Đón Giáng Sinh tại Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến là một vùng đất với những nét đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng và hấp dẫn nhiều du khách bởi những món ăn đặc trưng thơm ngon, các hoạt động khám phá vô cùng lý thú. Đà Lạt còn được mệnh danh là một trong những nơi rất đáng ghé thăm khi đông về. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào không khí se lạnh và chào đón Noel tưng bừng cùng đất và người Đà Lạt - thành phố đầy thơ mộng và lãng mạn. Chắc chắn bạn sẽ có một mùa Giáng Sinh ấm áp khó quên. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao bạn nên đón Giáng Sinh tại Đà Lạt ít nhất một lần trong đời nhé!

1. Tận hưởng tiết trời se lạnh của mùa đông

Khi những cơn mưa cuối cùng bắt đầu ngưng và cái lạnh se se bắt đầu thổi về cũng là lúc những du khách phương xa muốn “xê dịch” đến thành phố sương mù tận hưởng khoảnh khắc đông về.

Đà Lạt là thành phố sở hữu tiết trời Giáng Sinh đẹp nhất. Có lạnh, nhưng vừa đủ để người ta vẫn có thể xúng xính dạo chơi, có ẩm ướt nhưng vừa đủ phủ sương lên làn tóc và có cả nắng vàng ươm trên những cung đường.

Những mùa Giáng Sinh nơi Đà Lạt, là những mùa khiến lòng người đắm say khi được “phiêu” cùng làn gió và mê mải cùng không gian đất trời. Rất nhiều du khách ghé đến Đà Lạt đều đồng ý rằng, thành phố này là một nơi cực kỳ lý tưởng để đón Giáng Sinh.

2. Đón Giáng Sinh nơi thánh đường

Đà Lạt những ngày Giáng Sinh, người ta dập dìu dạo bước trên phố, lắng nghe những khúc Thánh ca đang được ngân vang nơi thánh đường. Bạn cũng có thể dừng bước, tự mình cảm nhận bầu không khí hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh khi hòa trong dòng người đang đọc thánh ca giữa thánh đường.

Nơi đây, bạn có thể tìm thấy những thánh đường, không chỉ trang nghiêm, thiêng liêng trong thời khắc làm lễ mà còn sở hữu kiến trúc cực kỳ ấn tượng. Bạn có thể ghé đến nhà thờ Con Gà nổi tiếng gần xa hay nhà thờ Mai Anh mộng mơ, lãng mạn hoặc nhà thờ Cam Ly thiết kế lạ mắt theo kiểu nhà rông Tây Nguyên để cùng hòa vào không khí đón Giáng Sinh của người dân địa phương.

3. Những sắc hoa rạng ngời

Những ngày Giáng Sinh, Đà Lạt không chỉ có tiết trời hài hòa, có cảnh sắc đẹp tươi mà còn có cả những loài hoa đắm say lòng người.

Đà Lạt nổi tiếng là thành phố hoa, muốn ngắm hoa vốn không phải đợi mùa. Nhưng có những loài phải vào đông mới tưng bừng “thay áo”. Tạm biệt mùa hoa dã quỳ, đến Đà Lạt vào đông, du khách sẽ được khám phá những cánh đồng hoa cải trắng xóa, sắc hoa ban trắng bung nở trên khắp các nẻo đường, gieo thương nhớ vào lòng bao kẻ lạc bước ghé sang. Đà Lạt tháng 12 cũng hấp dẫn du khách bởi những con đường tràn ngập hoa mai anh đào lung linh và đồi cỏ hồng đầy lãng mạn.

Đà Lạt những ngày Giáng Sinh bạn còn thể thưởng thức vẻ đẹp của vô vàn những loài hoa khác: cẩm tú cầu, hoa cải trắng, thạch thảo tím... Về Đà Lạt những ngày Giáng Sinh là cả một khung trời hoa mộng đang đợi bạn.

4. Festival  hoa Đà Lạt


Festival hoa Đà Lạt là một trong những lễ hội lớn của Đà Lạt, được tổ chức 2 năm một lần. Festival hoa là dịp để người yêu hoa khắp nơi trở về với thành phố, nô nức ngắm nhìn sắc đẹp của muôn hoa, đồng thời chiêm ngưỡng tài hoa của những nghệ nhân trồng hoa.

Festival hoa Đà Lạt thường được tổ chức trong những ngày Giáng Sinh, khi tiết trời đang độ đẹp nhất. Vì vậy, du khách có thể kết hợp chuyến đi Giáng Sinh của mình với việc tham quan lễ hội hoa Đà Lạt.

5. Thưởng thức những món ăn xứ lạnh ngon và rẻ

Thành phố ngàn hoa trong mùa Noel không chỉ có những cảnh đẹp, những đồng hoa đẹp rực rỡ để thu hút du khách mà ở đây còn lấy lòng họ bởi vô số “cung đường ẩm thực”. Nếu lên Đà Lạt đón Noel trong không khí se lạnh, bạn đừng bỏ qua những món ăn nóng hổi ở đây.

Trời lạnh thì phải ăn những món nóng mới thích. Ở Đà Lạt, bạn có thể tìm được món ăn ngon từ sáng sớm đến tận khuya. Bánh canh Xuân An, mì Quảng khu Nhà Chung, bún bò Huế ở ấp Ánh Sáng, phở Hiếu ở Trương Công Định, miến Nga ở Nam Kỳ Khởi Nghĩa… là những địa điểm đã đi vào tiềm thức của người Đà Lạt.


Tuy nhiên, thú vị hơn cả là thú ăn khuya. Càng về đêm trời càng lạnh, đường phố ít xe cộ khói bụi, vừa dạo quanh ngắm phố núi vừa có thể tấp vào đủ thứ hàng quán bên đường để nhâm nhi thì còn gì bằng. Ở chợ Âm Phủ có bán đủ các món ăn khuya, từ ốc luộc, bắp nướng, khô mực cho đến bún, cháo, hủ tiếu. Sữa đậu nành thì bán khắp các ngả đường vào chợ Đà Lạt, nhưng muốn uống sữa ngon “hảo hạng” thì phải đến đường Tăng Bạt Hổ. Ở đây bán sữa đậu nành và sữa đậu xanh, vị đậm đà béo ngậy, có thêm vài loại bánh ngọt ăn kèm. Ngồi bên chiếc bàn nhỏ trên phố vắng, ủ ly sữa nóng hổi thơm lừng trong tay, đêm đông Đà Lạt sẽ dịu dàng khó quên.

Hãy một lần trải nghiệm đón Giáng Sinh ở thành phố mộng mơ. Hãy thử thả bộ trên những con đường vắng lặng, giữa dã quỳ vàng rực hai bên. Hít căng vào phổi luồng không khí trong lành của cao nguyên, tay trong tay đi dạo trên những đồi thông yên ắng nhìn thông, thắp nến đón chờ Giáng Sinh. Lắng nghe thông reo vi vu trong những cơn gió nhẹ, bạn sẽ thấy mùa đông phương Nam thật đáng yêu.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH