Khám phá vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Vườn Quốc Gia Lò Gò - Xa Mát là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Tây Ninh. Đến đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng thảm động – thực vật phong phú mà còn được đắm mình trong khung cảnh bình yên, nhẹ nhàng. Trong không khí trong lành, gió thổi xào xạc, tiếng chim kêu ríu rít,… tất cả tạo nên bản nhạc cuộc sống đầy tươi đẹp.

Cách Tp.Tây Ninh 35km, Vườn quốc Gia Lò Gò - Xa Mát có diện tích hơn 30.000ha thuộc địa bàn 6 xã Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp, Thạnh Tây, Thạnh Bắc và Thạnh Bình thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Đây là vườn quốc gia có vị trí cực kỳ độc đáo khi có sinh cảnh chuyển tiếp giữa 3 vùng gồm quần thể cây họ dầu đặc trưng của miền Đông Nam bộ; rừng khộp của Tây Nguyên và quần thể tràm cùng sinh cảnh đất ngập nước của đồng bằng sông Cửu Long.

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát có giá trị đa dạng sinh học cao, có vai trò giữ cân bằng hệ sinh thái trong khu vực. Nơi đây có những loài động thực vật đặc hữu và quý hiếm như: giáng hương, mạc nưa...và các loài mới mà hiếm nơi nào có như: thủy nữ hoa đỏ, cây nắp ấm và dầu đồng... Bên cạnh đó, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát còn có khu vực rừng che phủ lớn nhất tại Tây Ninh, với 26% tổng diện tích và đa dạng các thảm thực vật rừng như: rừng rụng lá đất thấp, rừng bán rụng lá, rừng thường xanh, rừng tràm và các thảm cói lác. Bên cạnh hệ thực vật đa dạng phong phú bậc nhất Việt Nam, hệ động vật tại đây cũng không phú không kém với 203 loài chim, 128 loài côn trùng, 88 loài cá, 58 loài bò sát, 42 loài thú thuộc 7 bộ và 28 loài ếch nội bậc với các loài vô cùng quý như: voọc bạc Đông Dương, công lục Đông Dương, voọc chà vá chân đen, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi lợn, khỉ đuôi dài, gà lôi hồng tía, gấu ngựa, sói đỏ, sói vàng, cu li nhỏ và hồng hoàng, hạc cổ trắng và vẹt má, gầm ghì lưng xanh, quắm cánh xanh, quắm lớn, giang sen, cò nhạn, le khoang cổ, già đẫy Java, chích chạch má xám và sếu đầu đỏ, cá sấu xiêm...

Hiện nay Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát có các chương trình phục vụ du khách như tuyến xem chim và ngắm hoa, tuyến đạp xe xuyên rừng, chương trình kỹ năng sinh tồn, tuyến khám phá rừng xanh, tuyến du thuyền trên sông Vàm Cỏ Đông, tuyến thăm các di tích lịch sử Căn cứ cách mạng của Chính phủ Cách mạng Lâm thời miền Nam Việt Nam.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, mọi thứ đã trở về cuộc sống bình thường mới thì những điểm tham quan gần gũi thiên nhiên, không tập trung đông người, thân thiện với môi trường, trải nghiệm những hoạt động lành mạnh như trekking, đi xe đạp hay đơn giản chỉ là săn chim sẽ giúp du khách không chỉ trút bỏ hết những muộn phiền, ngột ngạt sau những tháng ngày giãn cách mà còn lấy lại năng lượng tích cực để tiếp tục học tập làm việc cống hiến nhiều hơn cho gia đình và xã hội./.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH