhân khác nhau như đậu xanh, dừa, khoai môn... có vị ngọt thanh, ít béo, không gây cảm giác ngán. Bánh này ăn chơi cũng rất lạ miệng.
- Bánh bò thốt nốt: là món ăn chơi được du khách yêu thích ở chợ đêm Phú Quốc. Chiếc bánh nóng hổi, thơm thơm, mềm mềm ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy.
- Dừa sáp dầm thốt nốt: Thức uống mới nổi ở chợ đêm Phú Quốc là dừa sáp dầm thốt nốt, thêm đá, đường và sữa đặc. Món ăn giải khát này có vị thanh mát, béo béo, ngậy ngậy và phần thốt nốt thì giòn mềm.


Bên cạnh các món ăn ngon hấp dẫn, du khách còn có thể mua những món quà lưu niệm hay đặc sản Phú Quốc làm quà cho gia đình, người thân và bạn bè tại các gian hàng được bày bán ở cuối chợ:

- Rượu sim rừng: Rượu sim Phú Quốc được làm từ quả sim chín, hái từ sim rừng Hàm Ninh. Loại rượu đặc biệt này chỉ có tại đảo ngọc Phú Quốc, thường được du khách mua làm quà biếu tặng.
- Nấm tràm: là đặc sản Phú Quốc có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nấm thường mọc ở sườn đồi, trên tán lá mục ở rừng tràm. Nấm được dùng nấu súp, ăn tươi, hoặc phơi khô. Nấm có tác dụng chữa bệnh cảm cúm, nhức đầu, bồi bổ thể chất rất hiệu quả.
- Rong biển sấy khô: Rong biển sấy khô Phú Quốc có vị giòn giòn, thơm thơm, là món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều chất khoáng và các loại vitamin cho cơ thể con người.
- Mực rim me: là món ăn vặt ngon và hấp dẫn nhất trong số tất cả các đặc sản tại Phú Quốc. Mực rim me tại đây được chế biến cầu kỳ với vị ngọt thơm, dai dai từ mực, cay cay từ ớt và chua chua từ vị me. Đây là một món quà cực kì ý nghĩa mà du khách có thể mua tặng cho những người thân yêu thích ăn vặt.


Ngoài các món ăn hấp dẫn thì tại tại chợ đêm Phú Quốc còn có bày bán rất nhiều loại quà lưu niệm để du khách thỏa thích lựa chọn như: ngọc trai Phú Quốc, vòng tay, móc khóa, áo in chữ Phú Quốc, chuông gió, tranh gỗ khắc chữ, túi cói đi biển, túi ví cầm tay… rất đẹp mắt.

Nếu có dịp đến du lịch Phú Quốc du khách đừng quên ghé qua chợ đêm Phú Quốc để tự mình cảm nhận những điều độc đáo ở đây nhé!

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH