Một ngày khám phá vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo là khu bảo tồn nằm ở phía Bắc huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa,Vũng Tàu được thành lập vào năm 1993 với gần 20 nghìn ha tổng diện tích rừng tự nhiên. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn giống loài động, thực vật và là nơi bảo tồn những cá thể động vật hoang dã và quý hiếm.

Đến với vườn quốc gia Côn Đảo, du khách sẽ được thử sức mình với những cung đường tuyệt đẹp, được khám phá những bờ biển hoang sơ và đặc biệt còn có cơ hội xem rùa đẻ trứng hết sức thú vị.

- Hệ sinh thái của vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo được xem là một trong số ít vườn quốc gia trên thế giới hội tụ cả 4 hệ sinh thái rừng và biển vô cùng đặc sắc và hiếm có. Hiện là nơi đang nuôi dưỡng và bảo tồn rất nhiều loại thực vật bậc cao và nhiều loài động vật quý hiếm như: thạch sùng có cánh, sóc đen, hay những loài chim hiếm chỉ có tại nơi đây như: gầm ghì trắng, chim nhiệt đới, chim điên mặt xanh, chim bồ câu Nicoba. Trong số đó có rất nhiều loài quý hiếm đang nằm trong sách đỏ như: sóc mun, sóc đen, chuột hưu...Không chỉ vậy, vườn quốc gia Côn Đảo hiện còn đang là nơi sinh sống của quần thể rùa biển lớn nhất Việt Nam.

- Thời điểm thích hợp tham quan vườn quốc gia Côn Đảo


Thời tiết tại đây được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 còn mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Theo kinh nghiệm tham quan vườn quốc gia Côn Đảo, du khách nên đến đây vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Mặc dù đây là mùa mưa nhưng biển tại Côn Đảo khá dịu êm, thời tiết mát mẻ. Đặc biệt du khách còn có cơ hội được xem rùa đẻ trứng vô cùng lý thú.

- Tham quan vườn quốc gia Côn Đảo

Chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ sắc màu: một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến vườn quốc gia Côn Đảo chính là lặn biển ngắm san hô. Với môi trường biển ở vùng nhiệt đới các rạn san hô có điều kiện sinh tồn và phát triển đa dạng giống loài, tạo nên một dải màu sắc rực rỡ dưới biển vô cùng bắt mắt và sống động khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải ngỡ ngàng.

Không chỉ có san hô, tại vườn quốc gia Côn Đảo còn có 11 loài cỏ biển đang sinh sống. Những ngọn cỏ xanh mướt ở dưới nước đung đưa theo từng cơn sóng trông như những tấm thảm xanh khổng lồ, vô cùng mềm mại và đẹp đến lạ thường.

Xem rùa đẻ trứng: là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi đến vườn quốc gia Côn Đảo. Thời gian rùa sinh sản thường diễn ra từ khoảng tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Nếu muốn tham gia hoạt động này du khách phải ngủ lại qua đêm ở vườn quốc gia. Đặc biệt, nếu như đi đúng vào thời điểm từ tháng 8 đến tháng 11 thì du khách sẽ có cơ hội chứng kiến cảnh tượng hàng nghìn chú rùa con bò trên bãi cát để về với biển.

Khám phá hồ An Hải: là một hồ nước ngọt lớn của huyện Côn Đảo. Tọa lạc trong vườn quốc gia với hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Nơi đây được bao quanh bởi các dãy núi cao hùng vĩ, hồ An Hải không chỉ là nguồn cung cấp nước ngọt chính cho người dân sinh sống trên đảo mà còn là điểm du lịch nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên tươi mát, nên thơ và hữu tình.

Khám phá hang Đức Mẹ: một địa điểm cũng rất nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua. Nơi đây có vị thế hiểm trở, nằm sâu trong một hang động. Đường lên hang là các bậc thang bằng đá, hai bên là sườn dốc và cây cối um tùm. Bên trong có đặt bức tượng Đức Mẹ Maria cùng nhiều tàn tích người Pháp đã để lại khi còn cư ngụ trên hòn đảo này. Tham quan hang động, du khách sẽ có dịp hiểu hơn về đời sống tinh thần của những người lính Pháp trong thời kỳ chiến tranh.

Tham quan di tích cầu Ma Thiên Lãnh: là một cây cầu do người Pháp xây dựng tại Côn Đảo từ cách đây hàng trăm năm. Nơi đây giống như một minh chứng lịch sử cho sự đàn áp, bóc lột mà nhân dân ta đã phải gánh chịu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Ngày nay, cây cầu này đã trở thành một di tích lịch sử nổi tiếng, thu hút rất đông du khách đến tham quan mỗi ngày.

Nếu bạn là người có niềm đam mê, khám phá và thích trải nghiệm những điều tự nhiên thì không nên bỏ qua cơ hội khám phá vườn quốc gia Côn Đảo trong chuyến du lịch Côn Đảo sắp tới nhé!

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH