Khám phá các khu ẩm thực đêm Sài Gòn

Đến với thành phố Hồ Chí Minh, ngoài việc tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng thì thưởng thức món ngon về đêm cũng là lựa chọn không thể bỏ qua. Ẩm thực sẽ giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn hơn về văn hoá đặc trưng của vùng đất đang đặt chân đến. Một trong những điều đặc biệt về ẩm thực Sài Gòn là những con phố dành riêng cho ăn uống. Mỗi con đường ở Sài Gòn lại gắn với một món ăn riêng mà chỉ cần lướt qua thôi đã thấy mùi hương ngập tràn. Sài Gòn có rất nhiều phố ẩm thực đêm. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá các khu phố, khu chợ ẩm thực đêm được nhiều bạn trẻ đến nhiều nhất nhé.

1. Bến Thành Street Food Market


Chợ Bến Thành được coi là một biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ có vậy nơi đây còn có khu ẩm thực vào ban đêm với rất nhiều món ăn hấp dẫn. Đây được xem thiên đường ẩm thực nằm ở ngay trung tâm đã thu hút rất nhiều khách du lịch ngay từ khi khai trương. Khu ẩm thực nổi bật với 60 gian hàng phục vụ vô vàn món ăn đường phố đặc trưng của Việt Nam và quốc tế. Du khách sẽ được thưởng thức những món ngon trong không gian rộng rãi, thoải mái được trang trí theo xu hướng của giới trẻ với những bức tường graffiti màu sắc, bàn ghế gỗ... vô cùng đặc sắc.

2. Phố Tây Bùi Viện 

Bùi Viện là con phố “không ngủ” với rất nhiều hàng quán mọc lên san sát với nhau. Ẩm thực tại nơi đây cũng vô cùng phong phú từ những nhà hàng sang trọng đến các quán ăn ven đường phục vụ đủ loại món ngon: bia, cà phê, hải sản, bún, phở…. Một chiếc ghế nhỏ bên cạnh cốc bia là bạn có thể cùng bạn bè lai rai tới tận sáng ngày hôm sau.

Đến với Bùi Viện bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon. Mà bạn còn cảm nhận được nhịp sống tươi trẻ chốn Sài Thành.

3. Chợ đêm Tân Định

Ban ngày chợ Tân Định là khu mua bán tấp nập với rất nhiều loại hàng hóa. Nhưng khi màn đêm buông xuống thì nơi đây lại trở thành một địa điểm ăn vặt với rất nhiều món hấp dẫn.

Những món ăn nổi tiếng nhất ở Chợ Tân Định có thể kể đến như là cháo sườn, cơm tấm đêm, xôi lòng gà hay cháo ếch Singapore thơm lừng. Không chỉ có những quán ăn mặn, các món nơi đây cũng rất đa dạng với các quán nước, quán bánh để có thể tụ tập bạn bè nói chuyện rôm rả. Một số quán nổi tiếng nhất có thể kể đến như quán trà đào, các hàng bán chè, bánh flan ở trên vỉa hè.

Chợ đêm Tân Định được mở vào tầm 5 giờ chiều cho đến tận 1 – 2 giờ đêm vẫn thức. Nhưng đông nhất và náo nhiệt nhất là vào thời điểm 20h. Tuy là khu chợ đêm với các món ăn vỉa hè nhưng giá thành tại Tân Định lại không hề rẻ. Nếu muốn đến đây thưởng thức các bạn hãy tham khảo giá nhé.

4. Chợ đêm Bà Chiểu

Chợ bà Chiểu là khu chợ giá rẻ nổi tiếng tại Sài Gòn. Nơi đây được rất nhiều các bạn học sinh – sinh viên thường xuyên lui tới. Không quá náo nhiệt như chợ Bến Thành hay Bùi Viện. Chợ đêm Bà Chiểu lại là khu chợ có rất nhiều món ngon với mức giá phải chăng. Nhắc đến đây, bạn sẽ nghĩ ngay đến món xôi gà Bà Chiểu nổi danh thơm ngon, béo ngậy, ăn một lần là nhớ hoài chẳng quên. Ngoài xôi gà Bà Chiều, cơm tấm Huyền, sữa đậu nành vỉa hè, súp cua trứng Bắc thảo… cũng là “đặc sản” mà ai nấy cũng tấm tắc khen ngon khi thưởng thức lần đầu khi đến đây.

Khu vực ăn đêm ở chợ Bà Chiểu thường được bày bán từ 8 giờ tối đến 1 hay 2 giờ sáng. Vì vậy, nếu có lỡ “đói bụng” vào lúc giữa đêm, hãy đến chợ Bà Chiều để “cầu cứu” nhé!

5. Khu ẩm thực Phan Xích Long


Nếu đã đến chợ Bà Chiểu, chắc chắn bạn sẽ khó mà bỏ lỡ địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm cũng nổi tiếng chẳng kém gần đó là Phan Xích Long. Đường Phan Xích Long nằm trên địa bàn của quận Phú Nhuận với đặc trưng là sự hoà trộn của văn hoá ẩm thực 3 miền Bắc Trung Nam. Du khách đến đây sẽ được thoải mái thưởng thức nhiều món ăn khác nhau với mùi vị đặc trưng riêng biệt của từng vùng miền.
Khu Phan Xích Long nổi tiếng nhất là các món ăn từ Đà Nẵng và khu vực Tây Nguyên. Hơn nữa, bún đậu mắm tôm tại khu ăn vặt này được xem là có hương vị ngon nhất Sài Gòn. Ngoài ra, những món đặc sản trứ danh của Sài Gòn như ốc, chân gà nướng, lẩu, phá lấu, bắp xào… tại địa điểm ăn uống về đêm này cũng rất thơm ngon, bùng vị.

6. Chợ đêm Hồ Thị Kỷ


Được mệnh danh là thiên đường ăn vặt với hơn 100 gian hàng lớn nhỏ, chợ đêm Hồ Thị Kỷ thực sự làm du khách “choáng’’ với vô vàn món ăn hấp dẫn. Ngoài ẩm thực đặc trưng của Campuchia hay Thái Lan, nơi đây hội tụ những món ăn vặt hấp dẫn của Việt Nam: thịt xiên nướng, bò lụi sả, hủ tiếu ốc, trứng chén nướng, bánh bèo, bánh bột lọc,...

7. Khu sủi cảo Hà Tôn Quyền, Quận 11


Là khu vực sinh sống chủ yếu của cộng đồng người Hoa ở Việt Nam. Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn Trung Hoa nổi tiếng thì đừng bỏ qua con phố này khi đến Sài Gòn. Đặc biệt là nơi đây có rất nhiều quán nhưng chỉ kinh doanh một món sủi cảo. Tuy nhiên, với những cách chế biến và sự kết hợp phong phú, sáng tạo, bạn có thể tha hồ lựa chọn và thưởng thức theo sở thích cá nhân. Đừng bỏ qua thiên đường sủi cảo của người Hoa giữa lòng Sài Gòn nhé.

8. Đường Cô Giang, Quận 1


Nếu bạn là tín đồ các món nướng, lẩu thì đừng bỏ qua con đường Cô Giang ở Quận 1. Vào khoảng tầm sau 5 giờ chiều, đi ngang qua con đường này, bạn sẽ thấy khói tỏa ra nghi ngút cùng mùi thơm các loại đồ nướng càng khiến chiếc bụng đói của bạn thêm cồn cào.

9. Hẻm 76 Hai Bà Trưng, Quận 1


Lại một con hẻm không thể nào bỏ qua tại Quận 1 là hẻm 76 Hai Bà Trưng. Chỉ khoảng từ 20 phút là đã đi hết hẻm nhưng lại có thể tha hồ ăn uống với không biết bao nhiêu là món ăn. Đặc biệt, hầu hết các món đều có giá tầm 10.000 - 15.000 đồng, giá khá rẻ cho một thành phố hoa lệ như Sài Gòn.

10. Hẻm 284, Lê Văn Sỹ, Quận 3


Nếu bạn đang muốn khám phá hết nền ẩm thực Sài Gòn thì hãy ghi nhớ địa chỉ hẻm 284, Lê Văn Sỹ, Quận 3. Đây có lẽ là nơi được các bạn sinh viên, học sinh, dân văn phòng nắm lòng. Tại đây, mỗi hàng chỉ bán một món duy nhất, do đó mà bạn có thể thoải mái lựa chọn nhưng hãy nhớ đi sớm nhé. Bởi đến những giờ cao điểm thì sự đông đúc, khách khứa tấp nập sẽ khiến bạn khó chịu vì chờ đợi.

11. Hẻm 51 Cao Thắng

Đây là cái tên quen thuộc với người sành ăn ở Sài Gòn. Ở đây gần như có đầy đủ các món ăn bình dân của người Sài Gòn để bạn lựa chọn. Từ món ăn chơi đến ăn no hay đặc sản Sài Gòn cũng rất dễ tìm thấy tại nơi này.

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố trẻ năng động với rất nhiều hoạt động về đêm. Nếu một lần được đặt chân đến đây bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá nơi này tại các khu phố, chợ ẩm thực nổi tiếng nhé!

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH