Cần Giờ cuối tuần có gì vui?

Cần Giờ là một huyện thuộc TP. Hồ Chí Minh, là khu rừng ngập mặn đầu tiên ở Việt Nam được công nhận là khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Cần Giờ như một ốc đảo xanh tươi xen lẫn trong đó là những khu vườn xum xuê cây trái. Cung cấp nhiều loại lâm sản và là nơi cư trú của nhiều loại hải sản, chim nước, chim di cư và một số loài khác.

Du lịch đến Cần Giờ bạn tránh xa được sự ồn ào, náo nhiệt nơi đô thị đông đúc. Bạn sẽ thả hồn vào làn nước biển mát lịm và tận hưởng không gian tuyệt vời giữa thiên nhiên trong lành, yên tĩnh cùng với người thân và bạn bè vào dịp cuối tuần.  

Những địa điểm du lịch Cần Giờ không thể bỏ qua:

1/ Đảo Thạnh An

Đến với đảo Thạnh An, bạn có thể tham quan các làng chài, ruộng muối, thưởng thức các món hải sản tươi ngon ở đây. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của đồng cỏ xanh bát ngát. Vựa muối trắng tinh cùng những bãi đá giữa biển hoang sơ. Đặc biệt là sự chân chất, thật thà, hiếu khách của người dân nơi đây.


Hải sản ở đảo Thạnh An rất tươi ngon và giá rất rẻ, một vài hộ dân trên đảo mở dịch vụ nướng hải sản phục vụ khách du lịch, nhiều nhất là bạch tuộc, mực và tôm. Trải nghiệm một ngày trên đảo Thạnh An cuối tuần sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác dễ chịu và thoải mái.

2/ Bãi biển Cần Giờ 30/4 

Nếu đã đi đến Cần Giờ mà không đến bãi biển 30 tháng 4 thì quả là đáng tiếc. Bờ biển ở đây khá yên bình, thoáng đãng và sóng biển hiền hòa. Bạn có thể thoải mái vui đùa trên mặt nước cùng bạn bè, người thân trong bầu không khí tự do và yên tĩnh.

Bãi biển Cần Giờ nhiều phù sa nên không đẹp như các bãi biển khác. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn tìm đến đây để tận hưởng và hít thở gió biển. Tuy các dịch vụ du lịch tại đây còn khá vắng vẻ nhưng lại trở thành điểm đến lý tưởng để du lịch nghỉ dưỡng, giúp bạn tránh xa sự sôi động vốn có tại các khu du lịch nổi tiếng. 

3/ Chợ hải sản Hàng Dương


Chợ Hàng Dương nằm cách biển 30/4 khoảng 50m, là nơi các cư dân bày bán rất nhiều loại hải sản tươi ngon, chất lượng. Khung cảnh chợ luôn náo nhiệt buôn bán giữa người bán và người mua. Chợ hải sản Hàng Dương, không chỉ là điểm đến thú vị ở Cần Giờ, nơi đây còn có rất nhiều món hải sản như ốc, mực, ghẹ, bạch tuộc, cá, hàu… xếp dọc lối đi vào chợ. Bạn có thể mua hải sản tươi rói về làm quà hoặc thưởng thức hải sản đã chế biến sẵn và thuê ghế ở bãi biển để ăn.

4/ Đảo Khỉ - Khu du lịch Lâm Viên


Ở đây bạn có thể ngắm nhìn những chú khỉ tinh nghịch và vô cùng thân thiện. Từ vài chục con ban đầu, đến nay đảo khỉ đã có gần 2.000 con khỉ các loại, có cả một số loài quý hiếm. Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh, vẻ đẹp của khu rừng ngập mặn với những thân cây, rễ cây có nhiều hình dáng độc lạ, ngoằn ngoèo. 

5/ Khu du lịch Vàm Sát


Đây là một khu du lịch sinh thái phát triển bền vững nhất của thế giới tại Việt Nam do tổ chức Du lịch thế giới WTO công nhận. Đến với khu du lịch sinh thái Vàm Sát, các bạn sẽ được khám phá nhiều khu rừng ngập mặn, tham quan khu bảo tồn Dơi nghệ, câu cua giải trí, chinh phục tháp Tang bồng cao 26m, đi bộ khám phá con đường xuyên rừng, tham quan vườn thú tự nhiên, câu cá sấu, lắc lư trên những chiếc cầu treo, tham quan khu bảo tồn chim và thưởng thức vô vàn món ngon hải sản ở khu du lịch Vàm Sát.

6/ Rừng Sác 


Đây là căn cứ địa bí mật của quân dân ta thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện nay chiến khu rừng Sác trở thành điểm tham quan du lịch thú vị để bạn tìm hiểu lịch sử, các chiến tích oai hùng của cha ông ta. Ngoài ra, bạn còn có thể hòa mình vào không gian trong lành, tĩnh lặng của thiên nhiên.

7/ Lăng Cá Ông


Lăng Cá Ông là một trong các địa điểm mà khi đi du lịch Cần Giờ các bạn không nên bỏ qua. Nơi đây hiện đang thờ một bộ xương cá voi với chiều dài 12m. Người dân ở đây cho rằng đây là hiện thân của Đức Ngài Cá Ông- vị thần có thể mang đến may mắn cho người dân làng chài. Cứ đến ngày 14 – 17/8 âm lịch hàng năm, ngư dân ở đây lại tổ chức ngày lễ Vua Ông linh đình thu hút hàng nghìn người dân và du khách về tham dự.

8/ Đảo Thiềng Liềng


Đảo Thiềng Liềng nằm giữa bốn bề sông nước, hệ thống kênh rạch chằng chịt. Đây là điểm đến nhiều thú vị, bạn có thể đi từ đảo Thạnh An men theo cửa biển, len lỏi giữa những vạt rừng để đến đảo Thiềng Liềng, đảo nhỏ này chỉ có hơn 200 hộ dân. 70% người dân ở Thiềng Liềng sống bằng nghề làm muối, còn lại là đánh bắt thủy sản. Cho nên khung cảnh ở đây hoang sơ và đẹp tự nhiên, du khách còn có dịp được tìm hiểu thêm về nét đẹp nghề làm muối tại đây. Ngắm nhìn những thửa ruộng muối mênh mông trắng muốt. Ấp đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ là một trong những vùng hiếm hoi còn lưu giữ nghề làm muối truyền thống tại Sài Gòn.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH