Những con dốc nổi tiếng Đà Lạt

Đà Lạt từ lâu đã là thành phố du lịch thu hút hàng triệu du khách mỗi năm nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều phong cảnh thơ mộng hữu tình. Đối với những du khách trẻ là “fan” của Đà Lạt thì những góc phố, con đường, hàng cây hay con dốc ngay đầu ngõ cũng có thể trở thành điểm check-in sống ảo. Thực vậy với địa hình không bằng phẳng, nhiều đồi núi, Đà Lạt có rất nhiều con dốc là “ngõ nhỏ” để về nhà hay ra phố, chính điều này đã góp phần tạo nên những nét rất riêng của thành phố ngàn hoa này.

1. Dốc chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt là điểm đến đã quá quen thuộc với du khách và người dân, nơi đây không chỉ là địa điểm ăn uống với các món ngon của địa phương và là nơi trao đổi hàng hóa sầm uất bậc nhất của Đà Lạt. Dốc chợ Đà Lạt tuy bình dị nhưng lại là nơi tạo nên những bức ảnh cực chất và nét đẹp có chút của Hong Kong đó là những ngôi nhà, bức tường cũ hay những bậc thang đã nhuốm màu thời gian.

2. Dốc Đa Quý


Dốc Đa Quý là một trong những con dốc đẹp ở Đà Lạt nhờ sở hữu con đường mai anh đào tuyệt đẹp. Du khách đến đây vào những ngày đầu xuân, thời điểm hoa mai anh đào nở rộ giống cảm giác như lạc vào đất nước mặt trời mọc, khiến du khách ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của con đường nên thơ trải dài với hai hàng cây hoa anh đào rực rỡ khoe sắc.

3. Dốc Nguyệt Vọng Lầu


Dốc Nguyệt Vọng Lầu, nằm ngay góc phố Trương Định – Tăng Bạt Hổ, đây chính là một địa điểm check in tuyệt vời của giới trẻ mỗi khi du lịch Đà Lạt. Nổi bật với gam màu đỏ tươi, trẻ trung, vui nhộn, mang một nét thiên hướng hiện đại, con dốc nằm cạnh một ngôi nhà với tường sơn đỏ, trang trí dãy đèn lồng đung đưa theo gió rất lãng mạn. Ngôi nhà này trước kia là một quán chè nổi tiếng. Sau một thời gian dài hoạt động, hiện quán đã đóng cửa những vẫn giữ nguyên và không bị thay đổi gì nhiều.

4. Dốc Nhà Bò


Dốc Nhà Bò cũng là một trong các con dốc đẹp ở Đà Lạt có khung cảnh rất nên thơ, nơi đây trước là chuồng bò của người Pháp nên có tên gọi như thế, đây thực chất là đường tắt người dân tự mở để lên Dinh Bảo Đại trên đỉnh đồi. Mặc dù con dốc chỉ rộng hơn 1m và dài 480m nhưng lại là con dốc được xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh lẫn các MV ca nhạc trong đó được biết đến nhiều nhất là xuất hiện trong phim “Tháng năm Rực rỡ”. Hiện nay dốc Nhà Bò đã bị cấm quay phim chụp ảnh nhưng vẫn là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất nhì Đà Lạt.

5. Dốc Sông Lô


Nằm ở ngay trung tâm khu Hòa Bình, dốc Sông Lô được nhiều du khách tìm đến để check in sống ảo bởi con dốc có bậc thang đẹp, nguyên thủy nhất tại thành phố sương mù. Dốc Sông Lô là con dốc với 70 bậc tam cấp bằng đá trông rất rêu phong, cổ kính gắn bó với bao người dân Đà Lạt cùng rất nhiều kỉ niệm thăng trầm. Đây là con dốc đẹp ở Đà Lạt đổ từ một đồi cao xuống đường Trương Công Định, khi trên đỉnh dốc nhìn xuống cảm giác như một vực sâu thẳm được nối điểm đầu điểm cuối nhờ những bậc thang đá này.

6. Dốc số 7 Trần Hưng Đạo


Giống dốc Nhà Bò, dốc số 7 cũng là lựa chọn của các nhà sản xuất phim, MV ca nhạc “Tất cả sẽ thay em” của ca sĩ Phạm Quỳnh Anh với hình ảnh con dốc đẹp đã nhanh chóng thu hút giới trẻ đến check in. Đứng trên đỉnh dốc, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để thấy một Đà Lạt thoáng đãng, nhẹ nhàng ngay dưới chân mình, ngắm nhìn Hồ Xuân Hương và quảng trường Lâm viên từ trên cao vô cùng đẹp mắt.

7. Dốc Tin lành


Dốc Tin lành là đoạn đường lên Nhà thờ Tin lành nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi với hàng cây xanh mát thẳng tắp hai bên đường là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng tại Đà Lạt. Trước năm 1975, đây đã được coi là con dốc đẹp ở Đà Lạt vô cùng lãng mạn được các cặp đôi ghé tới hẹn hò và trò chuyện. Chính vì thế, nó còn có một tên gọi khác là "Dốc Tình". Ghé nơi đây vào buổi sáng sớm khi những giọng sương còn vương trên lá và ánh bình minh xuyên qua những tán lá cây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn của con dốc này.

8. Dốc Nhà Làng


Là con đường tắt nhanh nhất để đường Nguyễn Văn Trỗi, với vô số bậc tam cấp bằng đá, đây là con dốc sẽ khiến cho du khách khá mệt, nhưng lại là địa điểm check in với những tấm hình mang hơi hướng cổ xưa, bình dị. Tuy nhiên điều khiến cho các tín đồ pose ảnh cực kỳ thích thú là những ngôi nhà được vẽ tranh rất sống động, hớp hồn bao du khách trẻ mỗi khi ghé thăm.

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH