Điểm danh những loại trái cây ngon của vùng đất đỏ Bazan Đắk Nông

Là một trong năm tỉnh tại khu vực Tây Nguyên, du lịch Đắk Nông ngày này đã không còn xa lạ với mọi người. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc tại vùng đất núi non khô cằn này thì ngoài cảnh quan thiên nhiên thì còn gì khác hấp dẫn du khách. Hãy đến những nhà vườn của Đắk Nông để thấy vùng đất đỏ Bazan này không hề thiếu cây trái bốn mùa luôn mời gọi du khách.

Những năm gần đây, ngành nông nghiệp của Đắk Nông ngày càng được đầu tư và phát triển mạnh, đặc biệt là trồng cây ăn trái được mở rộng với diện tích 5.600 ha. Bên cạnh đó điều kiện thuận lợi về khí hậu và thổ nhưỡng cũng giúp cho cây ăn quả ở đây càng đa dạng về chủng loại. Cùng xem các loại trái cây ngon và nổi tiếng của Đắk Nông có gì ngon.

Với lợi thế về thổ nhưỡng và khí hậu, Đắk Nông là nơi trồng nhiều giống bơ nội địa và ngoại nhập, cả tỉnh có khoảng 2.800 ha đất trồng bơ chiếm 25% sản lượng cây ăn quả. Đây là loại trái cây yêu thích của đa số nhiều người, không chỉ vì hương vị dẻo, béo, thơm ngon mà còn giá trị dinh dưỡng rất cao và có tác dụng làm đẹp.

Các giống bơ phổ biến hiện nay tại Đắk Nông: bơ sáp, bơ booth, bơ 034,… Bơ còn loại thực phẩm đa dụng vừa làm trái cây có thể chế biến nhiều loại thức uống: bơ dầm, sinh tố bơ, kem,…; vừa là thực phẩm làm những món ăn mặn: salad trộn, làm “topping” cho một số món nướng, các món ăn kiêng,… Ngoài ra còn là nguyên liệu làm đẹp rất tốt và chi phí thấp.

Ổi Đắk Glong


Không ai còn xa lạ với loại trái cây này, nhưng ít ai biết được có một giống ổi đang rất nổi tiếng và trồng rất nhiều đó là ổi Đắk Glong. Đây là giống ổi sạch được trồng theo công nghệ cao kết hợp với điều kiện tự nhiên thuận lợi nên cho năng suất và chất lượng tuyệt vời. Giống ổi này cho trái quanh năm với chất lượng trái luôn bóng tròn đẹp và vị ngọt thanh.

Xoài Đắk Gằn


Giống xoài này trồng nhiều tại xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil – Đắc Nông). Đây là loại cây thích hợp trồng vùng đất cát pha sỏi, khá cằn cỗi nên những năm gần đây trở thành nguồn thu nhập lớn cho địa phương và cải thiện đời sống người dân bởi vùng đất cằn cỗi này không thể trồng loại cây ăn quả khác. Xoài ở đây thơm, ngon và là loại quả dễ vận chuyển nên là món quà vặt không thể thiếu trong chuyến đi của du khách

Sầu riêng Đắk Mil

Thêm một loài trái cây yêu thích vùng đất đỏ bazan đó là sầu riêng. Là loại trái cây mà hương vị nồng đậm khi mới lần đầu ngửi nhưng nếu quen rồi thì nhớ mãi không quên.

Nếu có dịp đến đây, bạn đừng quên thưởng thức loại trái cây tuyệt vời với vị ngọt, béo và thơm ngon nổi tiếng của Đắk Mil.

Quýt đường

Quýt là loại quả có nhiều vitamin C, B1, B2 và các chất giúp chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe, ngoài phần thịt quả bên trong, vỏ quýt cũng có công dụng điều chế thuốc đông y.

Cây ăn quả này rất dễ chăm sóc, được trồng nhiều tại Đắk Nông. Nếu đến đây du lịch, bạn đừng quên mua một ít về làm quà để biết thêm hương vị quýt vùng Tây Nguyên.

Măng cụt Gia Nghĩa

Đây là loại cây khá phổ biến ở các nước châu Á, quả nhỏ bé có màu tím sẫm nhưng thịt bên trong lại trắng ngần, hương vị ngọt thanh chua nhẹ, là món trái cây yêu thích của nhiều người.

Nếu đến Đắk Nông khoảng từ tháng 5 đến tháng 6, bạn có thể thỏa thích thưởng thức loại trái cây này bởi đã vào mùa thu hoạch. Măng cụt ở đây cho năng suất và chất lượng cao nên gần đây có tên trong thị trường trái cây xuất khẩu đi các nước.

Mít Gia Nghĩa


Mít là loại quả không thể quen thuộc hơn, nhưng để tự mình tham quan vườn mít và thưởng thức ngay tại vườn thì bạn nên ghé Gia Nghĩa. Nơi đây, luôn có những vườn mít say trĩu quả luôn sẵn sàng chào đón du khách.

Chuyến hành trình của bạn sẽ thêm hương vị nếu dành chút thời gian thưởng thức những loại trái cây đặc trưng của vùng đất đỏ Bazan và sẽ là món quà ý nghĩa để gửi gắm chút tình của Tây Nguyên đầy nắng và gió.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH