Kinh nghiệm câu cá và lặn ngắm san hô ở Phú Quốc

Đã đi du lịch đảo, ra đến biển nếu chỉ tắm biển thì thật là thiếu sót bởi chuyến đi của bạn sẽ ấn tượng hơn nữa nếu có thêm trải nghiệm câu cá và lặn ngắm san hô.

Phú Quốc có nhiều điểm lý tưởng để phát triển dịch vụ câu cá và lặn ngắm san hô. Một trong số đó là khu vực An Thới, với cụm cảng bị ngăn cách với mũi phía Nam đảo bởi một eo biển sâu hơn 100m thích hợp với những hoạt động khám phá và vui chơi trên biển. Tuy nhiên, để có một chuyến trải nghiệm tuyệt vời tại An Thới, bạn cần phải có những thông tin hữu ích về kinh nghiệm câu cá và lặn ngắm san hô:

Câu cá và ngắm san hô ở An Thới có gì thú vị ?


Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng và khám phá. Đến đây, bạn không chỉ được đắm mình trong dòng nước biển trong xanh mà còn có những trải nghiệm không dễ gì có được đó là câu cá trên biển. Nếu bạn đã từng câu bằng cách thức truyền thống thì sẽ cảm thấy thú vị với cách thức đơn giản hơn nhiều với kiểu câu ống. Khi tàu đến điểm dừng để câu cá, bạn sẽ được phát một ống có quấn dây cước và mồi. Công việc của bạn chỉ việc tìm vị trí yên tĩnh thả dây xuống, trong khi chờ cá cắn câu bạn có thể tận hưởng không gian mênh mông giữa biển với những cơn gió nhè nhẹ không thể thư thái hơn. Nếu là người đam mê khám phá hay thích mạo hiểm hơn, bạn đừng bỏ qua dịch vụ lặn ngắm san hô. Tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô đủ màu sắc với nét đẹp nguyên vẹn, hoang sơ của vùng biển phía Nam. Với trải nghiệm này, những thảm thực vật nhiều màu sắc, những rặng san hô phát sáng đã không còn là hình ảnh qua tivi, hay phim ảnh, mà nó lung linh ngay trước tầm mắt bạn.

Địa điểm đẹp nhất để lặn ngắm san hô?

Phú Quốc có rất nhiều điểm câu cá và lặn ngắm san hô. Với nước trong xanh có thể thấy đáy, bao phủ xung quanh là những hàng dừa nghiêng mình soi bóng bên bờ cát. Và An Thới là nơi có nhiều bãi biển như thế với cảnh quan đẹp như một Maldives của Việt Nam:

+ Hòn Móng Tay
+ Hòn Gầm Ghì
+ Mũi Ông Đội,…

Thời điểm thích hợp cho chuyến đi là khi nào?

Dịch vụ câu cá và lặn ngắm san hô tại Phú Quốc có tính chất theo mùa, tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau mà bạn chọn đi phía Bắc hay Nam đảo.

Nếu muốn khám phá phía Nam – An Thới, thời điểm lý tưởng nhất là đi vào đầu tháng 5 đến hết tháng 9. Lúc này không còn bị ảnh hưởng bởi gió mùa Tây Nam, tàu thuyền dễ dàng di chuyển và cập bến là thời điểm tốt nhất để ra khơi, câu cá và lặn ngắm san hô.

Có những cách thức gì ?

Có 2 cách lặn ngắm san hô:

+ Lặn ngắm san hồ bằng ống thở (Snorkeling): Cách này đơn giản và phổ biến đối với khách du lịch thông thường. Chỉ cần đeo kính lặn, ống thở và lặn xuống độ sâu vừa phải là có thể thấy thỏa thích ngắm những rặng san hô. Thời gian cho trải nghiệm này từ 10 – 15 phút.
+ Lặn ngắm san hồ bằng bình dưỡng khí (Scuba hay diving): Loại này cần trang bị đầy đủ hơn với kính lặn, đồ chuyên dụng, bình dưỡng khí, chân vịt thường dành cho du khách chuyên lặn biển. Đặc biệt, cách thức này giúp du khách lặn sâu và xa hơn, khám phá nhiều rặng san hô tuyệt đẹp dưới lòng đại dương. Với cách thức này bạn có thể nhìn gần nhất thảm thực vật, san hô và thậm chí chạm tay vào chúng. Và bạn chỉ có thời gian tối đa 30 phút thôi nhé.

Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi

Một chuyến đi thành công thì không thể thiếu những bước chuẩn bị, nhất là với loại hình du lịch khám phá, sự chu đáo trước chuyến đi thật sự cần thiết:

+ Đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải có một sức khỏe thật tốt: không thể để bụng đói hoặc trong tình trạng thiếu ngủ khi xuống nước
+ Trang phục phải gọn gàng không vướng víu, tốt nhất chuẩn 1 bộ đồ bơi.
+ Kiểm tra kỹ và nắm rõ cách sử dụng các dụng cụ để lặn ngắm san hô, để tránh phát sinh trong quá trình lặn.
+ Hoạt động này tuyệt đối không dành cho người mắc bệnh về tim mạch.

Biển mênh mông luôn có nhiều bí ẩn để bạn khám phá, còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị cho chuyến hành đến với Đảo Ngọc, không chỉ nghỉ dưỡng, tham quan ngắm cảnh mà còn thỏa thích khám phá vẻ đẹp của đại dương bao la với những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn tại Phú Quốc.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH