Thơ mộng bên những hồ nước trong xanh tại Đà Lạt

Cao nguyên Đà Lạt không chỉ có những vườn hoa rực rỡ, những đồi chè, những con dốc uốn lượn quanh co mà còn có những hồ nước trong xanh thơ mộng nổi bật trên nền xanh của rừng thông. Các hồ nước nơi đây mang một chút bình yên, một chút lãng mạn và dịu dàng đến lạ khiến du khách lưu luyến dù đặt chân đến lần đầu tiên hay đã nhiều lần.

Đà Lạt hiện lên đẹp đẽ làm say đắm du khách chìm vào tiên cảnh mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Tất cả đều được những nhà văn, nhà thơ phác họa qua từng câu chữ, họa sĩ và nhiếp ảnh gia luôn kiếm tìm khoảnh khắc tuyệt diệu nhất trong ngày để ghi lại hình ảnh đẹp về Đà Lạt. Hãy cùng nhau khám phá các hồ nước tự nhiên và nhân tạo ở xứ sở thơ mộng này nhé.

1/ Hồ Xuân Hương

Nhắc tới Đà Lạt không thể không nhắc đến Hồ Xuân Hương- hồ nước nhân tạo có hình trăng lưỡi liềm nổi tiếng ngay giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, được coi là “trái tim” và “biểu tượng” của thành phố Đà Lạt.

Đến đây, du khách có thể ghé các quán cà phê ven hồ, tận hưởng không khí trong lành hay lãng mạn hơn là cùng nhau đạp thuyền thiên nga hoặc xe đạp đôi đi hết vùng hồ. Đi bộ quanh hồ vào sáng sớm hay buổi chiều tà, bạn có thể ngắm màn sương mỏng phủ trên mặt hồ xanh biếc tạo nên khung cảnh thơ mộng hơn bao giờ hết. Buổi tối, khách du lịch thường ra bờ hồ để tận hưởng không khí lạnh về đêm và thưởng thức những món ăn đường phố nóng hổi bên bếp than hồng.

2/ Hồ Tuyền Lâm

Cách trung tâm Đà Lạt 7 km, hồ Tuyền Lâm được bao bọc bằng những cánh rừng thông nguyên sinh và nhiều ốc đảo rợp bóng cây xanh rải rác khắp mặt hồ. Hồ Tuyền Lâm thường được các cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới vì cảnh sắc nơi đây vô cùng trữ tình. Hồ cũng có nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: đạp vịt, chèo thuyền, vừa ngắm cảnh hồ vừa thưởng thức cà phê ở những quán cà phê ven hồ. Cách hồ không xa bạn cũng có thể tham quan Thiền Viện Trúc Lâm, ngắm rừng lá phong,...

Vào mỗi thời điểm trong năm, hồ Tuyền Lâm đều mang vẻ đẹp riêng. Những ngày khô ráo, nắng vàng lấp lánh chiếu xiên ngọn thông in bóng xuống mặt hồ trong xanh. Còn vào mùa mưa phùn, sương mù mờ mờ ảo ảo phía xa, giăng ngang lưng chừng núi.

3/ Hồ Than Thở

Hồ nằm trên một ngọn đồi cao, cách thành phố Đà Lạt khoảng 6km về hướng Đông, giữa rừng thông tĩnh mịch. Nơi đây còn nổi tiếng với thắng cảnh Đồi thông hai mộ, gắn liền với những truyền thuyết tình yêu dang dở. Hồ Than Thở được khai thác du lịch nên có rất nhiều hoạt động cho du khách. Bạn có thể dạo bước trên những bãi cỏ xanh rì, ngắm hàng thông in bóng xuống mặt hồ hay cưỡi ngựa quanh hồ như một dân du mục thực thụ…

Hồ Than Thở lúc nào cũng phẳng lặng, nhẹ nhàng và bình dị và được lòng du khách. Bạn có thể đến đây tham quan và cùng nghe người dân địa phương kể lại câu chuyện tình buồn nơi đây.

4/ Hồ Suối Vàng

Hồ Suối Vàng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km về phía Bắc, là một thắng cảnh tuyệt đẹp, vừa hùng vĩ nhưng cũng vô cùng quyến rũ. Hồ tựa như một cô thiếu nữ xinh đẹp tuổi trăng tròn nằm uốn mình bên những đồi thông xanh ngắt bạt ngàn. Không chỉ là một trong những hồ to nhất Đà Lạt, hồ Suối Vàng còn mang đến cảm giác vô cùng thoải mái, tươi mát và trong lành. Du khách có thể đến đây để trải nghiệm các hoạt động như: săn mây, chèo thuyền, cắm trại, dã ngoại…

Con đường từ Đà Lạt đến hồ Suối Vàng đẹp như một dải lụa, quanh co chạy giữa hai rừng thông thẳng tắp bỗng ngay khúc ngoặt lại mở ra một vài thung lũng bạt ngàn cỏ cây. Ven hồ là một rừng thông xanh thẳm nổi trên những cụm đồi nhấp nhô chạy tít đến chân núi Lang Biang. Đến thăm hồ Suối Vàng, du khách sẽ không khỏi bồi hồi bởi những dải rừng xanh tươi tràn đầy nhựa sống và hưởng trọn bầu không khí tươi mát cho cả tâm hồn.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH