Kinh nghiệm đón hoàng hôn trên hồ Dầu Tiếng

Đến với Tây Ninh, ngoài những địa danh quen thuộc như núi Bà Đen, tòa thánh Cao Đài,… hồ Dầu Tiếng cũng là một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho chuyến phượt cuối tuần để tận hưởng cảm giác thanh bình, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, hòa mình vào thiên nhiên. Từ một vùng đất hoang sơ, hồ Dầu Tiếng trở thành điểm đến được đông đảo du khách yêu thích khi sở hữu vẻ đẹp hài hòa kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo. 

Hồ Dầu Tiếng nằm ở đâu?

Với diện tích 27.000 ha, hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, thuộc xã Phước Minh, huyện Sương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, tiếp giáp với Bình Dương và Bình Phước. Nằm không quá xa Sài Gòn và có tầm nhìn hướng về núi Bà Đen rất độc đáo nên trong thời gian qua hồ Dầu Tiếng trở thành điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ.

Được mệnh danh là “biển hồ” của Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng không chỉ là hồ thủy lợi điều tiết nước cho sông Sài Gòn, cung cấp nước tưới tiêu cho các tỉnh miền Nam lân cận mà còn là địa điểm du lịch độc đáo “nhất định phải đi một lần” của các phượt thủ Việt.

Di chuyển đến hồ Dầu Tiếng như thế nào?

1. Di chuyển bằng xe máy:

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn di chuyển theo quốc lộ 22 đến thành phố Tây Ninh. Sau đó bạn di chuyển theo đường Cách mạng tháng Tám đến tòa thánh Tây Ninh bạn đi thẳng và rẽ vào hướng núi Bà Đen. Đến đây, bạn do chuyển theo đường bờ hồ và đi thẳng là sẽ đến nơi.

2. Di chuyển bằng xe buýt:

Để di chuyển bằng xe buýt đến hồ Dầu Tiếng bạn chỉ cần đón xe buýt số 79 (Củ Chi - Đền Bến Dược) và yêu cầu bác tài cho xuống tại trạm gần hồ Dầu Tiếng nhất. Sau đó, bạn bắt xe ôm hoặc taxi là có thể đến được hồ Dầu Tiếng.

Thời điểm thích hợp để đi phượt?

Thời điểm thích hợp nhất để tới Dầu Tiếng chính là vào mùa hè. Thời gian này tuy khá khô nóng nhưng ở hồ thời tiết luôn mát mẻ, đặc biệt mùa hè nên ít mưa thuận tiện cho việc di chuyển cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời.

Những điểm hấp dẫn ở hồ Dầu Tiếng?

Với một không gian rộng lớn và mát mẻ, hồ Dầu Tiếng không chỉ cho bạn được mãn nhãn với cảnh quan thiên nhiên mà còn có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác.

 >>> Tọa độ check in cực chất của giới trẻ

Đây là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Thời tiết ở Tây Ninh vốn nắng nóng, oi nồng  nhưng khi đến với biển hồ Dầu Tiếng tự khắc cảm thấy dễ chịu bởi không khí trong lành, những cơn gió nhè nhẹ cứ đua nhau thổi đến làm mặt hồ yên tĩnh cũng gợn thêm vài nét sóng.

Cạnh bên hồ nước nhân tạo này là cảnh quan tự nhiên hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, không khí trong lành mát mẻ và phong cảnh tự nhiên là địa điểm tuyệt vời thích hợp với những du khách có đam mê chụp ảnh, thích ghi lại những khoảnh khắc chân thật nhất của tự nhiên. Được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho bầu không khí ôn hòa, an yên cùng cảnh quan thu hút nên hồ Dầu Tiếng đã trở thành một tọa độ check-in được yêu thích của giới trẻ miền Nam.

>>> Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên hồ Dầu Tiếng

Hai thời điểm đẹp nhất trong ngày tại hồ là vào lúc bình minh hoặc chiều hoàng hôn. Nếu có cơ hội được ngắm hồ Dầu Tiếng vào hai thời điểm này chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của nơi đây. Đó cũng chính là lý do khi đến hồ Dầu Tiếng, người ta thường dành thời gian là 2 ngày để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp.

Vào buổi chiều, khi hoàng hôn ngả bóng, những vệt nắng soi bóng dưới làn nước trong xanh hiện lên mờ ảo đầy mê hoặc. Đứng trước hồ, hít một hơi thật đầy bầu không khí tươi mát, phóng tầm mắt phía xa xa là ngọn núi Bà Đen sừng sững. Hiện ra trước mắt bạn là một bức tranh hài hòa, tuyệt diệu với nét yên bình và đầy thơ mộng. Cùng với đó là những con sóng êm ả dưới lòng hồ sẽ làm cho tâm hồn bạn cảm thấy an yên đến lạ.

Dừng chân tại đây, thưởng thức một buổi chiều xuân nhẹ nhàng bên mặt hồ yên ả. Trong khoảnh khắc đó dường như mọi tất bật, lo toan của cuộc sống hàng ngày dần tan biến. Nếu bạn là người lãng mạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống trên hồ để cảm nhận hết vẻ đẹp của điểm đến vốn hoang sơ này.

>>> Cắm trại qua đêm ở hồ Dầu Tiếng

Tuy đã được đưa vào khai thác trở thành điểm du lịch của Tây Ninh nhưng hồ vẫn còn giữ được nét hoang sơ, không có nhiều khách sạn, nhà nghỉ quanh hồ.Vì vậy, đây là một trong những địa điểm thích hợp cho hoạt động cắm trại được các tín đồ phượt rất thích.
Bạn có thể dựng lều qua đêm, câu cá dưới lòng hồ, trải nghiệm cảm giác hoang dã và tổ chức những bữa tiệc nướng nho nhỏ cùng đám bạn, sẽ rất thú vị.

Kinh nghiệm phượt hồ Dầu Tiếng

Nếu bạn không chọn đi theo tour mà đi tự túc thì hành trình phượt của bạn cần chuẩn bị đầy đủ:

- Chuẩn bị bản đồ, đường đi cho chuyến du lịch Hồ Dầu Tiếng, phòng khi không tra google map được.
- Mang theo đồ ăn, thức uống cho chuyến đi phượt, cắm trại nếu ở lại qua đêm vì nơi đây cũng còn hoang vắng.
- Chuẩn bị quần áo, hành trang cần thiết như quần áo dài tay, giày đế thấp, các loại thuốc thông dụng (đau bụng, thuốc chống côn trùng,..)

Hồ Dầu Tiếng sẽ là một gợi ý thú vị giúp bạn có thể trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên, rời xa cuộc sống vội vã thường nhật, tiếp thêm nguồn năng lượng, thoải mái tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH