Kinh nghiệm săn mây tại Đà Lạt

Có một Đà Lạt đẹp mộng mơ và đầy cảm xúc những ngày giao mùa nhẹ nhàng. Một Đà Lạt bồng bềnh mộng mơ trong màn sương sớm luôn khiến người ta phải say lòng. Nếu đã từng đặt chân đến nơi đây chắc hẳn bạn không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm săn mây độc đáo của thành phố sương mù. Hít thở không khí trong lành của vùng ngoại ô, ngắm nhìn biển mây trắng xóa với những tấm hình “siêu ảo” là trải nghiệm không thể bỏ qua. Để giúp bạn có được một chuyến đi săn mây thú vị, hãy cùng Du lịch Hòa Bình tìm hiểu những kinh nghiệm “săn mây” thuận lợi tại Đà Lạt nhé!

Thời điểm thích hợp để đi săn mây?

Những buổi sáng sớm tầm khoảng 4 giờ đến 5 giờ là thời gian thích hợp nhất để bạn có thể săn được những đám mây bay bồng bềnh. Chỉ cần di chuyển đến điểm săn mây vào lúc mặt trời chưa ló dạng hoặc chỉ bắt đầu chiếu những tia nắng nhẹ nhàng là bạn có thể ngắm nhìn được bức tranh ” bồng lai tiên cảnh”. Khoảng 5h30 (tùy vào các mùa khác nhau) bình minh bắt đầu hé, làm đỏ cả một đường chân trời xa xa. Tạo nên khung cảnh mỹ lệ như tranh. Đây chính là khung cảnh bạn có thể “check- in sống ảo” mọi góc đứng.


Săn mây Đà Lạt mùa nào cũng đẹp. Mùa hè ở Đà Lạt rất mát mẻ và vẫn có cơ hội săn mây. Đặc biệt, vào những tháng cuối năm là thời điểm săn mây tuyệt vời nhất vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 12 thì bạn cũng nên đến đây để trải nghiệm hoạt động thú vị này. Lúc này không khí của Đà Lạt đang chuyển dần từ thu sang đông nên khá lạnh, bầu trời cũng trong hơn cùng những đám mây trắng xóa đang bay lơ lửng trên không trung rộng lớn.

Phương tiện di chuyển?

Phương tiện được nhiều bạn trẻ sử dụng nhất khi đi săn mây đó chính là xe máy hoặc bạn cũng có thể book những tour săn mây hoặc dịch vụ xe chuyên dụng để di chuyển đến địa điểm săn mây mong muốn.

Các địa điểm săn mây nào được yêu thích tại Đà Lạt?
1. Thảm gỗ săn mây - đồi chè Cầu Đất Đà Lạt:

Đây cũng chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất mỗi khi có ý định săn mây tại Đà Lạt. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 27km nên cũng mất nhiều thời gian di chuyển. Tuy vậy, khi đến được đây chắc chắn bạn sẽ có được hàng ngàn tấm hình xịn xò ngay giữa chiếc cầu gỗ độc đáo giữa không gian mênh mông.


Nơi đây không chỉ là địa điểm check in đơn thuần của nhiều du khách, mà nhờ vào vị trí khá cao của nó mà đồi chè cầu đất cũng là một trong những địa điểm săn mây nổi tiếng. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng được một khung cảnh tuyệt vời với màu trắng tinh khôi của mây, màu vàng óng ánh của từng tia nắng sớm, màu xanh ngát của đồi chè rộng lớn.

Hướng dẫn đường đến đồi chè Cầu Đất: từ chợ Đà Lạt, bạn đi xuống đường Hùng Vương. Sau đó bạn chạy xe dọc đường Trại Mát, tiếp tục đi về hướng đường Xuân Thọ khoảng 15 phút nữa là đến.

2. Đồi Thiên Phúc Đức:

Đồi Thiên Phúc Đức nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10km. Đây là nơi có cây thông cô đơn tạo thành background tuyệt hảo cho những ai mê check – in. Đồi có vị trí khá cao nên bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn được khung cảnh của thành phố ngàn hoa, đắm chìm trong không gian bao la rộng lớn để hòa mình cùng cảnh vật thiên nhiên muôn màu. Đây cũng là địa điểm phù hợp cho những bạn yêu thích sự khám phá, bạn có thể cắm trại ở đây để trải nghiệm Đà Lạt về đêm.

Hướng dẫn đường đến đồi Thiên Phúc Đức: Từ trung tâm chợ Đà Lạt, bạn đi theo hướng đường tới đỉnh Langbiang. Vượt qua nhà thờ Thánh Mẫu, bạn hỏi người dân địa phương là sẽ thấy con đường nhỏ và dốc dẫn đến đồi. Bạn có thể gửi xe ở nhà dân dưới chân đồi với giá 10.000 đồng/ xe nhé.

3. Đồi Đa Phú:


Sở hữu cho mình một vẻ đẹp hoang sơ và độ cao vừa đủ để có thể chiêm ngưỡng những tầng mây bay lượn, đồi Đa Phú đã trở thành một điểm điểm đến lý tưởng cho những ai muốn săn mây. Ngoài ra, đây còn là nơi bạn có thể ngắm nhìn được ánh hoàng hôn cực lãng mạn giữa núi rừng mênh mông.

4. Đỉnh hòn Bồ:

Đỉnh hòn Bồ, hay còn được gọi với một cái tên khác là “Đỉnh hòn người thương”. Đây cũng  là một trong những địa điểm săn mây Đà Lạt được yêu thích nhất của các phượt thủ cũng như nhiếp ảnh gia. Đỉnh hòn Bồ cách trung tâm Đà Lạt khoảng 9km, là dãy núi che chắn phía Đông Đà Lạt với độ cao 1709m so với mực nước biển. Từ trên đỉnh hòn Bồ, bạn có thể ngắm mây mù che phủ và tổ chức cắm trại qua đêm rất lãng mạn. Khi đến đây người ta thường kết hợp giữa cắm trại qua đêm và săn mây vào buổi sáng. Vẻ đẹp của đỉnh hòn Bồ không thua kém bất cứ địa điểm nào khác ở Đà Lạt.

Hướng dẫn đường đi đến đỉnh hòn Bồ: Từ trung tâm thành phố, bạn đi dọc theo hướng làng hoa Thái Phiên. Sau đó tiếp tục bạn đi qua chợ Thái Phiên, trường tiểu học Thái Phiên rồi đi vào con đường ngã ba là thấy chữ “Tổ dân phố hòn Bồ”. Bạn đi thêm một chút nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn vào đỉnh hòn Bồ.

5. Bình Yên house:


Bình Yên house cách trung tâm 12km về phía Trại Mát, đúng như tên gọi nơi đây bình yên tới lạ. Bình yên house nằm một mình trên ngọn đồi, tách biệt về một phía nhỏ rìa Đà Lạt được cho là một tụ điểm săn mây Đà Lạt được du khách yêu thích và chọn đây là địa điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến du lịch của mình. Home stay này  gồm những ngôi nhà gỗ được lợp mái tranh độc đáo, khu vườn đầy hoa cỏ nằm cạnh thung lũng xinh xinh phía xa. Sáng sớm, uống tách trà ấm rồi chọn cho mình một góc nhỏ nơi homestay ngắm chân mây bồng bềnh cùng quang cảnh núi non Đà Lạt, bỏ lại những lo âu cuộc sống cũng đủ khác lạ, mê đắm hồn người.

Kinh nghiệm săn mây cần lưu ý gì?

- Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn cần tìm hiểu kỹ về đường đi, đổ xăng đầy bình, kiểm tra xe cẩn thận để đảm bảo an toàn cho mình và người đi cùng.
- Săn mây đẹp thường ở trên cao, nhiệt độ xuống thấp nên bạn hãy nhớ mang quần áo ấm để tránh gió lạnh.
- Nếu muốn cắm trại qua đêm bạn nên xem trước dự báo thời tiết, tránh đi vào ngày mưa ẩm ướt, đường trơn trượt.
- Đừng quên mang máy ảnh chụp hình để không bỏ lỡ bất kỳ khung cảnh tuyệt đẹp nào ở đây.

Chúc các bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời !

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH