“Bùng vị giác” cùng 6 món lẩu ngon ở Hà Nội

Nào hãy cùng Du lịch Hòa Bình Việt Nam điểm danh: 6 món lẩu ngon ở Hà Nội với nhiều "nickname" thú vị, qua đó có thể cho chúng ta thấy được sự đa dạng trong ẩm thực của người dân Hà Thành nhé!

 

1. Lẩu Khô

 

Với cái tên độc đáo là lẩu nhưng lại nấu “khô” đem đến cho du khách sự tò mò ngay khi nghe đến. Được biết món lẩu "khô" này ăn khá ngon miệng và được rất nhiều du khách yêu thích.

Thông thường, đầu bếp sẽ cho áp chảo đảo chín các nguyên liệu. Thêm các loại gia vị đặc trưng sẽ làm dậy mùi thơm quyến rũ. Với lẩu "khô", thì không dùng nồi mà dùng một chiếc chảo chống dính lòng rộng. Không cần đến muôi thủng, muôi canh mà chỉ sử dụng một chiếc xẻng nhỏ. Không có nước lẩu mà chỉ có một tô nước sốt để cạnh thôi.

 

Trong chảo thì bỏ thịt gà hoặc thịt vịt vừa sơ chế cộng thêm nhiều loại rau củ khác như cải thảo, cà rốt, củ đậu, su hào… Kèm theo lẩu "khô" này có cải xoong, mì trứng …

Khi thưởng thức món lẩu "khô" này, thực khách phải bắt chảo lên bếp và bỏ nước sốt vào đảo đều đến khi sôi thì có thể dùng ngay. Các loại topping trong nồi lẩu "khô" được tẩm ướp vừa vị, khi nước sốt gần cạn, thực khách có thể cho thêm nước sốt liên tục vào để tránh bị khét. Nếu có dịp một lần đến Hà Nội du khách hãy thử thưởng thức món ăn lẩu "khô" này nhé, sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ đấy.

 

2. Lẩu Cháo

 

Lẩu cháo tuy là món ăn không quá cầu kỳ nhưng mang đến hương vị thơm ngon đến lạ kỳ. Vẫn là nước dùng ninh xương, nhưng lẩu cháo còn có thêm gạo trắng nấu nhừ, tạo ra loại nước cháo sánh quyện, thơm ngon ngào ngạt.

Món cháo bình thường để chế biến thành lẩu khá đơn giản và cũng khá đa dạng: lẩu cháo với cá, lẩu cháo nấu lòng, lẩu cháo nấu sườn… Ăn cùng với lẩu cháo là một số loại rau như: rau đắng, rau má, tía tô, cải, nấm, cải cúc,… Ngày se se lạnh được ngồi quây quần bên nồi lẩu cháo, nhâm nhi chút rượu cùng bạn bè cũng khiến bạn ấm lòng hơn.

 

3. Lẩu Nướng

 

Lẩu nướng có thể là một sự kết hợp vô cùng ấn tượng và đặc biệt hơn hết. Thực khách có thể vừa ăn lẩu vừa có thể nướng bên cạnh 2in1 vô cùng tuyệt vời & tiện lợi. Thử tưởng tượng với không khí mát mẻ ở trên cao, bàn ghế thoải mái. Nồi lẩu & nướng nghi ngút mùi hương kích thích. Điều đặc biệt lẩu nướng được làm theo kiểu "full topping", không chỉ có các loại thịt bò, thịt heo, sụn heo,… mà còn có nhiều loại rau cải thảo, rau muống,… vừa ăn lẩu vừa nhâm nhi đồ nướng mang đến một hương vị mới lạ dành cho du khách.

 

4. Lẩu Bò Nhúng Giấm

 

Không giống như lẩu gà chỉ được chế thêm giấm, món lẩu bò nhúng giấm còn được thêm sả, hành tây và lát dứa dậy mùi. Do vậy chỉ thưởng thức phần nước dùng thôi đã thấy hấp dẫn nhờ vị chua dịu vừa ăn. Một món ăn này tuy đơn giản nhưng lại mang đến một hương vị thơm ngon, mới mẻ dành cho du khách, đặc biệt là các tín đồ đam mê lẩu.

Để ăn món lẩu bò nhúng giấm này, thịt bò được ăn cùng phải tươi thì mới cảm nhận được hết sự ngọt thơm của món ăn này. Tùy theo quán, có quán sử dụng bắp bò, có nơi sử dụng thịt ba chỉ hay gân bò. Tuy vậy tất cả đều được ăn cùng với rau xanh, chấm cùng nước chấm riêng biệt của từng quán khiến cho món ăn hòa quyện vào nhau một cách xuất sắc, ăn một lần mà nhớ mãi.

 

5. Lẩu Gà

 

Lẩu gà là một trong những món ăn không còn quá xa lạ đối với người dân Hà Thành, đặc biệt của món ăn này cũng chính là thịt gà như tên gọi. Khi Gà được chặt ra không thả trực tiếp vào lẩu mà được đặt riêng ra dĩa cho thực khách. Tránh tình trạng lẩu nóng làm bỡ thịt gà. Lẩu gà một phần sẽ bao gồm: thịt gà, dĩa rau, bún, nấm,…

Nước dùng lẩu gà thì thường sẽ có vị ngọt từ thịt, có chút vị chua của giấm. Và khi ăn kèm với các loại rau như rau muống, ngải cứu sẽ khiến cho món ăn trở nên ngon hơn ngay từ những đũa đầu tiên.

 

6. Lẩu Ốc

 

Khác với các món lẩu khác, lẩu ốc có hương vị khá ngon và độc lạ. Ốc được ướp tẩm vừa vị nên khi ăn vào dai dai, giòn giòn rất đã miệng. Phần nước dùng của lẩu có vị thanh, ngọt từ xương hầm và dậy mùi ốc. Bên cạnh phần ốc còn có thêm phần sủi cảo, đậu hủ chiên vàng, thịt ba rọi và cũng không thể thiếu là chuối xanh, gia vị luôn đi cùng với món ốc. Khi có dịp đến Thủ Đô Hà Nội, thực khách nhớ đừng bỏ qua món lẩu ốc ngon và độc đáo này nhé.

-------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HÒA BÌNH VIỆT NAM

Địa chỉ: 60 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 28 730 69 888 / 1800 64 64 68
Fax: (+84) 28 39 304 416
Web: www.peacetour.com.vn
Email: peacetour@hcm.vnn.vn

Công ty thành viên :

DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH
DOI-TAC-HOA-BINH