Check in hồ Tà Đùng thời gian nào đẹp nhất

Hồ Tà Đùng nằm ở khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng của tỉnh Đắk Nông thuộc địa phận của 2 xã Đắk Plao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong. Với diện tích của hồ là 5000ha. Cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa của tỉnh Đắk Nông khoảng 45 km. Đến hồ Tà Đùng, ngắm hồ từ trên cao, du khách sẽ không khỏi bất ngờ bởi vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Với khoảng 40 ốc đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt hồ tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ và thơ mộng. Đó cũng chính là lý do mà Tà Đùng được ví như vịnh Hạ Long của núi rừng Tây Nguyên.

Những ai yêu thích bầu không khí bình yên và trong lành thì nên chọn Tà Đùng là địa điểm du lịch. Du khách cũng có thể cùng với bạn bè, người thân tổ chức các hoạt động team building hay tiệc nướng, cắm trại tại hồ nước tuyệt đẹp này, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách rất nhiều thú vị.

Du lịch Tà Đùng vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Đến tham quan Tà Đùng mùa nào cũng đẹp, tuy nhiên để có thể ngắm nhìn trọn vẹn nhất vẻ đẹp của hồ Tà Đùng, du khách nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 12, cũng là mùa "tích nước", lúc này mực nước trong hồ dâng cao một màu xanh thẳm. Thời gian này cũng có mưa nhiều nên cây cối trên các đảo gần hồ trở nên xanh tốt tuyệt đẹp. Tất cả góp phần tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sinh động.

Một số địa điểm du lịch Tà Đùng tuyệt vời du khách không nên bỏ qua.

Tham quan hang động Chư Bluk: là hang động rất đặc biệt đã được công nhận là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á. Hang động có hơn 100 hang động khác nhau và mỗi một hang đều sở hữu những nét đẹp riêng.

Thác Diệu Thanh tuyệt đẹp: thác còn có tên gọi khác là thác Liêng Nung với 3 ngọn thác khác nhau. Thác Diệu Thanh là một trong những con thác Tây Nguyên sở hữu vẻ đẹp kỳ vĩ vừa chứa đựng sự nên thơ và hữu tình. Cảnh sắc thiên nhiên tại đây sẽ khiến cho bất cứ du khách nào khi ghé thăm cũng sẽ cảm thấy vô cùng thích thú.

Ghé thăm hồ Ea Sno: huyện Krông Nô ngoài hồ nước Tà Đùng còn có hồ Ea Sno rất đẹp. Do đó, khi tới hồ Tà Đùng tham quan, du khách còn có thể ghé thăm cả hồ Ea Sno. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên rất hoang sơ và bình yên, đến đây du khách sẽ cảm thấy tâm hồn mình rất nhẹ nhàng và thư thái. Đây cũng là một điểm đến tuyệt vời của vùng đất Tây Nguyên này.

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến hồ Tà Đùng chính là đi thuyền tham quan quanh hồ. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp quanh hồ, thả mình vào với thiên nhiên, tận hưởng cảm giác tươi mát  và thanh bình.

Đến Tà Đùng nên ở đâu?

Hiện nay Tà Đùng chưa có nhiều dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn hiện đại hay những resort sang chảnh cho du khách lựa chọn. Mà đến với Tà Đùng là đến với những trải nghiệm thú vị như cắm trại ngoài trời hoặc lưu trú tại homestay. Tuy không có nhiều sự lựa chọn nhưng bù lại du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí hoàn toàn tươi mới, yên bình và trong lành.

Cắm trại tại Tà Đùng: đa số du khách đến đây du lịch đều lựa chọn hình thức cắm trại. Tại đây du khách có thể thuê những chiếc lều hoặc tự trang bị sẵn cho mình. Cắm trại, ngủ trong lều trên những hòn đảo giữa hồ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Homestay nhà chú Đông: là đơn vị đầu tiên khai thác du lịch nghỉ dưỡng kiểu homestay ở Tà Đùng. Tại đây có các phòng nghỉ tiện nghi, ấm cúng có view nhìn ra hồ rất đẹp, có hồ bơi, quán cafe, quán ăn...

Đặc biệt homestay còn có những điểm rất nổi bật đã thu hút không ít giới trẻ đến check in chụp ảnh như:

Bể bơi vô cực: bể bơi có view tuyệt đẹp nhìn ra hồ, từ bể bơi du khách có thể vừa hòa mình với làn nước mát lạnh của vùng núi cao vừa có thể phóng tầm mắt ra xa để thu vào trọn vẹn khung cảnh non nước hữu tình của hồ.

Nấc thang lên thiên đường: có thể nhìn thẳng ra khung cảnh Tà Đùng thơ mộng mà hiếm nơi nào có được với núi non trùng điệp, hồ nước trong xanh và những hòn đảo nhỏ nhấp nhô trên mặt hồ vô cùng ảo diệu.

Tổ chim: lấy ý tưởng từ tổ chim ở Bali, những người làm homestay thiết kế ra tiểu cảnh từ tre nứa, tạo thành một con mắt khổng lồ có thể nhìn ra phía xa hồ.

Cầu kính tại khu du lịch Tà Đùng: công trình này được dựng lên dành cho những tín đồ đam mê sống ảo, từ trên cầu du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng toàn bộ thắng cảnh đẹp nổi tiếng của vùng núi rừng Tây Nguyên.

Đến Tà Đùng nên ăn gì?

Các món ăn đặc sản rất ngon mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp tham quan vùng núi rừng Tây Nguyên này như: cơm lam, gà đồi, heo đồng bào, rau rừng, rượu cần…Ngoài ra còn có tôm và cá kìm là đặc sản riêng của hồ Tà Đùng.

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp cho du khách có được những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi khám phá vùng núi rừng Tây Nguyên sắp tới.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH