Bữa sáng Sài Gòn nên ăn gì?

Bữa sáng được coi là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Chúng giúp cơ thể chúng ta khởi động quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và cung cấp năng lượng để bắt đầu cho những hoạt động trong ngày mới. Nếu bạn đang ở Sài Gòn hoặc có dịp đến thăm nơi đây thì nên ăn gì vào buổi sáng? Ăn ở đâu để thưởng thức được những món ngon, bổ và rẻ? Đây có lẽ là mối quan tâm của rất nhiều người mỗi khi thức dậy vào buổi sáng. Hãy cùng Du lịch Hòa Bình Việt Nam khám phá các quán ăn sáng Sài Gòn ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho một ngày làm việc nhé!

1. Hủ tiếu: là một trong những món ăn sáng ngon nhất ở Sài Gòn rất được nhiều người yêu thích. Bởi giá tiền bình dân nhưng rất ngon và giúp cho bạn có đầy đủ năng lượng để bắt đầu một ngày dài làm việc. Hủ tiếu có rất nhiều sự lựa chọn như hủ tiếu nam vang, hủ tiếu xương, hủ tiếu hải sản, hủ tiếu bò viên, hủ tiếu mực… tất cả đều mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn vị giác người thưởng thức.

- Một số địa chỉ quán hủ tiếu ngon:

Sadec quán: 154 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3
Hủ Tiếu Mì Sườn: 105 Lò Siêu, Phường 16, quận 11
Hủ tiếu mì Du Ký: 91 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú
Hủ tiếu mực ông già Cali: 30 Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1
Hủ tiếu nam vang Thành Đạt: 34 Cô Bắc, Cầu Ông Lãnh, quận Phú Nhuận

2. Bánh mì: một món ăn sáng ngon phổ biến với mọi đối tượng từ người già, học sinh, sinh viên, người lao động, nhân viên văn phòng… bởi món này có thể mua ngay dọc đường, tiện cầm mang đi và giá lại siêu rẻ. Ngay cả những du khách phương Tây cũng đánh giá rất cao về món bánh mì, được coi như một phần tinh hoa của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Bánh mì được biến tấu nhiều nhất theo thời gian. Nhưng dù có biến tấu với bất kì hình thức nào thì nó vẫn luôn khiến người ăn bị hấp dẫn bởi sự hòa trộn sáng tạo các nguyên liệu của người bán hàng.

- Có thể mua bánh mì ngon tại:

Quán bánh mì số 110 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận
Quán bánh mì Năm: Lô A, Chung Cư Khánh Hội 1, 360C Bến Vân Đồn, P. 1, Quận 4
Bánh mì Bảy Hổ: 19 Huỳnh Khương Ninh, P. Đa Kao, Quận 1
Bánh mì Xíu mại cô Hoa: 397 Phan Xích Long, Phường 2, quận Phú Nhuận
Bánh mì xíu mại khô: 358 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3
Bánh mì chảo Hòa Mã: số 53 Cao Thắng, Quận 3

3. Bún bò: là một sự lựa chọn ăn sáng hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Bún bò ở Sài Gòn được nấu khá đa dạng, từ bún bò Huế, bún tái, bún bò Nam Bộ, bún bò Hà Nội… đều được bày bán rộng rãi và rất được được ưa chuộng. Trong đó, bún bò Huế là món được nhiều người lựa chọn nhất. Bún bò Huế rất nổi tiếng ở Sài Gòn. Sáng sớm, được ăn một bát bún bò Huế đầy ắp thịt bò, giò heo, mọc…ăn kèm với giá, rau sống, rau thơm các loại sẽ đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc vất vả của bạn.

- Các địa chỉ ăn sáng với món bún bò:

Bún bò Huế: 14B đường Số 46, Phường 5, Quận 4
Bún bò Cao: 201 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, quận Phú Nhuận
Bún bò Sài Gòn: 214B1 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
Bún bò Mộc Huế: 16d Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3
Bún bò Nam Bộ Bà Bà: 76 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
Bún bò Cao: 201 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, quận Phú Nhuận

4. Các món xôi: xôi ở Sài Gòn có khá nhiều loại để bạn chọn lựa. Có xôi của người miền Tây thơm lừng nước cốt dừa hay xôi cốm, xôi xéo đặc sản Hà Nội đến các loại xôi phổ biến ở Sài Gòn như: xôi đậu, xôi bắp, xôi gà, xôi mặn, xôi xá xíu…Trong những buổi sáng không có nhiều thời gian dành cho ăn uống, xôi sẽ là sự lựa chọn vừa tiện lợi, vừa nhanh để tiếp đầy năng lượng cho ngày mới của bạn.

- Một vài địa chỉ bạn có thể tham khảo:

Xôi Linh: 80A Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, Quận 1
Xôi gà cô Lan: 14B Kỳ Đồng, Quận 3
Xôi Ngon: 230/11 Thống Nhất, Phường 10, quận Gò Vấp
Xôi Xéo Hà Nội: 68 Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5
Xôi Bình Tiên – Minh Phụng: 88 Minh Phụng, Phường 5, Quận 6
Xôi Gà Cô Lan: 14B Kỳ Đồng, Quận 3
Xôi gà Number One: số 15 Nguyễn Trung Trực, Bến Thành, Quận 1

5. Bún thịt nướng: là một trong những món ăn sáng khá phổ biến của người dân Sài Gòn. Một tô bún bên trên là thịt nướng, chả nem, chả giò ăn kèm với giá, rau sống và rau thơm các loại vô cùng hấp dẫn. Bún thịt nướng ngon là ở thịt nướng ướp vừa vặn, mùi thơm hấp dẫn cùng nước mắm chua ngọt đậm đà.

- Địa điểm ăn sáng với món bún thịt nướng:

Bún thịt nướng chị Tuyền: 175 Cô Giang, Quận 1
Bún thịt nướng Kiều Bảo: 339/12 Tô Hiến Thành, Quận 10
Bún thịt nướng Quán 339: 339/7 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10
Bún thịt nướng anh Ba : 126 Lê Văn Sỹ, Phường 10, quận Phú Nhuận

6. Cháo lòng: cũng là một trong những món ăn sáng Sài Gòn được ưa chuộng. Những bát cháo lòng nóng hổi với đầy đủ: huyết, gan, dạ dày, lòng… Cháo được nấu với nước luộc tiết nên có màu nâu nâu, hạt gạo nở bung đều và sánh mịn, vị vừa phải. Để thêm vị bạn có thể cho thêm hạt tiêu và ớt bột, ăn kèm với quẩy, rau thơm và giá. Đa số các quán cháo lòng chỉ là hàng bình dân nhưng chất lượng vẫn rất đảm bảo.

- Địa chỉ tham khảo:

Quán cháo lòng: 374 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình
Quán cháo lòng 170B Võ Thị Sáu, Quận 3
Cháo lòng chợ Bến Thành: 49 Phan Chu Trinh, P. Bến Thành, Quận 1

7. Bún mọc: là món ăn sáng Sài Gòn đáp ứng đủ tiêu chí: ngon, chất và no. Bún mọc Sài Gòn thường sẽ có sườn, mọc, các loại chả lụa, chả quế, chả lá, chả chiên…Điều quan trọng của tô bún chính là nước dùng, nước dùng bún mọc được ninh từ xương nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh tự nhiên, hợp khẩu vị. Nước vị đậm đà mà rất trong, là sự hòa quyện của thịt thăn và xương hầm. Ngoài ra, bún mọc cũng sẽ ăn kèm với đĩa rau sống, bắp chuối, giá đỗ, húng thơm… Bạn có thể thêm chanh, ớt và tiêu để phù hợp hơn với khẩu vị.

- Một số địa chỉ ăn bún mọc ở Sài Gòn:

Bún mọc Thanh Mai: 14 Trương Định, Quận 1
Bún mọc sườn: 308 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình
Bún mọc Hùng Mập: 29 Nguyễn Văn Quá, Quận 12

8. Bánh cuốn: nếu trong một buổi sáng thời tiết nóng không thể ăn các món nước nóng nghi ngút khói thì bánh cuốn sẽ là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời. Bánh cuốn thường có nhiều loại như bánh cuốn trứng, bánh cuốn thịt băm, bánh cuốn hành …Bạn cũng có thể ăn kèm thêm chả các loại, thịt nướng hay lạp xưởng. Miếng bánh cuốn mềm mướt có thêm hành phi vàng giòn thơm lừng và rau thơm, chấm cùng với nước chấm hơi ngòn ngọt, mặn mặn rất dễ ăn.

- Quán ăn sáng có món bánh cuốn ngon ở Sài Gòn:

Bánh cuốn Trứng: 55/19 Vạn Kiếp, P. 3, quận Bình Thạnh
Bánh cuốn Nam Việt: 152 Nguyễn Biểu, P. 2, Quận 5
Bánh cuốn Phố Xưa: 395 Hoàng Sa, P. 8, Quận 3
Bánh cuốn Thiên Hương: 179A Đường 3/2, Quận 10
Bánh cuốn Minh Tú: 57 Nguyễn Hậu, quận Tân Phú

9. Bánh ướt: bánh ướt của người miền Nam khác với bánh cuốn của người miền Bắc và miền Trung. Bánh được tráng một lớp bột mỏng, mềm và luôn nóng hổi. Người bán sẽ cắt bánh ướt ra thành từng lát mỏng để người ăn dễ thưởng thức. Bánh ướt ăn cùng nước mắm với vị cay ngọt vừa ăn. Thường thì một đĩa bánh sẽ bao gồm bánh ướt, chả các loại, nem chua, rau thơm, hành phi, mỡ hành và chút tép khô. Tùy theo yêu cầu của người ăn mà người bán sẽ thêm nhân cho đa dạng hơn.

- Địa chỉ quán bánh ướt tham khảo:

Bánh ướt nóng Cô Bắc: 314 Cô Bắc, phường Cô Giang, Quận 1
Việt Ngon Food: 130 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, quận Tân Bình
Bánh ướt Yến Thu: 3 Lê Văn Linh, Phường 13, Quận 4
Bánh ướt Ban Mê - Chi Nhánh 2: 14/7 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3
Bánh ướt Phú Kiệt: 513, Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11
Bánh ướt nóng Cô Bắc: 314 Cô Bắc, phường Cô Giang, Quận 1

10. Phở: món ăn sáng Sài gòn không thể bỏ qua. Phở không chỉ là một món ăn sáng quen thuộc của người Sài Gòn mà còn là một món ăn sáng phổ biến của người Việt Nam.

Thành phần chính của phở là bánh phở, nước dùng cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Các gia vị ăn kèm gồm giá trụng, rau thơm các loại, tương đen, hành lá, tiêu, chanh, nước mắm, ớt… Khác với vị phở của miền Bắc, phở miền Nam có hương vị ngọt và lạ miệng hơn rất nhiều.

- Địa điểm ăn sáng Sài Gòn với món phở ngon nhất:

Phở 1954: 31 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1
Phở Thìn – Phố Nhỏ: 62 – 64 Trần Lựu, phường An Phú, Quận 2
Phở Cao Thắng: 34 Cao Thắng, Phường 5, Quận 3
Phở bò Phú Gia: 146E Lý Chính Thắng, Phường 14, Quận 3
Phở Nam Vương: 135 Đường Võ Oanh, Phường 25, quận Bình Thạnh
Phở Phú Vương : 339 Lê Văn Sỹ, Phường 1, quận Tân Bình

11. Mì Quảng: là món ăn đặc trưng của xứ Quảng Nam. Sau khi du nhập vào Sài Gòn, món mì này đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều thực khách bởi quá trình chế biến kỳ công cùng hương vị thơm ngon, đậm đà mang cái hồn của xứ Quảng.

Phần nước lèo mì Quảng thường rất ít. Nhưng nó là cả một quá trình chế biến tỉ mỉ từ các nguyên liệu như gà hoặc sườn heo. Sợi mì thường có màu vàng hoặc trắng bản to, dày ăn cùng với thịt, trứng, tôm, rau sống…Mì Quảng đúng điệu phải ăn kèm thêm với bánh tráng nướng bẻ nhỏ. 

- Địa chỉ quán mì Quảng tham khảo:

Mì Quảng 3 Anh Em: 193 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận 3
Mì Quảng Sâm: 8 Ca Văn Thỉnh, Phường 11, quận Tân Bình
Mì Quảng Phú Chiêm: 26 Cầu Xéo, phường Tân Quý, quận Tân Phú

12. Bánh canh: Bánh canh là món ăn sáng Sài Gòn không còn xa lạ gì đối với những người đam mê ẩm thực. Bánh canh Sài Gòn cực kì đa dạng, từ bánh canh cua, bánh canh cá lóc, bánh canh tôm, bánh canh mực đến bánh canh giò heo, bánh canh ghẹ… đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Hiện nay, sợi bánh canh thường có 2 loại: bánh từ bột lọc và bánh từ bột gạo. Trong đó, các loại bánh bột gạo sẽ được ưa chuộng hơn với độ mịn thơm đặc trưng và ít dai hơn bột lọc.

Tại Sài Gòn, bánh canh thường được bán tại các quán ven đường. Tuy không có bảng hiệu lớn, sang trọng nhưng vẫn được rất nhiều người yêu thích. Có nhiều hàng bánh canh hiện nay đã có thâm niên hàng chục năm trong nghề. 

- Quán bánh canh ngon ở Sài Gòn:

Bánh canh cua Dung: 291/10 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3
Banh canh cua 14: 215 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5
Quán bánh canh ghẹ Ba Sạch: 66 Hoa Cúc, Phường 7, quận Phú Nhuận.

13. Bún riêu: là một món ăn dân dã và rất mộc mạc hương vị đồng quê rất được nhiều người biết đến. Với hương vị đặc biệt, thơm ngon món ăn này là sự kết hợp từ nước lèo có vị chua của me với cà chua chín, vị béo của riêu cua đồng tươi, cái dai dai giòn giòn của giò heo, da heo, huyết heo, ốc, đậu hũ, thêm chút mắm tôm và ớt xay, ăn kèm với đĩa rau sống và rau thơm các loại. Tất cả đã góp phần làm nên sự phong phú khác biệt cho tô bún.

- Quán bún riêu ngon ở Sài Gòn:

Bún riêu Đà Lạt -Cô Giang: 64 Cô Giang, phường Cô Giang, Q.1
Bún riêu 322: 322 Lê Văn Sỹ, Quận Tân Bình
Bún riêu Dì Sang: 132 Cao Thắng, Phường 17, quận Phú Nhuận
Bún riêu cua ốc Vườn Chuối: 417, Vĩnh Viễn, Quận 10.
Bún riêu Gánh chợ Bến Thành: 16-18 Phan Bội Châu, Bến Thành, Quận 1.
Bún riêu Yến: 1348, Trường Sa, quận Tân Bình.
Bún riêu Hòa Hưng: 77, Hoà Hưng, Quận 10.

14. Bún quậy Sài Gòn: món này thực chất có nguồn gốc từ Phú Quốc, được đánh giá cao từ hương vị, màu sắc đến cách bài trí món ăn. Chính vì bún được làm ngay tại chỗ nên cảm nhận rõ được vị tươi và mềm. Bún tươi từ gạo thuần chất sạch sẽ, không chất bảo quản hay phụ gia. Ngay sau khi trụng xong, bún được vớt ra và xả ngay với nước lạnh để giữ được độ dai mà vẫn giòn. Nước dùng được ninh kỹ, vị ngọt thanh khiến món ăn càng thêm phần hấp dẫn. Một bát bún quậy tuy nhìn qua đơn giản thế thôi nhưng khi ăn vào sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt của tôm và chả cá. Món bún quậy khác biệt ở chỗ là không nêm nước mắm mà chỉ dùng muối ớt. Đặc biệt, có một quầy gia vị riêng đầy đủ các loại cho thực khách thoải mái lựa chọn và tự trộn cho mình một chén nước chấm ưng ý. Bún quậy có rất nhiều vị cho mọi người lựa chọn như bún quậy chả cá, bún quậy sứa, bún quậy bạch tuộc, bún quậy chả tôm, bún quậy bò Mỹ…

- Các hệ thống bún Quậy Phú Quốc tại Sài Gòn:

09 Lô A, Chung Cư Bàu Cát 2, Thái Thị Nhạn, Phường 10, quận Tân Bình
210 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10
736 Phan Văn Trị, Phường 10, quận Gò Vấp
311 Phan Đình Phùng, Phường 15, quận Phú Nhuận
204A Hoàng Diệu 2, Phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức
162B Hậu Giang, Phường 6, Quận 6

15. Súp cua: súp có đặc điểm là nhanh, tiện, rẻ mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng nên được nhiều người lựa chọn. Món ăn này nhìn qua rất hấp dẫn bởi vì nó được kết hợp từ rất nhiều nguyên liệu, nào là trứng bắc thảo vừa béo vừa bùi, trứng cút, óc heo, thịt cua xé, ngô ngọt, các loại nấm... Tô súp thơm lừng, sóng sánh, đặc biệt dậy mùi rau thơm và hạt tiêu. Một số nơi sẽ ăn kèm với bánh mì hay quẩy giòn nữa

- Địa chỉ súp cua ngon:

Súp cua Bông: 59C Mạc Đĩnh Chi, Quận 1 
Súp cua Trang: 210 Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh
Sup cua Hạnh: 517 Sư Vạn Hạnh, Quận 1
Súp cua bong bóng cá: 239 Lương Nhữ Học, Quận 5
Súp cua Bông: 59C Mạc Đĩnh Chi, Quận 1
Súp cua Dũng: Nguyễn Hữu Hào, Quận 4

Trên đây là danh sách các món ăn sáng Sài Gòn có kèm địa chỉ quán ăn mà Du lịch Hòa Bình Việt Nam đã tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp cho bạn thêm nhiều lựa chọn để có những món ăn sáng vừa phù hợp với mình vừa phù hợp với công việc hàng ngày. Chúc bạn sẽ luôn có một bữa sáng chất lượng cho ngày mới tràn đầy nhiệt huyết.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH