Những điểm đón Giáng Sinh được giới trẻ yêu thích

Noel - ngày lễ Giáng sinh là một trong những ngày tuyệt vời để các cặp đôi tình nhân, bạn bè và người thân tặng quà, gửi những lời chúc tốt đẹp cho nhau. Các bé nhỏ thì háo hức được gặp ông già Noel, bạn bè thì rủ nhau tụ họp ăn uống, người lớn thì mong hội họp cùng gia đình nhất là những người theo đạo Công giáo.

Người ta cứ hay nói rằng thấy Noel là thấy Tết, thật vậy bởi thời gian từ ngày lễ Giáng sinh cho đến Tết Dương Lịch rồi đền Tết Nguyên Đán nó rất gần, vào những ngày cuối năm thì cảm giác thời gian lại càng trôi nhanh hơn, cũng vì thế nên ngày lễ Noel người ta thường có tâm lý háo hức và đặc biệt hơn các ngày lễ khác trước đó.

Nếu ở Sài Gòn bạn muốn cùng người yêu, bạn bè hoặc người thân đi chơi Lễ mà chưa biết nên đi đâu, Du lịch Hòa Bình Việt Nam sẽ mách cho bạn một vài địa điểm chơi Noel ở Sài Gòn rất thu hút nhiều người và có không khí đặc biệt nhất nhé!

1. Nhà thờ Đức Bà tại số 01 Công Xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1

Là một biểu tượng đẹp của những người đạo giáo nói riêng và của người dân Sài Gòn nói chung. Vào dịp Noel, nhà thờ Đức Bà được trang hoàng vô cùng công phu và rực rỡ. Nhà thờ được khởi công xây dựng tháng 10 năm 1877 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 1880. Nhà thờ Đức Bà trở thành một biểu tượng đẹp giữa lòng thành phố không chỉ bởi kiến trúc đẹp, độc đáo mà bởi sự chăm chút hết sức tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ của nhà thờ.

Nằm ngay tại khu vực trung tâm của thành phố, là một trong những khu vực sầm uất nhất nhì Sài Gòn vì vậy bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh đẹp, những cung đường ngập tràn ánh đèn lung linh, những cây thông Noel rực rỡ, những bồn hoa xinh xắn, các tòa nhà cao tầng lấp lánh ánh đèn trong đêm Noel. Mỗi dịp Giáng sinh đến là có hàng ngàn người tới tụ tập tại Nhà thờ Đức Bà để chiêm ngưỡng và vui chơi.

2. Khu xóm đạo Phạm Thế Hiển, Quận 8

Đúng với tên gọi khu xóm Đạo, ở đây quy tụ chủ yếu là người có đạo thiên chúa, nên việc đón Noel ở xóm đạo là cực kỳ hoành tráng.

Con đường chạy dài qua xóm đạo, nằm trên đường Phạm Thế Hiển dài hơn 3 cây số, đi qua Giáo xứ Bình An và Bình Thái. Nguyên một đoạn đường dài gần 4km được trang hoàng đèn nhấp nháy đủ màu sắc, trang trí một cách tỉ mỉ, cầu kỳ rất đẹp, rất nhiều hang đá được dựng lên thu hút mọi ánh nhìn.

Chính vì sự đặc biệt này mà hàng năm cứ đến Noel là có hàng ngàn người kéo về chiêm ngưỡng vẻ đẹp hàng cây số dài của con đường đầy náo nhiệt này.

3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm trên đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1

Là con đường không chỉ đẹp vào Noel mà nó còn đẹp cả những ngày thường. Đây là con đường được đánh giá đẹp nhất Sài Gòn với sự đầu tư hoành tráng như hầm đi bộ dưới lòng đất, hay những cung đường với lung linh ánh đèn đủ màu sắc, và cả những ngọn nước phun lên từ mặt đường. Đó mới chỉ là những nét đẹp của con đường vào ngày thường cũng đã đủ cuốn hút mọi du khách khi có dịp đến con phố này. Vào đêm Noel con đường càng trở nên ảo diệu với các sắc màu được sắp xếp tỉ mỉ, đẹp mắt và công phu, tạo nên một con đường tuyệt đẹp giữa lòng thành phố.

Bạn có thể chọn cho mình một quán cà phê hoặc quán ăn sau những chặng đi bộ tham quan, vì ở đây tập trung rất nhiều quán cà phê đẹp, các quán ăn ngon từ món Á đến món Âu, đặc biệt là có rất nhiều gian hàng bán đồ ăn vặt, hoặc dạo chơi các khu trung tâm thương mại lớn. Còn nếu bạn thích sự sôi động thì ở khu vực này cũng có những quán Bar rất nổi tiếng.

Vào ngày lễ Giáng Sinh ở Sài Gòn, mọi người thường rủ bạn bè và người thân tới vui chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để được hòa mình vào không khí Noel ấm áp.

4. Tòa nhà Bitexco: số 19-25 Nguyễn Huệ, phường Bến Thành, Quận 1

Bạn muốn chọn một không gian riêng tư và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đêm Noel thì tòa nhà Bitexco là lựa chọn lý tưởng nhất.

Không chỉ là tòa nhà cao 68 tầng có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ độ cao 262m, mà Bitexco còn là một khu phức hợp từ văn phòng đến khu thương mại, mua sắm, cà phê, giả trí... Nếu bạn chọn Bitexco để trải nghiệm vào đêm Noel thì bạn có thể đi sớm để mua sắm hay dạo các khu hàng hóa, giải trí... Để có 1 góc nhìn được toàn cảnh quang thành phố thì tầng 49 trong tòa nhà được xem là có góc nhìn đẹp nhất. Bạn có thể dùng kính viễn vọng để quan sát toàn thành phố trong đêm Noel với một vẻ đẹp lung linh, sáng rực, tuyệt diệu đến ngoài sức tưởng tượng của bạn.

Tòa nhà Bitexco là một trong những công trình nổi bật nhất tại Sài Gòn hiện nay, cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn và mới lạ mà rất đông các bạn trẻ Sài Gòn nô nức rủ nhau tới vào ngày lễ giáng sinh. Khi đền đây bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng không khí náo nhiệt và đầy sắc màu của ngày lễ Noel khi nhìn từ trên cao.

5. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7: được mọi người biết đến là một trong những khu đô thị đẹp và sang chảnh nhất Sài Gòn.

Vào những ngày lễ Noel thì những tòa chung cư, những tòa biệt thự, hồ bán nguyệt, cây cầu Ánh Sao hay những lâu đài đều được trang trí một cách lộng lẫy, lung linh đầy màu sắc. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí Noel ngập tràn mọi nẻo đường khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

6. Cầu Ánh Sao Quận 7 nằm trên đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7

Cầu Ánh Sao được biết đến là cây cầu duy nhất ở Việt Nam không có phương tiện qua lại mà chỉ có người đi bộ. Cầu tọa lạc tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, nằm trong khu phức hợp gồm nhiều khu biệt thự, trung tâm thương mại, công viên, khu vui chơi giải trí trong nhà lẫn trên sông. Hình ảnh cây cầu và khu phố hiện đại đã biến nó trở thành biểu tượng văn minh của thành phố, nó được mệnh danh là Singapore thu nhỏ của Việt Nam.

Bên cạnh đó điểm nổi bật là trên bề mặt cầu có hệ thống đèn led được chiếu ngược từ dưới lên hệt như những vì sao sáng đầy màu sắc. Thậm chí hai bên cầu cũng có những dòng ánh sáng với bảy màu thay đổi liên tục mỗi tối. Cùng với đó là hệ thống phun nước hai bên hông cầu hòa quyện với nhau khiến cây cầu càng lung linh ảo diệu hơn, tạo cảm giác như đang bước trên muôn ngàn ánh sao.

Do có nguồn năng lượng mặt trời dự trữ nên cứ đến tối, cây cầu này lại tự động chiếu sáng mà không cần sử dụng bất cứ nguồn điện nào. Cũng chính vì sự độc đáo trên, cây cầu được xem là một trong những điểm hẹn hò vô cùng lãng mạn, hấp dẫn của các cặp đôi, là điểm giải trí lý tưởng của tất cả mọi người trong đêm Noel.

7. Khu trượt băng nghệ thuật: khu trượt băng nghệ thuật nằm trong trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, Thảo Điền, Quận 2. Vào dịp lễ giáng sinh nơi đây sẽ là địa điểm chơi Noel được rất nhiều bạn trẻ tìm đến. Đặc biệt là những ai yêu thích cái cảm giác được lướt nhẹ như bay trên sân băng rộng lớn.

8. Các khu trung tâm mua sắm: Vincom Center, Parkson… đã là những nơi quá quen thuộc với người dân Sài Gòn thường hay lui đến mỗi khi có dịp lễ hội. Và ngày lễ Giáng Sinh cũng không phải là một ngoại lệ, bên trong các khu mua sắm được trang trí lộng lẫy với cây thông Noel, hộp quà, bông tuyết tuyệt đẹp.

Các bạn đến đây không chỉ được ăn, được chơi, mua sắm mà còn chụp được những bức hình với khung cảnh đẹp lung linh, đầy hấp dẫn.

Một số địa trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Sài Gòn:

Aeon Mall Tân Phú Celadon: 30 Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Kỳ, Tân Phú
Crescent Mall: 101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, Quận 7
Vincom Center Đồng Khởi: 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
Parkson: 35-45 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1

9. Ngôi làng tuyết phủ AEON Mall Tân Phú: số 30, Bờ Bao Tân Thắng, quận Tân Phú


Bạn đã từng ước ao một lần đắm chìm trong biển tuyết của đêm Noel như trời Tây, hãy đến với AEON Mall quận Tân phú, một trung tâm thương mại lớn từ mua sắm, giải trí, đến ăn uống đều đa dạng. Bạn sẽ được đắm mình trong ngôi làng tuyết phủ cực chất nhé. Còn gì bằng khi giữa Sài Gòn nóng nực được mặc áo len mang giày ấm, quấn khăn và đắm mình trong biển tuyết đêm Noel.

10. Khu phố người Hoa, Quận 5: quận 5 chính là thủ phủ của người Hoa, nổi tiếng là khu bán các món đồ trang trí cho ngày lễ Noel như cây thông giả, ông già Noel tí hon, những quả cầu may mắn hay dàn đèn led đủ màu sắc... nếu bạn muốn trang trí nhà cửa thật lộng lẫy, hay hóa thân thành ông già Noel thì bạn không thể bỏ qua khu phố này, các món hàng ở đây rất đa dạng và giá cả phải chăng.

Các món hàng được bày bán rất sớm, thường trước Noel gần 2 tuần. Nếu đêm Noel bạn đến con đường này sẽ cảm nhận trọn vẹn sự nhộn nhịp và đủ sắc màu bắt mắt, từ đèn trang trí đến các món đồ được bày bán. Còn gì thú vị hơn khi cùng người yêu dạo quanh khu phố và cảm nhận không khí giáng sinh nhộn nhịp. Hay đơn giản là tự tay chọn mua những món quà Noel ý nghĩa dành tặng cho những người mà bạn yêu thương.

11. Xóm đạo Gò Vấp nằm ở khu đường Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu và Thống Nhất

Hầu như các con đường, ngõ hẻm tại xóm đạo Gò Vấp như Thống Nhất, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu,… cho dù lớn hay nhỏ đều được trang trí  bởi nhiều dây đèn óng ánh, đủ các kiểu và màu sắc khác nhau.

Các nhà thờ trong khu xóm đạo được giáo dân đầu tư và trang hoàng rực rỡ hơn.  Một trong số nhà thờ đẹp mà các bạn trẻ Sài Gòn sẽ không thể bỏ qua khi muốn có được những bức hình siêu đẹp như: nhà thờ Hạnh Thông Tây, Nữ Vương Hòa Bình, Thạch Đà, Hà Đông, Thái Bình, Lam Sơn, Lạng Sơn, Hợp An,…

12. Diamond Plaza: số 34 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1

Diamond Plaza vẫn luôn là tòa nhà được trang trí đầu tiên tại Sài Gòn vào dịp Giáng Sinh. Mặc dù cách trang trí không quá cầu kỳ nhưng sang trọng, thể hiện được tinh thần Noel ấm áp và vui tươi.

Điểm nhấn tại Diamond Plaza đó chính là mô hình Tháp Eiffel được trang trí rất nhiều đèn màu sắc. Tạo nên một background vô cùng tuyệt đẹp cho những bạn yêu thích chụp ảnh, sống ảo.

13. Nhà thờ Tân Định: 289 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3

Nhà thờ Tân Định là một trong những công trình độc đáo tại Sài Gòn với màu hồng bắt mắt.  Nơi đây trở nên đẹp nhất vào mùa Noel, một địa điểm chụp ảnh hoàn hảo dành cho các bạn trẻ thích sống ảo.

Gần đến Noel nhà thờ được các giáo dân trang trí lung linh với nhiều bóng đèn màu sắc, hang đá và cây thông lộng lẫy. Đặc biệt khi nhà thờ có vị trí thuận lợi nên đã thu hút rất nhiều người tham quan chụp ảnh mừng giáng sinh về.

Với những địa điểm Du lịch Hòa Bình Việt Nam chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm cho mình một địa điểm đẹp để vui giáng sinh bên người thân, bạn bè và người yêu. Chúc bạn có một mùa giáng sinh đáng nhớ.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH