Bò tơ Tây Ninh - Món ăn níu chân du khách

Nhắc đến đặc sản Tây Ninh, không thể không nhắc đến món bò tơ Tây Ninh- món ăn đặc sản nổi tiếng được du khách bốn phương yêu thích mỗi khi ghé thăm Tây Ninh bởi hương vị đặc trưng hấp dẫn không thể nhầm lẫn.

Bò tơ là bò non chưa thuần thục sinh sản hoặc chưa trưởng thành, có thịt mềm, ngọt, ngon và thơm hơn so với thịt bò thông thường. Thịt bò tơ có màu trắng gần giống như thịt lợn, không phải màu hồng hay đỏ như thịt bò già. Lớp da của thịt bò tơ cũng rất mỏng, khoảng 0,2 - 0,5 cm, trong khi đó thịt bò già thì lớp da dày hơn nhiều. Ngoài ra, chân lông của bò tơ thường nhỏ và có màu trắng, còn thịt bò già có lông chân to và đen hơn. Đặc biệt, bò tơ có thịt mềm nhưng không bở như thịt bê, thoảng mùi sữa, ngọt tự nhiên, là những con bò đã phát triển tới khoảng 5-6 tháng với trọng lượng trung bình từ 50-60 kg/con. Bò tơ ở giai đoạn này chủ yếu bú sữa mẹ, chưa ăn nhiều các loại thức ăn khác, được chăn thả trên cánh đồng của vùng đất Tây Ninh đầy nắng và gió nên thịt rất thơm và đậm đà, khi nấu không cần phải cho quá nhiều gia vị. Có thể chế biến được nhiều món ăn ngon từ bò tơ như: nướng, xào, nhúng giấm, nấu lẩu, trong đó phổ biến nhất phải nhắc đến món bò tơ cuốn rau rừng bánh tráng phơi sương chấm cùng mắm nêm, sự kết hợp hoàn hảo làm hài lòng những khẩu vị khó tính nhất.

Nếu như những món nướng mang lại hương vị đậm đà thì các món cuốn lại khiến thực khách mê mẩn bởi sự thanh tao khi kết hợp giữa bò tơ cùng nhiều loại rau rừng đặc sắc như: quế vị, lá cóc, lá nhái… cũng mang thương hiệu núi rừng Tây Ninh tạo nên một dư vị khó quên lan tỏa nơi đầu lưỡi của thực khách.

Bò tơ cuốn phải chọn loại từ phần ba chỉ và lõi hoa, làm sạch, cắt ra từng miếng to rồi buộc chặt hấp trong lò hơi. Khi đã hấp chín, thịt được đem bỏ vào ngăn mát làm nguội rồi thái miếng thịt vừa phải sao cho vừa mỏng lại vừa đẹp mắt. Món bò tơ cuốn rau rừng khi bày lên mâm đủ hương đủ sắc khiến thực khách chỉ nhìn thấy thôi cũng khó có thể chối từ. Lấy một miếng bánh tráng, thêm một miếng thịt bò tơ mềm ngọt cùng các loại rau ăn kèm cuốn thành một cuốn to rồi chấm với mắm nêm đặc trưng bạn sẽ cảm nhận được sự tổng hòa hương vị mạnh mẽ làm bạn thích mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH