Phú Quốc – Một ngày vi vu bắc đảo

Với diện tích 574 km, đảo Phú Quốc được mệnh danh là “hòn ngọc biển Tây”. Mặc dù không phải là điểm du lịch mới, nhưng sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước chưa bao giờ dừng lại.

Bởi hòn đảo xinh đẹp này vẫn luôn là bức tranh “Sơn thủy hữu tình”, mang trên mình 99 ngọn núi chập trùng với dãy rừng nguyên sinh trùng điệp, những bãi biển xanh, cát trắng thơ mộng, những làng chài cổ xưa, các làng nghề truyền thống,… Bất kỳ điểm đến nào từ Nam đảo đến Bắc đảo đều có thể thu hút bước chân du khách. Để cảm nhận rõ hơn, chúng ta sẽ cùng nhau vi vu một ngày trên Bắc đảo - nơi sẽ đáp ứng mọi nhu cầu cho du khách từ nghỉ dưỡng, khám phá đến giải trí.

Có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn gồm cảnh quan tự nhiên, di tích lịch sử, khu vui chơi giải trí,… Tùy theo nhu cầu của du khách để lựa chọn những điểm đến phù hợp nhất:

Bãi biển Ông Lang

Là một bãi biển rất gần trung tâm Dương Đông, chỉ cách khoảng 7 km. Đây là một bãi tắm còn khá hoang sơ, sạch đẹp với nước xanh trong ôm bờ cát trắng. Bãi tắm thoai thoải rất an toàn và thường được người dân trên đảo chọn làm điểm dã ngoại cuối tuần.

Nếu bạn đi câu cá ở Phú Quốc theo hướng Bắc, thì đây cũng là điểm dừng chân cho du khách tắm biển sau khi trải nghiệm câu cá và lặn ngắm san hô.

Vườn tiêu Khu Tượng

Là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của Đảo Ngọc, Phú Quốc không chỉ được biết đến vì nơi đây trồng rất nhiều tiêu mà còn vì hạt tiêu ở đây đặc biệt bóng mẩy, thơm và cay nồng. Vườn tiêu Khu Tượng là nơi trồng nhiều nhất trên đảo, dọc hai bên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu, bạn sẽ thấy hàng trăm cọc tiêu xanh mướt thẳng tắp hút tầm mắt. Đến đây, du khách sẽ được nghe giới thiệu về quy trình trồng và thu hoạch: tiêu chín, tiêu xanh, tiêu sọ. Cũng như chế biến nhiều sản phẩm: muối tiêu, tiêu ngào đường,…

Ngoài ra, không gian vườn tiêu cũng là điểm “check-in” lý tưởng  cho những tín đồ sống ảo. Đặc biệt, nếu đến đây vào dịp cuối năm, bạn sẽ được ngắm nhìn những chùm tiêu chín đỏ bắt mắt. Đây là một trong những món đặc sản không thể thiếu để làm quà tặng cho người thân.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Anh hùng Nguyễn Trung Trực (1837 – 1868), ông làm quan dưới triều Nguyễn và tham gia kháng chiến chống Pháp. Từ năm 1861 – 1868, ông đã lãnh đạo nhiều cuộc khởi nghĩa của nông dân các tỉnh thành: Gia Định, Biên Hòa, Hà Tiên, Rạch Giá, … Hai trong nhiều chiến công lừng lẫy của ông là đốt tàu L’Esperane của Pháp trên vàm Nhật Tảo và tiêu diệt đồn Rạch Giá ở Kiên Giang. Sau đó ông cùng nghĩa quân rút ra Phú Quốc để tiếp tục hoạt động. Nhưng để bảo toàn lực lượng và tính mạng nhân dân trên đảo, ông đã chủ động ra nộp mình và thực dân Pháp bắt ông đưa về Sài Gòn tháng 9/1868 để dụ dỗ ông hàng Pháp nhưng không thành. Đến 27/10/1868, chúng đưa ông về Rạch Giá và xử tử ông tại đây (hiện nay là vị trí trước Trung tâm Thương mại 30/4 – Tp. Rạch Giá).

Đền thờ Nguyễn Trung Trực tại Phú Quốc và Rạch Giá là 2 đền thờ lớn nhất trong 9 đền thờ ông trên toàn tỉnh Kiên Giang. Năm 1988, được công nhận là di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia. Hàng năm, đến rằm tháng 8 Âm lịch nhân dân toàn tỉnh Kiên Giang nô nức tổ chức lễ giỗ để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực và những nghĩa quân, liệt sĩ trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Làng chài Rạch Vẹm

Đến du lịch vùng biển, thì không thể bỏ qua những làng chài, vì đây là cuộc sống đặc trưng nhất của người dân trên đảo. Có nhiều làng chài cổ vẫn còn hoạt động tại Phú Quốc, một trong số đó chính là Làng chài Rạch Vẹm. Đây là làng chài lâu đời nhất trên đảo, hiện có khoảng 200 hộ dân sinh sống ở đây và chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá. Sau khi du lịch Phú Quốc phát triển, cư dân ở đây đã xây dựng những nhà bè ven biển để phục vụ khách tham quan, mua sắm và thưởng thức hải sản tươi sống trên bè.

Làng chài Rạch Vẹm ngày nay vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình dị như chính những con người mộc mạc trên đảo. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian yên bình của thiên nhiên với những tán dừa cao soi bóng xuống mặt biển xanh, thấp thoáng những mái nhà nhỏ ven làng chài, những chiếc thuyền neo đậu bên bờ, và phía xa xa là những ngôi nhà bè nhấp nhô giữa biển khơi.

Hòn Một

Bạn sẽ được một trải nghiệm mới khi ra đảo không đi bằng thuyền mà đi bộ. Bởi hòn Một chỉ cách đất liền khoảng 200m với bãi biển thoai thoải và mực nước rất nông, du khách có thể đi bộ dưới biển hoặc thong thả dạo trên cây cầu gỗ để ra đến đảo một cách dễ và nhanh chóng.

Đến đây, du khách sẽ cảm thấy thư giãn giữa không gian bao la của biển với tiếng sóng nhẹ rì rào và phóng tầm mắt qua nước bạn Campuchia chỉ cách đó hơn 4 hải lý.

Grand world Phú Quốc – Thành phố không ngủ

Hành trình một buổi sáng đã kết thúc, giờ là lúc chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi và ăn trưa để chuẩn bị cho một trải nghiệm bất ngờ và thú vị tiếp theo. Và thành phố không ngủ Grand world Phú Quốc đang sẵn sàng chào đón bạn.

Grand World Phú Quốc là một khu giải trí, nghỉ dưỡng phức hợp trên diện tích 85 ha. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm với đầy đủ cung bậc cảm xúc: Thư giãn với không gian tĩnh lặng bên dòng sông Venice thơ mộng, khu phố đèn lồng Shanghai, ngắm những mái vòm ánh sáng phong cách Clarke Quay. Chiêm ngưỡng những công trình độc đáo: Bảo tàng Gấu Teddy, công trình tre lớn nhất Việt Nam, công viên Urban Park với cảnh quan ấn tượng,… Choáng ngợp trước không gian của những chương trình biểu diễn thực cảnh, thỏa thích thưởng thức những món ăn đầy đủ bản sắc ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Ngoài ra, ở đây còn có hàng trăm điểm “check in” ấn tượng và các khu vui chơi giải trí có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của du khách. Đã đến Bắc đảo, bạn đừng quên bỏ qua điểm đến hấp dẫn này nhé nếu không muốn chuyến hành trình của bạn còn điều tiếc nuối.

VinWonders Phú Quốc

Từ khi tập đoàn Vingroup phát triển loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí tại các trung tâm du lịch lớn của cả nước, thì cụm từ “Công viên chủ đề” đã không còn xa lạ với hầu hết du khách, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng VinWonders Phú Quốc ra đời vẫn mang lại sự bất ngờ và hào hứng cho khách du lịch và trở thành điểm thu hút tại Phú Quốc.

Với diện tích khoảng 50 ha, nằm trong tổ hợp Vinpearl Phú Quốc tại bãi Dài, xã Gành Dầu. Toàn bộ công viên gồm 6 khu chính- tượng trưng cho 6 vùng lãnh địa với 12 chủ đề. Các chủ đề này lấy ý tưởng từ những nền văn minh hiện đại trên thế giới, những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết, những công trình nổi bậc,… tạo cho du khách một không gian sống động đầy màu sắc và có giá trị cao về mặt giáo dục mang tính nghệ thuật.

Đến VinWonders, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại: Khu “đại lộ Châu Âu”, khu “thế giới diệu kỳ”,… hay “check in” với những bức ảnh đủ sắc màu tại khu “miền Tây hoang dã”, khám phá “khu rừng huyền bí”, thử chinh phục cảm giác mạnh với “thế giới phiêu lưu”,…

Safari Phú Quốc

Được chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2015. Có diện tích khoảng 500 ha, là vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Safari thế giới. Đây là mô hình chăm sóc và bảo vệ những loài thú hoang dã quý hiếm tại Phú Quốc và trên thế giới, giúp cho chúng có một môi trường sống tốt nhất để sinh trưởng và phát triển.

Đến đây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những loài thú quý, hiếm một cách gần gũi và chân thực nhất mà trước đây chỉ được nhìn qua phim ảnh, truyền hình. Đây là ngôi nhà chung của hơn 3.000 loài động vật thuộc 150 chủng loại từ Châu Âu, Mỹ, Nam Phi như: linh dương sừng kiếm Ả Rập, thiên nga trắng cổ đen, sư tử,…

Đây không chỉ là điểm tham quan lý thú mà còn có ý nghĩa giáo dục cho học sinh, sinh viên trong những chương trình ngoại khóa.

Hãy lên kế hoạch để cho những chuyến hành trình khám phá hòn đảo xinh đẹp trên bờ biển Tây, Bắc đảo luôn sẵn sàng chào đón du khách với những chuyến trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH